Ánh mặt trời nghiêng vào thần điện hơn trăm năm tuổi Karnak, hào quang chiếu xuống, cột đá to lớn giao thoa với bóng đen trên mặt đất.
Quan văn ôm công văn được đưa tới từ bờ tây tử vong, cung kính quỳ một bên, cẩn thận từng li từng tí đọc từng chút một. Đại tế tư tóc đen ngồi trên ghế trong sảnh rộng lớn, thân thể dựa vào thành ghế, hai tay nhẹ nhàng khoác lên tay ghế, hai mắt như hắc diệu thạch mang theo ý cười như có như không.
Đem công chúa Ngải Vi từ Cush về đã nay được một tháng, phòng "y bộ phận" đã hoàn thành tinh lọc cơ thể, khoảng ba ngày nữa sẽ hoàn thành việc bỏ thêm hương liệu vào, sau đó sẽ đưa đến nhà tử vong cuối cùng để tiến hành bước cuối cùng – bước chế tác xác ướp. Để sinh mạng công chúa Ngải Vi được luân hồi, tế tự thần điện chưa bao giờ dừng lại, quy mô của nó đã vượt xa gấp nhiều lần tang lễ của tiểu công chúa "Con gái của vương gia".
Không nên như vậy, bọn hắn đã cùng vào sinh ra tử bên nhau trong mười năm, chưa bao giờ thấy hắn làm chuyện như thế. Lễ Tháp Hách nhẹ nhàng thở ra một hơi, âm thanh quan văn run lên. Tế tự trẻ tuổi lại mang mặt nạ mỉm cười, chậm rãi nói:
- "Không còn vấn đề gì nữa. Làm rất tốt, ngươi lui đi."
Quan văn thu hồi tài liệu bằng cỏ gấu, bái lễ, quay mặt về phía Lễ Tháp Hách rồi lui ra ngoài.
Lễ Tháp Hách nhìn thấy hắn rời đi, ánh mắt ngưng trệ lại, dường như đang suy nghĩ tính toán gì đó, đột nhiên bước chân dồn dập cắt đứt sự trầm tư của hắn. Hắn vừa ngẩng đầu lên, đại tế tư già đã hoàn thành một loạt hành động bái lễ, vấn an sau đó đi thẳng vào vấn đề:
- "Đại nhân, chìa khóa bí bảo quả nhiên đã bị đổi rồi."
- "Vốn..."
Đại tế tự do dự một chút:
- "Vốn chúng tôi cho rằng đã góp đủ bốn miếng, nhưng kết quả xác nhận chìa khóa Phong Chi và chìa khóa Địa Chi là hàng giả. Chìa khóa Thủy Chi trên cây cung của Ramah – vương tử Cush đã được bảo vệ kĩ lưỡng dựa theo ý của bệ hạ, chìa khóa Hỏa Chi ở tế miếu Hatshepsut còn không biết. Đợi bệ hạ sau khi trở về, chúng tôi sẽ lập tức tiến hành xem xét."
Lễ Tháp Hách vuốt vuốt bên cạnh trán của mình:
- "Bị đổi lúc nào vậy? Có manh mối gì không?"
- "...thực xin lỗi, chắc đã được một khoảng thời gian rồi. Trước khi bệ hạ đăng cơ hoặc lâu hơn."
Lễ Tháp Hách bỗng giơ tay trái của mình, cánh tay thon dài như muốn hung hăng đập xuống bên cạnh ghế dựa của mình, nhưng hắn không làm vậy, chỉ dừng lại một chút ở trên không trung sau đó từ từ mà thu hồi lại. Hắn hít một hơi thật dài:
- "Bệ hạ nói bất luận thế nào cũng phải tìm cho ra bốn miếng của chìa khóa bí bảo."
Đại tế tư câm như hến không dám đáp lại.
Lễ Tháp Hách lại thở dài:
- "Được rồi, ngươi chuẩn bị cho tốt công việc xem xét chìa khóa Hỏa Chi. Khả năng nên để Thor trở lại Thebes sớm một chút. Việc xử lý chìa khóa bí bảo thì phải đợi Pharaoh sau khi trở về thì kết luận sau."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)
Lãng mạnNàng từ thời hiện đại mà bị xuyên không đến Ai Cập cổ đại rồi gặp hoàng đế vĩ đại. Chàng từ thời quá khứ mà luôn đau đáu với mối tình hư vô. Chắc chắn đây sẽ là mối tình với đầy sóng gió, các bạn đã đọc phần 1 sẽ hiểu đoạn đầu như thế nào, nhưng...