Chapter 14

4.3K 76 13
                                    

JUNE 30, 2013 - 10AM
JERON'S POV

Ganda ng gising ko ngayong umaga. Bakit? Kasi lalabas akong kasama si Alyssa mamaya. Ito na yung chance ko na makasalamuha at makilala siya, alam ko may Kiefer siya pero hindi naman sila... Edi may chansa pa ako, oha! Tawagan ko muna si Aly para sabihan na susunduin ko siya ng 12NN.
-
Ako: Hello Alyssa!

Aly: Hi Jeron! Ngayon gala natin diba?

Ako: Oo, tumawag ako para sabihan na susunduin kita at 12NN. Kinontak ko na din ang iba, sabay-sabay na tayong lahat. Bali ikaw nalang dadaanan namin.

Aly: Okay sige, thanks Je! See you!

Ako: See you!
-
Thomas: Jeron, anong oras tayo pupunta kina Aly?

Ako: Tanghali natin siya susunduin.

Thomas: Seryoso ka ba talaga sa kanya? Nililigawan na yun ni Kiefer ah.

Ako: Hindi pa naman sila. Handa akong makipagkompitensya kung kailangan. Tsaka matapos nung ginawa ni Kiefer sa kanya sa Bar? Dun ko nalaman kung gaano niya binastos ang kaibigan niya. Pano nalang kaya kung naging sila diba? Kaya ako naman ang to the rescue.

Thomas: Lakas mo tol, good luck sayo. Ito lang... Wag kang pakampante at umasa masyado, malakas din ang chansa ni Kiefer dun.

Umiling nalang ako. Ang point ko lang kasi, kaibigan niya yun. Sana hindi nalang niya binastos kahit may kasalanan si Alyssa, babae ang pinatulan niya. Pruweba lang yun na selfish siya kaya kung si Kiefer ang nilalaman ng puso niya ngayon pwes, kaya kong baguhin yun.

FF: ALE'S DORM - 12NN

Andito na kami sa baha ni Aly, ako nalang ang bumaba para sunduin siya pagkadating ko ng dorm ay bumungad sakin si Denden.

Den: Hi!

Ako: Hello! Si Alyssa?

Den: Pababa na siya. Lalabas kayo diba? Pasok ka muna, hintayin mo nalang siya dito.

Ako: Salamat.

Pumasok ako sa loob at umupo sa sofa nila. Ilang saglit lamang ay bumaba na si Aly, simple lang ang suot pero maganda parin. Walang arte. Yan ang babaeng gusto ko.

Ako: Hi.

Aly: Hello, tara na?

Ako: Sige. *Tingin kina Den* Alis na po kami!

Ella: Ingat! Ikaw, wag mo dalhin kung saan saan si Aly. Malilintikan ka!

Ako: Babantayan ko 'to, no worries!

Aly: Bye!

ALE: Bye! Ingat!

At umalis na kami.

DENDEN'S POV

Pagkatapos nila umalis ay nanatili kaming nakaupo sa dining table at nakaharap sa isa't isa. Nung sinabi ni Ly sa amin na lalabas sila ni Jeron eh medyo napaisip ako. Hindi ko alam kung bakit pero kinakabahan ako. Mukha kasing manliligaw si Jeron sa kanya. May Kiefer na nga tapos may epal pa, hindi pwede yon.

Den: Kinakabahan ako. If you know what I mean?

Amy: Same thing.

Marge: May mangaagaw na, problema nanaman yan.

Ella: Honestly, ayoko kay Jeron. Mukhang magdadala ng problema.

Jia: Halatang manliligaw yun. Sana hindi payagan ni ate. Hay.

Aerieal: KiefLy tayo diba?

ALE: OO NAMAN!

Tinawanan nalang namin ang pinaguusapan. Nandun parin ang fear pero may tiwala ako kay Aly, hindi yun papayag na lokohin ang sarili niya. Wag lang manubok si Jeron kundi lagot talaga yun.

Mahal Kita! Walang Iwanan... Peksman! [Kiefer Ravena & Alyssa Valdez] - Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon