Nakaupong nakatingin sa kawalan si aby sa malambot na sofa sa loob ng unit ni carl.
"Aby?" Tawag sa kanya ni carl.
"Hey?"
Hindi nya ito pinansin o hindi nya ito napansin.
*snap* *snap*
Doon lamang nakuha ang atenyon nya sa ginawa ni carl..
"Ano ba!"
"Tulala ka kasi, sorry."
Mapaklang tumawa si aby. "Sinungaling!" Sigaw nya na kinagulat ni carl.
Tumayo ito at hinarap sya. "Kayong mga lalaki! Mga paasa kayo! Nyetang yan! Ikakasal na pala! Pinaasa lang ako hayop na yan!"
"Hey, hindi ako ang kaaway mo! Tsaka wag mong lahatin ang mga lalaki, ibahin mo ko aby!"
"Letse! Hinihingi ko ba opinyon mo! Manahimik ka dyan! Ganitong nang gigigil ako baka sayo ko maibunton galit ko!"
"Hindi pa ba? Tss you're unbelievable."
"Hindi ka talaga titigil ha!" Anito at inambahan si carl.
"Woah! Titigil na! Relax. Magluluto na lang ako."
Mabilis na nawala sa paningin nya si carl. Sya naman ay pabagsak na naupo ulit sa sofa.
"Aahhhrrggg!!!"
Bakit ka ba nagsinungaling sakin!? Bakit mo ako pinaasa? Hindi mo ba alam na ang sakit! Tngn naman this! Wala naman akong ginawa para pasakitan mo ng ganito!
Ang luhang kaninang ayaw lumabas ang umagos sa pingi nya.
"Mahal kita eh! Mahal na mahal! Pero nakaka putang ina na naman!"
"Masakit talaga magmahal." Biglang sumulpot na si carl.
"Ano ba! Letse ka naman e! Bat ba nang gugulat ka!"
"Sorry, i just thought you need someone to talk to." Nagaalalang turan nito tsaka sya tinabihan.
"You can tell me everything aby, you can trust me."
"Trust! Minsan na kong nagtiwala! Pero eto ako ngayon! Nakita mo ba! Ang pangit ko umiyak!."
"Aby, iba yung pagtitiwala sa kaibigan at iba yung pagtitiwala sa minamahal. We're friends right?"
"Oo na!"
"Shhhh don't cry, ang pangit mo nga pag umiiyak ka."
Hinampas sya ni aby sa balikat. "Joke lang yun e! Sineryoso mo naman! Hindi ako pangit noh!"
"Joke lang din yun! Maganda ka!"
Sa kabila ng sakit na nararamdaman ni aby, nagagawa nyang ngumiti sa harap ni carl. Ayaw nyang magmukhang nakaka awa sa harap nito. Hanggat maari kung kaya nyang itago ang nararamdaman ay gagawin nya.
Kinuwento nya kay carl kung anong namamagitan sa kanila ni Austin except sa nangyari sa kanila sa israel.
"You know what aby, i think hindi alam ni austin na may ganung mangyayari kanina."
"Paano mo naman nasabi yan. Nakita mo rin at narinig ang lahat. Wag mo na ngang ipagtanggol!"
"I do not defending him, don't you see?, he does not want to happen ,It's obvious that he does not even know it."
"Kung makapagsalita ka parang kilalang kilala mo sila."
"I know him aby, kilala ko rin ang mommy nya. Im sure, mommy nya ang may pakana ng engagement na yun!"
BINABASA MO ANG
My Palingkera Playgirl Hook My Heart (Completed)
Romance(Rated) SPG TLKSHD Austin bravery Sandoval isa sa mga magkakaibigang Charles Vaughn rogue, Thomas Fritson at Grieg frauts. ang pinaka Playboy, chick boy , babaero ng grupo. anong mangyayari sa kanya kung makatagpo sya ng katapat nyang play girl...