Nhưng cái bao tay này ý tứ thực sự không giống như lời trên nét mặt của Ngải Vi là lưu lại trong tay nàng, mà là trực tiếp bị nàng đem vào trong cửa hàng thủ công, bị đập nát.
"Tại nơi này là thời đại dễ dàng trao đổi của cải, loại đồ trang sức bằng kim loại nặng này có giá trị rất lớn."
Nói như vậy, Ngải Vi cầm theo miếng vàng vỡ, Đông trên mặt mang theo biểu cảm hơi tái mét vọt vào phiên chợ ở Thebes.
Rất nhanh, Ngải Vi một tay cầm một ít vàng trao đổi lấy một cái hộp nhỏ hơi cổ xưa ở trong chợ, tay kia dẫn theo những miếng vàng còn sót lại từ chiếc vòng tay bị đập nát của Đông cho vào cái túi nhỏ, cùng Đông tiến lên phía trước bước đến thần miếu Karnak.
"Điện hạ, cái hộp này ..."
Đông nhìn cái hộp nhỏ được chế bằng gỗ có chút cũ nát kia, một bụng oan ức muốn nói nhưng lại không nói ra được. Đó là một cái hộp có độ rộng ước chừng có hai cánh tay, mặt trên lồi có khắc hình ảnh tượng trưng cho luân hồi, mà ở mặt còn lại có khắc văn chương con mắt Horus. Quan trọng nhất là, cái hộp kia bị khoá bởi mảnh đồng nhỏ bị rỉ sắt. Nói cách khác, không ai biết đuợc trong đó chứa cái gì, Ngải Vi lại không chút do dự mà mua. Đông sờ sờ cái mũi, chậm rãi, uyển chuyển nói:
"Không nghĩ tới điện hạ đối với đồ cổ cũng có nghiên cứu."
Ngải Vi nhìn Đông, vô tội nói:
"Ta không hiểu lắm."
Nói đùa gì vậy, đây đã là một thứ thuộc về thời đại đồ cổ, nàng làm sao hiểu biết đồ cổ bằng người ở thời đại này ...
Đông cảm thấy một hồi mê muội. Thế nhưng hắn vẫn mang theo dáng cười ngốc nghếch phù hợp nhìn Ngải Vi, giọng nói bóng gió.
"Cái hộp này giá cả quả thực so với hộp bình thuờng đắt hơn không ít ..."
Ngải Vi liếc hắn một cái,
"Ngươi không cần nói, ta giải thích cho ngươi một chút.""Ngươi là người của Lễ Tháp Hách, ta nói cho cùng cũng là một nữ tế ti, muốn đi vào trong thần miếu, hẳn cũng không phải là việc khó. Mấu chốt là làm sao mới có thể tìm hiểu ra tin tức tương ứng."
Ngải Vi hít hít cái mũi, giơ cái hộp lên,
"Đây là ta vừa mới nghĩ ra một cái biện pháp, theo ta cái kia thì ... Cái kia ... Dù sao cũng kêu là 'Thả con tép, bắt con tôm'. Nói cách khác, mọi người có khuynh hướng trao đổi tin tức, thắng chỉ là dành lấy tin tức. Ta chỉ dùng một con mắt Horus giả, đổi lấy càng nhiều tin tức thật sự bí mật."
Nàng nhìn lại Đông một chút, thẳng bước nhanh hơn,
"Ngươi không tin cũng không sao, một chút nữa chúng ta có thể thấy được. "
Đông cười khổ một tiếng, vội vàng bước tiến đến, theo sát sau lưng nàng.
Đi bộ ước chừng nửa giờ, hai người tới cửa ra vào thần miếu.
Không có tế tự hoạt động lưu giữ sự trang trọng yên tĩnh của thần miếu Karnak. Hàng ngũ hơn mười người đầu Sphinx đi sang hai bên đường cửa chính, ánh mặt trời chói mắt mang theo vài phần xâm lăng mà rơi xuống dưới, màu sắc đường thạch Hoàng Kim xen lẫn phiến thiếp vàng hoặc ngân bạc, dưới ánh mặt trời chiếu xuống lấp lánh. Lối đi này cực kỳ hẹp dài, một bên nối tiếp với cửa chính thần miếu Karnak, một bên thông với trung tâm Thebes.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)
RomansaNàng từ thời hiện đại mà bị xuyên không đến Ai Cập cổ đại rồi gặp hoàng đế vĩ đại. Chàng từ thời quá khứ mà luôn đau đáu với mối tình hư vô. Chắc chắn đây sẽ là mối tình với đầy sóng gió, các bạn đã đọc phần 1 sẽ hiểu đoạn đầu như thế nào, nhưng...