Chương 59: Con mắt Horus (3)

5K 66 5
                                    

Về con mắt Horus, Ngải Vi cũng không phải là hoàn toàn không biết gì cả .

Horus, thần chim ưng, thần cao quý trên bầu trời, cũng là người che chở cho pharaong Ai Cập. Trong truyền thuyết, Horus là con trai của thần Osiris cùng thần Isis, hắn vì báo thù cho phụ thân mà cùng thần Dorset bày ra một trận chiến quyết tử, mà đã mất đi một con mắt của mình. Thời điểm một tháng trăng tròn, Horus dưới sự trợ giúp của thần ánh trăng, rốt cục đánh bại Sethe, đem mắt trái đoạt lại. Về sau, Horus đem con mắt đã mất mà đoạt lại được dâng cho phụ thân, thần Osiris. Người Ai Cập ca tụng Horus dũng cảm, sau đó con mắt Horus liền trở thành vật để phân rõ thiện ác, bùa hộ mệnh bảo vệ hạnh phúc cùng sức khỏe. Đây là một loại bùa hộ mệnh có ma lực phi phàm, ở Ai Cập cổ cũng lưu hành hết sức phổ biến, cũng là đề tài hết sức phổ biến trong những bức trang treo tường và trong mộ thất ở thần miếu.

"Đồ vật ấy, cho dù bây giờ đi đến Ai Cập cũng có thể thấy được ở khắp nơi, nếu như ngươi muốn, ta có thể cho người mua mấy ngàn mấy vạn cái cho ngươi."

Ngải Vi mang theo vài phần mê man nói.

Đề Thiến cũng không để ý tới, khóe miệng già nua hiện lên một tia cười thản nhiên.

"Còn có một cái truyền thuyết lâu đời hơn, nhưng người ở hiện tại không biết. Người có được 'con mắt Horus' chân chính này, có thể trong nháy mắt so với suy nghĩ tốc độ còn nhanh hơn, xuyên qua bất kì thời không nào, đi tới nơi nào ...""Ta muốn 'Con mắt Horus' chân chính "

Con mắt màu xám của Đề Thiến một cái chớp mắt cũng không có chỉ nhìn Ngải Vi, trong đó lóe lên hào quang có chút lạnh như băng.

" 'Con mắt Horus' chân chính ? Chuyện này. .."

Ngải Vi nhất thời nói không ra lời. Horus bản thân chỉ là một cái truyền thuyết, một cái tồn tại gần như là hư cấu. Con mắt Horus đối với Ai Cập mà nói gần giống như cây thánh giá của thế giới hiện đại, có thể thấy được ở khắp nơi, nhưng như thế nào mới được gọi là "Chính thức" như bà ta vừa nói.

" 'Con mắt Horus' chân chính là duy nhất, hơn nữa là nhất định tồn tại ".

Đề Thiến giống như đoán được tâm tư của Ngải Vi, nàng chậm rãi giải thích,

"Nước trong bình thuốc trên tay ngươi, chính là được chế thành từ mảnh vỡ của 'con mắt Horus', ta đã từng dùng nó để trở lại quá khứ..."

Khóe miệng nàng nhấc lên một nụ cười khổ, trong đôi mắt già nua nhẹ nhàng nhớ lại một chút quá khứ mù mịt, nàng dừng một khắc ,

"Chẳng qua, bây giờ đối với ta dường như là không có ích lợi gì rồi. Nếu như ngươi uống nó, trở về được cổ đại, ngươi tự nhiên sẽ tin tưởng 'con mắt Horus' chân chính có ma lực thật sự. Chưa có ai từng gặp qua 'con mắt Horus' chân chính, cũng không có ai biết 'con mắt Horus' chân chính rốt cục là ở nơi nào, nhưng nó quả thực là có tồn tại, cũng chỉ có những thứ này."

Trong nội tâm Ngải Vi một hồi bực bội, Đề Thiến một phen nói, gần giống như đang nói một mình:

"Ngươi giúp ta tìm thứ này, ta chỉ biết đó là một thứ đồ vật, chắc chắn tồn tại, cảm giác khác một mực là không biết. "

Sủng phi của Pharaoh (Phần 2 - tập 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ