Cho tới hôm nay, tại viện bảo tàng ở Cai-rô, vẫn có thể thấy được hình vẽ về Ai Cập. Quân đội Pharaoh ngoài người Ai Cập có làn da trắng, còn có người Nubian với làn da đen. Người Ai Cập trong tay cầm đoản kiếm, cường tráng uy mãnh; người Nubian đeo cung tiễn, linh hoạt tinh anh. Tài bắn cung cường đại của người Nubian khiến cho nhiều đời Pharaoh phải thuê người Nubian làm lính đánh thuê cho quân đội của mình, giúp Ai Cập đạt được địa vị trên chiến trường.
Như vậy, người Nubian nắm giữ cách chế tạo cung tên tinh xảo mà đội hình biến hóa cũng thật phi thường, đối địch với Ai Cập sẽ xảy ra cảnh tượng thế nào đây?
Tiếng tên bắn gào thét lên, lạnh như băng bắn vào cơ thể binh sĩ Ai Cập cầm đoản kiếm trong tay, dòng máu đang chảy bị vật cứng đột ngột ngăn chặn, ngay sau đó, chất lỏng đỏ tươi phun ra ngoài. Trong đội ngũ màu vàng lục tục có người ngã xuống đất, như không có mệnh lệnh của Pharaoh, các binh sĩ giống như bỏ qua các chiến hữu tử vong mà cố gắng xông lên phía trước. Mũi tên đuôi lông vũ đợt một ngừng bắn, binh lính Ai Cập còn lại khẽ thở phào một cái, cung tiễn thủ đứng ở hàng trước thối lui để hàng thứ hai đi lên, thay đổi sắp xếp binh sĩ đứng ở phía trước. Lại một lần căng dây cung, đuôi lông vũ màu đen phảng phất âm thanh tử vong.
Nhưng bộ pháp binh sĩ Ai Cập như trước chưa từng dừng lại. Tựa như biên giới giữa Ai Cập và Nubian chưa bao giờ dừng lại.
Thời kỳ Ramses II, Ai Cập từng nhiều lần xuất binh tiến hành chinh phạt Nubian, mà vị Pharaoh trẻ tuổi kia 10 tuổi đã được phụ thân cho đi theo xuất chinh Nubian, nghe nhiều phương thức chiến đấu nên thuộc. Thời đại chiến tranh, phần lớn xây dựng trên sự hy sinh tàn khốc. Hi sinh quy mô nhỏ mới có thể đổi lấy thắng lợi lớn hơn. Nhưng bây giờ phấn đầu quên mình, dũng cảm xung phong liều chết chính là quân đoàn Armon. Thứ tối quan trọng trong tứ đại quân đoàn, cái màu vàng đằng sau phòng tuyến, đứng yên, dĩ nhiên là hắn, Pharaoh Ai Cập trên vạn người!
Ngải Vi khom người xuống, đè thật chặt làm ngực như đau. Trong nội tâm không khỏi sinh ra một tia không khỏi hận ý, vì cái gì mà hắn đích thân tới nơi này... Nàng rất sợ hãi nếu sơ xuất, nàng lại lần nữa đối mặt với cuộc chiến Tạp Điệt Thạch, làm toàn thân ngưng kết thấu xương tuyệt vọng. Nàng không phải vì chuyện này mới trải qua gian khổ cho tới ngày hôm nay!
Binh sĩ màu vàng thi nhau ngã xuống khi mũi tên đuôi lông vũ tấn công, máu nóng nhuộm đỏ chiến y vàng óng, âm thanh hô vang dần dần yếu đi, chôn vùi tại bước chân của quân đoàn Armon chưa từng dừng lại.
Lập tức Ai Cập chỉ biết sử dụng kiếm định tấn công đội cung tiễn Nubian không có sở trường về công kích, Ramah đột nhiên cao giọng ra lệnh: "Trường thương!" Hàng binh sĩ ngồi xổm thứ nhất từ sau khiên gỗ bỗng nhiên vươn ra mấy cây trường thương, giống như nhiều cây gai nhọn khổng lồ, sắc bén vươn ra phía trước.
Binh sĩ Ai Cập sắp tiếp xúc không kịp dừng bước liền bị trường thương hung hăng đâm ngã. Mũi tên đằng sau tấm chắn bảo trì thế tấn công bén nhọn, ngăn cản binh lính phía sau xông lên phía trước. Nhưng, đạp lên thi thể binh sĩ ngã xuống, càng nhiều y phục màu vàng xông tới, bọn hắn giơ lên bảo kiếm to cao ra sức mà chém đứt trường thương, tới gần người Nubian, thêm gần một bước!
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)
RomanceNàng từ thời hiện đại mà bị xuyên không đến Ai Cập cổ đại rồi gặp hoàng đế vĩ đại. Chàng từ thời quá khứ mà luôn đau đáu với mối tình hư vô. Chắc chắn đây sẽ là mối tình với đầy sóng gió, các bạn đã đọc phần 1 sẽ hiểu đoạn đầu như thế nào, nhưng...