Chapter 33

2.8K 51 8
                                    

Author's Note: Malapit na matapos ang story na 'to. Hindi ko muna sasabihin kung kailan pero may Epilogue naman after the Final Chapter! Salamat sa mga nagtiyagang magbasa, kundi dahil sa inyo... Hindi magtatagal ang storyang ito! :)

CONTINUATION
SAME DAY: AUGUST 27, 2013 (SUNDAY EVENING)
MARGE'S POV

"Thank you." I said.

"I enjoyed my time with you, next time again!" He smiled.

I then nodded but before I could open the door, he suddenly held my hand and gave me a kiss in the cheek. Take note: CHEEK. I don't even know what to feel after that, we are only friends but this isn't the first time he kissed my cheek. Weird noh? I am not expecting anything because I know he still loves Alyssa even if he told me that he already moved on.

I looked at him and he was smiling. "Pangalawa mo na yan ah!" I seriously said.

He smirked and asked, "Bakit may masama ba?"

Oo nga, may masama ba? May side saking nagsasabi ng oo, may side naman na, hindi.

"O? Tulala ka? He asked.

"Ayoko ng ganito." I said. I'm sure he knows what I mean.

"Marge, wala na... Nakamove on na ako. Dahil sayo, nawala yung sakit nararamdaman ko." He explained.

"Natutuwa naman ako dun, malaki pala naging tulong ko sayo." I said.

"Because of you, I decided not close the doors to my heart." He continued then grabbed my right hand and placed it in his chest.

"No!" I said with a high voice and pulled my right hand back.

Hindi pwede, dumating ako sa buhay ni Kiefer para tulungan siyang magmove on... Hindi para tulungan siyang magmove on at mapaibig sakin.

"Marge, gusto kita!" He exclaimed.

No. Impossible, he just got carried away because I am with him almost everytime. Must be an infatuation.

"Infatuation lang yan!" I shouted then took a deep breath and continued, "Hindi ka pwede mahulog sakin... Dumating ako sa buhay mo para tulungan ka lang. Hindi para tulungan ka at mahulog sakin."

"Hindi naman ikaw yung nagpahulog, kusa lang ako nahulog sayo. I don't know how! One morning, I woke up and realized... I had fallen for you!" Kiefer exclaimed, I soon noticed his eyes starting to water.

Hindi ako naniwala, kilala ko si Kiefer... Si Alyssa lang ang tinitibok ng puso niya. "Nadala ka lang sakin! Wala akong nararamdaman para sayo! Si Alyssa parin ang nilalaman niyan!" I shouted while pointing to his chest.

My hand remained pointed to his chest. He looked at me seriously in the eyes and asked, "Si Alyssa? Bakit pag palagi kitang tinatanong tungkol satin. Bukambibig mo si Alyssa?"

"Ayokong taksilan si Alyssa, alam kong mahal ka pa niya kahit nandun si Jeron. Kiefer maniwala ka sakin!" Giit ko habang binababa ang kanang kamay kong nakatutok sa dibdib niya. "Wala akong gusto sayo."

Lumapit siya sakin habang pinupunas ang luha niya at sinabing, "Marge, buksan mo naman 'yang puso mo. Alam ko manhid ka lang, buti nga nakaya mo maging manhid pagkatapos ka niyang iwan. Ako, hindi ko kaya magpamanhid pero nagawa kong kalimutan si Alyssa. Oo, may puwang parin siya sa puso ko pero alaala nalang yun."

Hindi ko na alam kung anong sasabihin ko. Totoo, naging manhid ako matapos akong iwan ni Anjo. Natakot magmahal muli sa takot na masaktan. Ganun naman talaga, pag sobra kang nasaktan minsan natatakot ka na baka maulit yung nangyari.

Mahal Kita! Walang Iwanan... Peksman! [Kiefer Ravena & Alyssa Valdez] - Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon