Mabilis lumipas ang dalawang linggo, at sa dalawang linggo na yun araw araw nasa bahay nila aby si Andrew.
Sa panig naman ni Austin.
"Man! Hahaha talo na kayo!"
"Man hindi pa tapos ang deal! Wag ka munang magsaya"
"How? Man I've never seen her for two weeks. And im sure hindi na kami magkikita, and besides i dont feel anything towards her"
"Don't say that man! Baka kainin mo yang sinasabi mo, hindi ganun kadali makalimutan ang love"
"How many times do i have to tell you,that i don't believe in love. Tsaka hindi ako maiinlove sa isang tingin at isang halik lang"
Tumaas ang kilay ni greig. "We're willing to wait, basta hindi pa tapos ang deal"
"Bahala kayo!"
Pero ang totoo simula ng halikan sya ni aby hanggang ngayon, gabi gabi nya yon napapaginipan, at simula din noon wala na syang babaeng inuuwi sa condo nya. Hindi nya maintindihan ang sarili nya.
Wala syang gana, everytime na pupunta sya sa bar para mambabae o may maikamang babae ay nawawalan sya ng gana kapag hinalikan na sya ng mga ito. Palaging muka ni aby ang lumalabas kapag pumipikit sya dahilan maitulak nya ang babaeng kahalikan nya. Ang ending maglalasing na lang sya uuwi at matutulog.
Gabi gabi nya din inaabangan si aby sa bar. Nagtataka sya kung bakit hindi na ito nagagawi doon. Samantalang ng magtanong tanong sya, napag alaman nya sa bouncers at staff ng bar na gabi gabi nga raw yun nandoon. Ayaw nyang aminin sa mga kaibigan nya ang pakiramdamam nyang yun kahit halata naman na. Nag aalala sya dito, naisip nya, baka may sakit ito o baka may nangyaring masama.
Nahihiya naman syang tawagan si Andrew at magtanong dito. Baka kung ano naman din ang isipin non kapag nagtanong sya. Twing pinupuntahan naman nya ito sa bahay nila, palagi wala.
Naisip nya nga na baka nagkasama ang mga ito, kaya hindi na nag pupunta si aby sa bar at palaging wala si Andrew. Sa isiping yun kumukulo ang dugo nya.
Samantala masaya si aby at Andrew na namamasyal sa mall. Niyaya ni Andrew si aby ayaw pa nitong pumayag nung una pero dahil mapilit sya at nagpalipit ito kaya magkasama sila ngayon.
Naglaro sila ng kung ano anong games sa mga arcade. Ilang beses pa lang nakakapunta si aby sa mall kaya masaya sya makapunta ulit doon kasama si Andrew.
"Are you hungry?"
"Medyo"
"Tara? Kain muna tayo, saan mo gusto?"
"Hmmm. Ikaw na bahala ikaw naman magbabayad e. Hehe"
"Alright dun na lang tayo" turo ni andrew sa isang sikat na restaurant.
Hindi alam ni andrew kung paano magpapaalam kay aby, napamahal na sya dito, at alam nyang ganun din si aby. Bukas na ang alis nya, pabalik sa u.s.
Kinuha ni Andrew ang pagkakataon habang kumakain sila para sabihin dito na aalis na sya at matatagalan bago sya makabalik ulit.
"Hmm aby sweetie?"
"Hmm?"
"I just want to tell you something"
"Ano yun?" Tanong nya. Nakaramdam sya ng kaba sa tono ng pananalita ni Andrew.
"You know that im here only for vacation right?"
Nahulaan na ni aby kung ano man ang nais nitong sabihin sa kanya.
"Aalis ka na?" Malungkot nyang turan.
BINABASA MO ANG
My Palingkera Playgirl Hook My Heart (Completed)
Romance(Rated) SPG TLKSHD Austin bravery Sandoval isa sa mga magkakaibigang Charles Vaughn rogue, Thomas Fritson at Grieg frauts. ang pinaka Playboy, chick boy , babaero ng grupo. anong mangyayari sa kanya kung makatagpo sya ng katapat nyang play girl...