JULY 1, 2013 (Tuesday)
ALYSSA'S POVCheer Rally day! Malapit na kasi opening ng Season 76 kaya ngayon ginanap ang Cheer Rally, dahil dun ay wala nanaman kaming pasok. Haha!
Ako: Malapit na mag-7, ayos na ba ang lahat?
Sila: Okay na Kap!
-
FROM: Coach TaiKap, ready na ba kayo dyan? Punta na agad kayo dito, naghihintay na ang iba. :)
TO: Coach Tai
Ready na kami Kots! Papunta na po kami. :)
-
Ako: Alis na tayo, kakatext lang ni Coach. Naghihintay na daw ang iba.BEG - 7AM
AUTHOR'S POVPagdating nila sa gym ay dumeretso sila kina Coach Tai at sinabihan niya ang mga ito sa gagawing pagpasok. Agad naman pumunta sa Dugout ang team at doon hinintay ang turn nilang lumabas.
Nagpicture muna sila kasama ang Fab 5. Si Mae ang nagsilbing Monopod nila.
Mae: Groupie!!
Pagkatapos ay pinost agad sa Instagram.
@maetajima: Cheer Rally! #OBF
Announcer: Please welcome, the Women's and Men's Volleyball Team!
Nakalabas na sila sa Dugout. Sari-saring hiyawan at sigawan ang nanaig sa magkabilang dulo. Hindi naman mawawala ang picture taking na sinabayang ng team picture taking ng Men's at Women's. Tinawag naman ang Basketball Team.
Announcer: Please welcome, the Men's and Women's Basketball Team!
Pagkalabas palang nila ay puro sigawan na ang naririnig. Lalo na ang...
Crowd: Phenom! Phenom!
Hindi pa dyan nagtatapos. Ito ang kumabog sa buong gym.
Crowd: Go KiefLy! Kiefer-Alyssa!
Ella: Alyssa, narinig mo ba yun?
Alyssa: Oo! *Namula*
Gretchen: *Mouthed* Rookies! Namumula na ang Kapitana!
Rookies: Ate Alyssa! Kinilig! Ayieee!
Alyssa: Wala eh! Ganun talaga!
ALE: Harts! *Kinilig*
Di nila napansin na si Kiefer ay tumititig kay Alyssa, kinalabit naman siya ni Von.
Von: Paps! Ganda ng tinititigan natin.
Kiefer: Tinitignan ko ang bumubuo sa buhay ko. *Ngiti*
ABE: Narinig namin yun! Phenom moves!
Kiefer: Hahaha!
Nagpicture taking naman ang buong Basketball Team. Habang pumapasok na ang ibang teams ay nagsilipana ang mga banner na may "KiefLy", "Phenom Duo of Ateneo", "JIAst BALDO-it", "Phenom number 2" at iba pa. Ang nakakuha naman sa atensyon ng ALE ay ang pinalaking mukha ni Alyssa.
Den: Laki na ng ulo mo Aly!
Alyssa: Ha?
Den: Ayun oh!
Tumingin silang lahat at nagsitawanan nang makita ang mukha.
Ella: Nahiya naman ako sa laki ng ulo mo. Haha!
Marge: Literal! Hahaha!
Naiba naman ang tingin ng Rookies nang hagipin ng paningin ni Kim ang isang banner.
"JuliArck is <3"
Kilig at tawanan ang mga ito with matching tiris sa bewang ni Jia. Si Jiabells naman ay kinilig. Walang nakakaalam sa panliligaw ni Marck maliban kay Jia. Kaya naman mas nagulat sila nang makita ang isang banner...
BINABASA MO ANG
Mahal Kita! Walang Iwanan... Peksman! [Kiefer Ravena & Alyssa Valdez] - Book 1
FanfictionSila ay kilala bilang "Phenoms" ng Ateneo, si Kiefer at Alyssa. Magkaibigan. Tawagan nilang dalawa ay "Phenom" din. Pero... Papaano kung may mamuo sa kanilang pagkakaibigan? Paano kung isa sa kanila ay mahulog? Sasaluhin kaya o papabayaan lang? Ano...