Chương 103: Nguy hiểm tới gần (1)

1.5K 18 0
                                    

Ngải Vi cảm giác cả đời không thể quên được sự xấu hổ, bất mãn cùng bất đắc dĩ ngay lúc đó. Nàng còn đang mặc bộ quần áo của người hầu trẻ tuổi, mái tóc vàng hơi dài đâm xuyên thân phận của nàng, công chúa có địa vị tối cao của toàn bộ Ai Cập, người có công lớn trong đại chiến Cush, em gái trân quý nhất của Pharaoh, cứ như vậy, qua loa mà gặp mặt toàn bộ sứ giả Tây Á (Sera). Nàng như muốn bán sống bán chết để trốn, nhưng tay của Na Tát Nhĩ này hết lần này đến lần khác lại giống như kìm sắt, nàng liền bỏ qua hắn, hận không có cái lỗ nào để chui vào. Nàng chỉ có thể cưỡng chế lấy lửa giận, trấn tĩnh mà nói:

- "Na Tát Nhĩ, xin không nên có kết luận ngông cường như vậy."

Có thể những lời này vừa nói ra, lại khơi dậy trong hoa viên tiếng bàn tán nhỏ giọng. Đội quân Ashur là kinh ngạc nhất, 'đám mây đen to lớn' Tân Nạp như kinh ngạc hô lên:

- "Thật không ngờ đấy điện hạ Salma!"

Sau đó hắn ngậm miệng lại vì Na Tát Nhĩ đã ném cho hắn một ánh mắt.

Trong hoa viên một mảnh yên tĩnh, tầm mắt của mọi người đều tập trung trên người Ngải Vi. Ánh mắt của Ngải Vi xéo qua có thể thấy vị sứ giả Hittite đang mặc trường bào sâu màu rám nắng vẫn như cũ ngồi quay lưng với Ngải Vi, giống như không có chút hứng thú nào đối với chuyện đang xảy ra. Ngải Vi cũng không biết vì sao lại để ý đến quái nhân kia như thế nhưng nàng không cách nào ngăn mình vô tình hay cố ý chú ý đến hắn.

Bỗng một cánh tay khác giữ chặt nàng, nàng lại càng hoảng sợ, lại chỉ thấy Pharaoh trẻ tuổi mặt không một chút biểu tình:

- "Salma Na Tát Nhĩ Tát Y Nhĩ, công chúa Ngải Vi mới được gả từ Cush trở về, bị không ít kinh hãi. Ta ý định tạm thời giữ nàng bên người. Sự tình vừa rồi, ngươi hãy coi như không đề cập qua đi."

Nói xong, Pharaoh liền hơi khoát tay, kéo Ngải Vi về phía mình. Na Tát Nhĩ vẫn cười, một chút cũng không có ý định nới lỏng khí lực, nâng hai tay bên cạnh thân lên, làm ra bộ dạng tạm thời buông tha, trong miệng lại thêm một câu:

- "Như vậy bệ hạ, nếu như về sau có cân nhắc gả cưới công chúa Ngải Vi, nhất định không nên quên lời thỉnh cầu của Na Tát Nhĩ ngày hôm nay."

Ngay lúc này, Ngải Vi cảm thấy hắn hơi dùng chút khí lực kéo cánh tay nàng nhưng chấn động hơi nhỏ đó lập tức trôi qua, ngẩng đầu, nét mặt của hắn vẫn không có chút rung động nào. Pharaoh dường như không nghe được lời nói của Na Tát Nhĩ, chỉ nhàn nhạt nói ra với tất cả mọi người:

- "Công chúa Ngải Vi chính là tinh nghịch như vậy, như một đứa trẻ không có lớn lên. Hôm nay tất cả mọi người đã mệt mỏi rồi, trở về hãy nghỉ ngơi thật tốt. Ngày khác ta sẽ chính thức giới thiệu nàng với mọi người."

Tiếng của mọi người bái lễ cùng cảm kích vang lên, Ramses dắt Ngải Vi hướng ra ngoài hoa viên. Lão thần Tây Mạn có kinh nghiệm phong phú vội vàng ra mặt giảng hòa, lấy quà cáp không hề nhỏ để ngoại giao, sứ thần thu hồi nghi kị trên mặt, nói xong lời khách sáo, nhao nhao đi ra phía ngoài hoa viên. Đám người tản đi, chỉ còn lại sứ giả đoàn Na Tát Nhĩ cùng sứ giả đoàn Hittite. Na Tát Nhĩ huýt sáo, vừa giao việc cho sứ giả xung quanh hắn vừa đi đến đoàn sứ giả Hittite.

Đúng lúc này, sứ giả đoàn Hittite cũng làm theo hắn ra mệnh lệnh chuẩn bị các sứ giả ở biệt viện quay trở về. Bọn họ đồng loạt đứng lên, cẩn thận bái lễ Na Tát Nhĩ rồi lập tức đi ra. Sứ giả mặc trường bào sâu tông duỗi tay nắm lấy thành ghế, gân xanh trên mu bàn tay lúc này càng lộ rõ hơn. Chiếc nhẫn có phong cách kỳ lạ dưới ánh mặt trời ẩn hiện ra hào quang, Na Tát Nhĩ theo dõi bảo thạch xanh đậm trên chiếc nhẫn mà hóa ngốc, muốn nhìn xuyên qua tinh thể này để thấy được phản xạ tướng mạo của người này. Nhưng chỉ thấy được đường cong cái cằm của hắn, hắn cũng đã mở miệng.

Giọng nói thật khó nghe khiến Na Tát Nhĩ không thể không dời ánh mắt.

- "Ngài không cần phải làm như vậy."

- "Chỉ là hiệu quả giống nhau không được sao."

Na Tát Nhĩ nhún nhún vai.

Sứ giả nói tiếp:

- "Ngài biết đại nhân Nhã Lý..."

Sứ giả dừng một chút, lại mở miệng:

- "Không cần sinh nhiều thị phi."

Na Tát Nhĩ hời hợt cười:

- "Không nghĩ đến tiểu nha đầu này lại là nhân vật mấu chốt như thế."

Sứ giả trầm mặc thật lâu, cuối cùng trả lời:

- "Nội bộ của Ai Cập sinh khởi sự đoan, đối với người ở hai nước chúng ta đều có chỗ tốt. Những chuyện khác không cần nói nhiều."

Nói xong hắn đứng lên, thân thể cao to phóng ra mặt đất chiếc bóng u ám mà lạnh như băng. Hắn đem hai tay già nua thu vào trong ống tay áo, hơi khom người một cái với Na Tát Nhĩ, thân ảnh gầy gò nương theo bộ pháp nhàn nhã biến mất ở góc hoa viên, Na Tát Nhĩ nhún nhún vai, tháo xuống bộ râu bị Ngải Vi gọi là "buồn cười" xuống.

Cuộc hội ngộ ngày ấy ở phiên chợ là ngẫu nhiên, ngày hôm nay ngay trước mặt Ramses lôi ra Ngải Vi là sắp đặt.

Ramses tìm mọi cách coi trọng Ngải Vi đã sớm khiến cho toàn bộ Tây Á (Sera) chú ý, tất cả mọi người không xác thực được Ramses rốt cuộc đem vinh quang gì cho vị công chúa này. Thêm nữa, việc giải quyết Cush đã làm Ai Cập vang danh quá mức, bình định được phía nam, bước tiếp theo khó tránh khỏi muốn hướng về phía bắc hoặc động tâm đến phía đông. Mấy ngày gần đây, Pharaoh đều biết tròn biết méo mấy trận chiến dịch nhỏ ở Syria, Hittite Nhã Lý A Các Nặc Nhĩ như đang bận làm chính biến, độc quyền, không rảnh quản chuyện bên ngoài, thế lực của Hittite thoáng cái đã gặp phải kiềm chế rất lớn.

Bởi vậy cũng không khó tưởng tượng, các quốc gia đặc biệt quan tâm đến cỡ nào đối với sự việc của Ai Cập.

Đối với các nước, vị trí của Ashur tương đối trung lập. Nhưng là bách vu gần đây Ai Cập vô cùng cường đại, phụ vương của Na Tát Nhĩ – Ada Denis Larry cả đời cũng có chút lo lắng. Vì vậy lúc sứ giả Nhã Lý đến viếng thăm, ông liền không chút do dự đã đồng ý lời đề nghị hợp tác của hai nước.

- "Ai Cập gần đây có chút quá cường thế, theo ý tứ của đại nhân Nhã Lý có lẽ đây là thời điểm cảnh cáo cho Ramses, lại để cho hắn đa hoa tâm tư đến chuyện của nhà mình trước."

- "Tác phong của hắn nhất mực không thay đổi, chỉ là hành động khác thường của hắn với công chúa Ngải Vi."

- "Nhìn từ một góc độ khác, vị công chúa kia nóikhông chừng là một chỗ đột phá cực tốt."

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ