Sumara ang pintuan ng mansyon, at dumilim ang buong paligid. Ilang sandali lang ay lumiwanag ang unahang bahagi nito kung saan tinayo ang maliit ng entablado.
"Good evening lady's and gentleman, im your MC for the night and I'm laurence. Did everyone enjoying the party?"
Nagtanguan ang mga bisita ang iba ay mahinang sumagot.
"That's good. Everyone let's give a around of applause to Mr.and Mrs. Sandoval."
Nagpalakpakan ang mga tao sa paligid maliban lang kay aby. Ngayon nya lang naisip na ka apilyido pala ni austin ang mga taong may pakana ng parting dinaluhan.
Hindi ba talaga ako titigilang ng mga makapagpapa alala sakin kay austin. Papa G naman! Kahit ngayong gabi lang oh! Alisin mo muna sa isip ko si austin, please? Aniya sa sarili.
"Good evening my dear friends and businesses partners and to my sons friends to."
Napatingin ulit sya sa nagsalitang babae sa harap. May katandaan na ito pero kita mo sa itsura nito ang pagka elegante halatang mayaman talaga.
"I'm the mother of the celebrant, sa mga hindi nakakakilala sa akin. I'm Elissa Sandoval and would like to greet my son a happy birthday. I love you son and i hope that you'll give a grandson to." Nagtawanan ang mga bisita.
Naku, napakaplastik naman yan. Wala na bang ibang magsasalita? Ang boring nya ha! Imbiyerna! Ani aby sa sarili.
Nagsalita muli ang tao sa entablado. "Thank you ma'am. Now i would like to call on the celebrant. The youngest bachelor/billionaire in asia. The owner of the wine indutry here and in aisa." Kumunot anong noo ni aby, parang narinig na nya ang mga sinabi nung lalaki. Hindi nya lang matandaan kung kanino at saan. "Our very own. Mr. Agustin Bravery Sandoval"
Nagpalakpakan ang mga tao sa paligid. Si aby naman ay parang naitulos na kandila sa kinatatayuan nya.
Hindi! Mali lang ako ng dinig! Bingi ako! Bingi! Bingi! Hindi pwedeng sya yun!
Hindi na pwedeng itanggi ni aby ang narinig nya dahil nakita nya itong umakyat ng entablado. Napaka gwapo nito sa suot nyang three piece suit. Ngunit hindi yon ang umagaw ang atensyon nya. Kung di ang babaing kasama nito na naka abrisete dito.
Nanunubig ang mga mata nya sa nakikita nya. Hindi aby! Malabo lang mata mo! Hindi totoo yan! Hindi sya yan ano ka ba! Bukas na bukas din magpatingin ka sa mata! Turan nya sa sarili.
"Mrs. Sandoval has a announcement to make let's hear her" anunsyo ng MC.
"I would like to tell everyone that this is not just a birthday celebration of my son. Its also a celebration of my son and the beautiful lady here helga."
Umiling iling si aby, sya yung helga? Sya yung babaeng nagtext sa kanya.
"I anounce the engagement of my son and soon to be Helga Sandoval"
BINABASA MO ANG
My Palingkera Playgirl Hook My Heart (Completed)
Romance(Rated) SPG TLKSHD Austin bravery Sandoval isa sa mga magkakaibigang Charles Vaughn rogue, Thomas Fritson at Grieg frauts. ang pinaka Playboy, chick boy , babaero ng grupo. anong mangyayari sa kanya kung makatagpo sya ng katapat nyang play girl...