"Austin!!!" Sigaw nya.
Tanging likod lang ni Austin ang nasilayan nya. Mabilis na tumalon ito palabas sa bintana ng kwarto nya.
"Bye tatay." Anang anak nya.
Tumakbo sya sa papunta sa bintana sa pag aakalang maabutan nya pa ito. Narinig nya ang kakaibang ingay, ang ingay ng dalawang chopper.
Tumakbo sya palabas, naka angat na sa ere ang chopper at handa ng umalis.
"Austin!!!" Sigaw nya
"Bumalik ka dito!!!"
Naglabasan ang mga tao sa loob at sumunod sa kanya.
Umiiyak na napaluhod sya sa damuhan. "Bumalik ka dito please!" Mahinang turan nya habang nakatingalang nakatingin sa chopper na papalayo.
Tumayo sya at muling sumigaw. "Sige! Umalis ka! Wag ka nang babalik! Wag ka nang magpapakita sa anak ko kahit kailan! Walang hiya ka! Nakakainis ka! Pag nakita kita gugulpihin talaga kita!" Puno ng luha ang kanyang mga mata habang sinisigaw ang mga katagang yon.
"Aby." Ani Tristan.
Nilingon nya ito, nakita nyang nasasaktan ito. Hindi nya sinasadya, nawala sa isip nya na nandoon at kasama nya si Tristan. Talagang nawala lang sa utak nya ang lahat dahil kay Austin. Hindi nya gustong masaktan ito.
"Sorry." Aniya dito.
"Uuwi na ko." Anito tsaka sya tinalikuran at naglakad palayo.
"Tristan sandali." Habol nya dito, hinawakan nya ito sa braso, ngunit hindi na nya kailangang iharap ito sa kanya. Kusa itong humarap.
"Mag sosorry ka ulit?" Anito sa kanya
"Tristan." Aniya.
"Yeah, yeah, saying sorry again. Tapos tatanggapin ko." Mapait na tumawa ito at tumingala. "Aby, nasasaktan ako! What do you think of me!? Aby hindi ako tanga para hindi makita na mahal mo sya! Pero mahal kita e! Kahit nasasaktan ako, sa twing binabanggit mo sya, sa twing tulala ka at sya ang iniisip mo, mahal pa rin kita! Kaso sobra na e! Harap harapan na to! Nandito ako pero sya ang hinahanap mo! Mas masakit yun! Let's end all of this! Tama na ang pagpapaka martir ko sayo! Nasasaktan na ako!" Anito sa kanya.
Umiiyak na nakayuko sya sa harap nito, sinubukan nyang hawakan ang kamay nito pero mabilis na iniwas nito ang kamay bagkus hinawakan sya nito sa magkabilang balikat.
"Aby, alam kong sya talaga ang mahal mo, umasa lang naman ako e, na baka matutunan mo rin akong mahalin. But i failed, hindi ko kayang maging sya para sayo. Listen, im hurt but it doesn't mean galit ako sayo. Ako naman ang may kasalanan kung bakit nasasaktan ako." Anito sa kanya.
Hinawakan sya nito sa baba para iangat ang mukha nitong nakayuko. Huminga ito ng malalim bago nagsalita.
"Im letting you go." Anito na nakangiting nakatitig sa mata nya.
Kahit itago pa ng ngiting yun ang nararamdaman ni Tristan, kita nya parin sa mata nito na labis itong nasasaktan.
"Sorry" aniya dito.
"Yan na ang huling sorry mo sa akin ah." Anito sa kanya
Tumango sya at mahigpit na niyakap sya nito.
"I love you. Promise me na walang magbabago." Anas nito habang yakap sya.
"Promise" mahinang sagot nya.
One by one of them go back in the house. Not far of them, Austin was standing and hiding from dark, watching her from far. He heard what aby said earlier. His hurting, in the past two years he still love Aby. He never forgotten aby, she's always in his heart.
BINABASA MO ANG
My Palingkera Playgirl Hook My Heart (Completed)
Roman d'amour(Rated) SPG TLKSHD Austin bravery Sandoval isa sa mga magkakaibigang Charles Vaughn rogue, Thomas Fritson at Grieg frauts. ang pinaka Playboy, chick boy , babaero ng grupo. anong mangyayari sa kanya kung makatagpo sya ng katapat nyang play girl...