"Mom! Where are you! You son is here!" Masayang turan nito ng makapasok sa silid ng hotel na tinutuluyan nya.
"Im here at the kitchen!" Sigaw nito.
Pinuntahan nya ang mommy nya na nagluluto sa kusina. Nakatalikod ito habang naghuhugas ng mga utensils sa sink nang yakapin nya ito ng mahigpit.
"Woah! What's happening to you?"
"Im happy mom! Im so happy!" Anito na binuhat pa ang ina at sinayaw sayaw.
"Halata nga! Can you tell me why?" Anito.
May ningning sa mga ni austin na tumingin sa ina at ang ngiting umaabot na sa tainga nya.
"You would never believed this mom. I Austin Bravery Sandoval is a father now! Wooohhh!!" Masayang balita nito na may pagsigaw pa sa sobrang saya.
"What! How? I mean... Son tell me what exactly happened im confused."
"Mom, aby and i had a daughter and she'd named it after me mom. You're a grandmother now!"
Nanlaki ang mata ng ina nya at nasapo nito ang bibig. Hindi ito makapaniwala na ama na nga ang anak nya at sya ay lola na.
"I..i.is that true!? Im a grandmother now!?"
"Yes mom it's true! Nahawakan ko sya, nayakap at nahalikan. Ang lambot lambot nyan mommy. Ang puti at ang ganda ganda nya!" Para itong batang nagkukwento sa ina ng magandang pinanood sa telebisyon.
"I want to see my apo. What's her name?" Nanabik na turan ng mommy nya.
"She's Ashley Breil."
"Ashley Breil? What?"
"What do mean what mom?" Nagslubong ang kilay nya.
"Surname?"
Nawala ang ngiti ni Austin, hindi nya natanong kay aby ang apilyido ng anak nila matagal silang hindi nagkita. Hindi nya alam kung sinunod ba nito sa kanya ang apilyido nito o yeshiva din o baka Lee. Dahil si Tristan ang kasintahan nito at anak na turing ni Tristan sa anak nya.
"I don't know mom."
"Why?"
"Nah... Let's forget about that surname, im happy na nagbunga ang pagmamahalan ni aby noon, kinausap ko si aby na kung maaring dalhin ko sayo ang anak namin."
"Anong sabi nya?"
"Una ayaw nyang pumayag. Galit sya sayo mom. Pero sinabi ko sa kanya na hinanap mo sya para manghingi ng tawad sa kanya."
"Im sorry."
"No mom. She's willing na makipagkita sayo. Don't feel sorry."
"Ako naman talaga kasi ang dahilan ng lahat anak. Kung hinayaan ko kayo noon edi sana masaya kayong nagsasama ngayon kasama ang apo ko." Anito
Niyakap nya ang ina at inalo dahil umiiyak na ito. "Mom, that was before. Let's forget all about what happened in the past. What important is now."
Kinabukasan nakatanggap ng text si Austin galing kay aby kung saan sila magkikita nito kasama ang anak nila at ang mommy ni Austin.
Sa isang park malayo sa mansyon ng mga Lee, malayo sa bahay nila at malayo rin sa hospital ni aby napagdesisyonan na magkita.
Naghihintay si Austin at ang ina nya sa park na sinabi ni aby. Maya maya pa ay natanaw na nya ito na papalapit sa kanila.
Naluluha si Elisa nang makita nya ang apo nya.
"Sya ba ang apo ko?" Aniya kay aby akmang hahawakan nya ito ng bahagyang ilayo ni aby. Nasaktan sya sa ginawa ni aby. Pero dapat lang sa kanya yun she deserves it any way.
BINABASA MO ANG
My Palingkera Playgirl Hook My Heart (Completed)
Romance(Rated) SPG TLKSHD Austin bravery Sandoval isa sa mga magkakaibigang Charles Vaughn rogue, Thomas Fritson at Grieg frauts. ang pinaka Playboy, chick boy , babaero ng grupo. anong mangyayari sa kanya kung makatagpo sya ng katapat nyang play girl...