Chapter 12

3.7K 70 0
                                    

JUNE 24, 2013 - 5AM (MONDAY)

AUTHOR'S POV

Gising na ang lahat pero mahimbing parin ang tulog ni Aly. Siya nalang ang hindi pa nakakapagayos sa training at may nangiwan ng pasalubong para sa kanya.

Den: Aly, gising may nagbigay ng pasalubong sayo! Tsaka ikaw nalang di nagaayos, gising na!

Tulog ang Reyna, pumunta si Den sa CR at nagdala ng konting tubig para ibuhos sa mukha ni Aly.

Aly: Pwe! A-Ang lamig! Wha-Den?!

Den: Malamig kaya bumangon ka na dyan! Ikaw nalang ang hindi pa ready. Training!

Aly: Grr! Hindi mo naman kailangan mangbuhos. *Irap*

Den: At paano kita hindi mabubuhosan? Late ka na nga gumising, reklamadora ka pa! Dali na, get up.

Aly: K. *Kamot ng mata*

Pinagtawanan nalang siya ni Den. Bababa na sana si Den nang maalala niyang may nangiwan ng regalo para kay Alyssa.

Den: Aly, bago ko makalimutan. Bilisan mo dyan may, nangiwan ng regalo para sayo!

Aly: *Sigaw mula sa CR* Okay, thank you Besh!

*Ligotowellabasbihisayosnggamitatsarilibaba*

Aly: Saan na yung sinabi mo? *Turo ni Den sa box na nilagay sa sofa* Kanino nanggaling yan?

Den: Walang name. Check mo nalang.

Nilapag ni Aly ang bag niya at hinawakan ang box. Walang pangalan na nilagay kaya binuksan niya ito. Isang box ng Chocolates at pares ng Nike Extreme Volley shoes. Bongga ang nagbigay nito. Wait! May isa pa... Letter. Kanina kaya galing ang mga luhong yon?

-

Alyssa,

Hello, Phenom! Nagustuhan mo ba? Sana. Haha! Malapit na kasi birthday mo kaya binigyan kita ng regalo in advance. Wala na akong ibang maisip na ibigay sayo maliban sa sapatos at Chocolates kaya ayan! Yun lang, Advance! Stay humble and beautiful! ;)

Jeron

-

Mga pakulo nanaman ni Jeron Teng. Advance masyado ang regalo. Taray ni Alyssa.

Aly: W-Wow...

ALE: Sino nagbigay?

Den: Sino nagbigay niyan? Wow... Bagong shoes at may Chocolates pa!

Ella: Ikaw na Ly. Haha!

Amy: Sino nagbigay?

Hindi kumibo si Aly. Shocked ang lola niyo.

Amy: A-Aly? Ly? Baldo? Valdez? Phenom? HEY!

Aly: Hey! Oh... Ano ulit?

Amy: *Groans* Patingin nga nung Letter. *Kuha at basa* OMG. WOW.

Ella: Sino? Pareho na kayong gulat dyan!

Amy: Jeron Teng.... Woah. Ehem... Aly?

Den: J-Jeron?! Wow, ang effort niya girl!

Amy: Advance birthday gift kay Aly. Aga naman! Haba ng hair!

Ella: Kailangan na putulan ang buhok mo. Over na yan. Dalawa na lalake sa buhay mo. Haha!

Aly: Grabe ang effort. Haha! Pero Kiefer parin ako.

Den: Naks naman! Loyal! Sagutin mo na kaya?

Aly: Soon! Haha! Kunin niyo na yung Chocolate, akyat ko lang itong shoes sa taas.

May pagsasaluhan nanaman ang Eagles. Malaki yung box ng tsokolate kaya chibugan nanaman paguwi galimg afternoon training.

Mahal Kita! Walang Iwanan... Peksman! [Kiefer Ravena & Alyssa Valdez] - Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon