Chapter 9

4.4K 74 11
                                    

Author's Note - Hello! Sorry di nakapag-ud kahapon, nag-EK kasi ako tsaka gusto ko lang sabihin na busy na ako starting this week kaya hindi ako laging mag-ud. Sorry na din kung babagal ang pag-ud pero hindi ko naman ito ititigil, wag kayong mag-alala! Bye!
-
June 17, 2013 - 6 DAYS AFTER
AUTHOR'S POV

Eksaktong 6 na araw ng nakalipas simula magkaayos si Kiefer at Aly. Masasabi nating naging mabuti naman ang dalawa matapos nun, nanumbalik na ang dating sweetness nila at mas higit pa ito sa dati. Seryoso naman si Kiefer sa panliligaw sa dalaga kaya madalas ding inaasar nila Juami si Kiefer tuwing may lalaking lalapit kay Aly, alam kasi nila na seloso ito. Nasabi na din ni Kiefer kay Mika na magkaayos na sila at natawa pa si Mika dahil nalaman niya na pinagseselosan siya ni Aly, agad naman humingi ng paumanhin ang Kapitana at nagpasalamat sa pagtulong kay Kiefer.

Sa Synjin + Ella naman, maayos din ang relasyon nila. Madalas nga mag kulitan at Synjin ang laging nababara, pano ba naman bully si girlfriend. Haha!

Si Myco at Denden ay masaya din sa estado nila ngayon. Parehong busy ang dalawa kaya minsan lang magkita. Hindi man nanggugulo si LA makalipas ang ilang araw ay lagi parin nakatutok si Myco sa kalagayan ni Denden. Alam naman niyang delikado parin si Denden dahil ilang araw na hindi nagpaparamdam si LA, at iniisip ni Myco na may malaking masamang plano ito kaya ilang araw na ay wala pang gulong nagaganap.

JERON'S POV

*Twitter mode*

*Scroll. Scroll. Scroll. Stop! Basa.*

@kieferravena: Had fun with the Phenom! @AlyssaValdez2 :)

What's the meaning of this?!

@AlyssaValdez2: Enjoyed today! Thank you @kieferravena :)

Okay na sila?! Kung matatandaan ko 7 days ago binugbog ko pa si Kiefer dahil kay Aly. Hmph! Hindi ako papayag, matapos siyang apihin tapos okay na agad. No way! Let me type an indirect tweet.

@jeronteng: Watch yourself. ;)

Bitter na kung bitter. Mas gwapo at matangkad yata ako dun! Ako si KING at PHENOM lang siya. Ha ha ha (Ha! Singkit ka naman) Author! -___-

DORM: SAME DAY
ALYSSA'S POV

6 days na kaming okay, ang saya ko dahil nanumbalik ang dating kami. Yung masaya at sweet sa isa't isa. Wala na akong hihilingin pa. :)

Ella: Kapitana, numingiti ka nanaman magisa.

Den: Epekto ni Kiefer Isaac Crisologo Ravena. Haha!

Aly: Nagmomoment na ako dito eh. -___-

Amy: Nagalit na, tama na. Haha!

Jia: Bakit ba kailangan pa niya manligaw sayo? Nagkaaminan naman.

Aly: Gusto ko lang.

Ella: *Kunot noo* Pareho talaga kayo ni Denden.

Aly & Den: Atleast sweet parin noh! Haha!

*Tunog na kumakatok sa pinto*

Aly: Ako na magbubukas.

Wala naman nagsasabi na dadalaw ngayon. Sino kaya ang nasa pintuan?

Wala naman tao. Ano 'to? "For Denden" Bakit may nagregalo kay Denden? Wala naman sinabi si Myco tungkol dito. Iba pakiramdam ko ah. Kukunin ko nalang.

Aly: Den, may nagiwan ng regalo para sayo. Galing ba kay Myco yan?

Nagtaka naman si Denden. Sino kaya yun? May mali dito ah.

Den: Akin na nga yan. Buksan natin dito sa sala.

Punta naman kaming lahat, ramdam namin na kinakabahan kami. Sana hindi si ano yun.

Mahal Kita! Walang Iwanan... Peksman! [Kiefer Ravena & Alyssa Valdez] - Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon