Chương 107: Tầng tầng tới gần (2)

1.3K 14 0
                                    

Giữa trưa, hai tin tức lớn như sấm sét giữa trời quang làm Thebes – trái tim đế quốc Ai Cập bỗng nhiên nổ vỡ ra.

Thứ nhất, Ramah vương tử Cush chết bất đắc kỳ tử, nghe nói có mật thám của Hittite đột nhập vào hoàng cung, đã dùng độc tố với vương tử, đợi khi công chúa Ngải Vi cùng bệ hạ Ramses phát hiện đã quá muộn. Khi Bubka mang theo một tiểu đội cấm vệ quân chạy tới lĩnh quán Hittite thì đã không thấy đội ngũ sứ giả của Hittite đi về phương nào. Điều này hết thảy càng khiến người ta hoài nghi Hittite bụng dạ khó lường. Pharaoh đã phái sứ giả cùng tiến hành đàm phán với vua Mục Ngõa Tháp Lý Tư của Hittite.

Thứ hai, vào lúc giữa trưa, tiên tri đứng đầu, trí tuệ của Thebes, thống lĩnh tế tự viện, đại tế tự Lễ Tháp Hách tại phòng nghị sự đã góp lời với bệ hạ Ramses nên cưới công chúa Ngải Vi. Công chúa Ngải Vi là con gái của tiên vương Tắc Đề đệ I, là người duy nhất được chư thần phù hộ chuyển kiếp vương thất, vì vương quyền thống nhất cùng hưng thịnh của Ai Cập, một tháng sau, khi nước sông Nile dâng lên, Ramses nên chính thức tổ chức nghi thức, cưới nàng làm vợ làm Trắc Phi đế quốc. Pharaoh cơ hồ không tham khảo ý kiến của các thần tử khác mà sảng khoái đáp ứng. Nhưng Pharaoh đi kèm theo một điều kiện, chính là muốn sắc phong Ngải Vi làm Trắc Phi đế quốc thứ nhất. Chàng còn hứa hẹn phải ban cho công chúa Ngải Vi lễ quan Vưu A Lạp Tư, cùng đó nàng sẽ được hưởng sức mạnh quản lý thượng Ai Cập.

Mặc dù vào thời kỳ Pharaoh, phương tiện đi lại không phải là thuận lợi nhưng khi tin tức lộ ra liền lập tức như ôn dịch từ thượng Ai Cập làm trung tâm mà nhanh chóng khuếch tán ra bốn phương tám hướng. Ngày đó, Ramses liền tăng binh lính về phía Cush. Quốc vương Cush lúc trước đã từng nói, nguyện đem toàn bộ chính quyền Cush giao cho Pharaoh của Ai Cập chỉ cần đổi về một người là vương tử Ramah. Ramses mặc dù không có ý định lập tức đem Ramah thả hổ về rừng nên hết sức cẩn thận giam giữ Ramah trong ngục thất. Chuyện này vừa lan ra, đề phòng chính quyền Cush có biến, chàng lập tức sai tám phần quân lính Thebes đến tiếp viện. Mặt khác chàng điều binh lính trong Ai Cập quay lại Thebes, bảo đảm an toàn cho Thebes.

Mặt khác, tin tức Ramses muốn cưới tiểu thiếp thứ nhất đã nổi lên sóng to gió lớn ở Ai Cập. Mọi người một mực suy đoán Pharaoh đến cùng sẽ gia tăng vinh quang như thế nào cho công chúa Ngải Vi nhưng sau phần vinh quang này lại làm cho tất cả mọi người giật nảy mình. Thời điểm Na Tát Nhĩ nghe hồi báo của sứ giả, chợt từ trên ghế đứng lên, hỏi liên tiếp vài câu "thật chứ", cuối cùng ngồi xuống, giống như xem được màn kịch vui, lại như có điểm lo âu nói "được lắm, được lắm". Còn thời điểm Kamille Rotta vốn là tiểu thiếp duy nhất nghe được, cơ hồ không có hơi sức đứng lên, nằm sấp trên giường của mình mà khóc lớn.

Khi Ramses cưới Nefertari làm vương hậu Ai Cập không cho nàng lễ quan Vưu A Lạp Tư, chỉ đưa đồ trang sức hoa sen làm vật thay thế. Mà khi cưới Kamille Rotta làm tiểu thiếp thứ nhất còn quỷ dị hơn. Ramses thậm chí không tổn hao sức lực xử lý hôn lễ mà đều do lão thần Tây Mạn miễn cưỡng bôn ba bốn phía lo liệu. Trước khi cuộc chiến Cush xảy ra, tướng mạo quái dị lẫn huyết thống không rõ ràng của công chúa Ngải Vi luôn là đề tài tranh luận rôm rả. Rất nhiều người trên võ đài chính trị căn bản chưa từng nghe nói đến tên của nàng.

Nếu có nghe nói qua cũng chỉ biết Ramses rất ghét nàng. Giờ này khắc này thay đổi như vậy để cho toàn bộ người Tây Á (Sera) đều được mở rộng tầm mắt. Chính khách các quốc gia đều lo lắng rốt cuộc Ramses còn có kế hoạch gì. Còn nữ nhân ở các quốc gia lại vô cùng đau đớn, không biết Pharaoh lại yêu mến em gái có tướng mạo dị tộc như vậy.

Trong lúc Thebes nhất thời phong vân đột khởi như vậy mà Ngải Vi bị nhốt trong cung điện của mình lại hoàn toàn không biết gì về mấy việc này. Đối với nàng mà nói, thời gian bị giam lỏng trong cung điện khi trước với bây giờ không khác gì nhau. Có đầy đủ mọi đồ dùng hàng ngày, trong nội tâm nghĩ muốn gì chỉ cần nói ra, chưa đến nửa ngày sau sẽ có người mang vào. Nếu như muốn dạo chơi trong cung, cũng không phải việc gì khó, hai thị vệ thân cận của Ramses sẽ đứng từ xa theo dõi, nàng cũng không quay đầu lại nhìn bọn họ để cảm giác rằng mình không bị ai giám sát.

Mãi đến ngày đó, Khả Mễ Thác Nhĩ phóng như bay vào cung, vừa lau mồ hôi vừa tùy tiện nói:

- "Ngài có biết không, ngài bây giờ là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất rồi đấy."

Khi câu nói kia vừa nói ra, Ngải Vi còn rất hồi hộp cho là mình bị gian tế ngoại quốc vu cáo làm cho Ramses thêm phiền toái. Mà vừa nghe xong giải thích của Khả Mễ Thác Nhĩ mới biết được nguyên nhân là do hôn sự của hai người làm nổi lên sóng to gió lớn. Khả Mễ Thác Nhĩ lúc nói hưng phấn đặc biệt có phần kích động, nàng ta khoa chân múa tay nói Ramses vì chuyện này mà tốn bao nhiêu tâm tư làm Ngải Vi cũng có điểm băn khoăn.

- "Ngươi nói khoa trương quá rồi, Ramses với ta có quan hệ hôn sự là cần cho chính trị. Người khác không biết đã đành mà ngươi cũng không biết? Nói cứ như chàng yêu ta nhiều lắm vậy."

Con mắt Khả Mễ Thác Nhĩ liền nhảy lên, lập tức cười nói:

- "Người chớ dại dột, bệ hạ thích ngài thật đấy."

Ngải Vi hé miệng, lại suy nghĩ một hồi lâu, thực sự nói không nên lời. Khả Mễ Thác Nhĩ coi nàng là tiểu cô nương sĩ diện cãi láo nên bản thân lại tiếp tục cao hứng nói tiếp.

Ngải Vi giữ lời hứa của mình cầm chìa khóa Thủy Chi cho Khả Mễ Thác Nhĩ xem. Với người có kinh nghiệm phong phú về bảo thạch khi nhìn thấy bảo thạch độc nhất vô nhị thì hai mắt sáng ngời, thật lâu cũng không buông tay ra. Mãi một lúc sau khi nhìn ngắm nàng ta mới nói:

- "Úi chà, vẫn là điện hạ tương đối giỏi. Lúc bệ hạ cho ta giám định, khối đá bảo bối này được trông coi bởi rất nhiều vệ binh, đến chạm vào cũng không cho chạm."

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ