Pinasyal ni asutin si aby sa israel. Pinuntahan nila ang mga magagandang lugar doon. Ang huli nilang pinuntahan ay ang herusalem kung saan sinabing tumira ang ating panginoong diyos hesukristo.
Hindi makapaniwala si aby na nakatapak sya ngayon sa tinapakan at minsang nilakaran ng ating panginoon.
Hindi nya kailan man naisip na mangyayari yon sa buhay nya.
Nagdasal sila doon at pagkatapos non ay umuwi na. Naalala nya ang mga kapatid at nanay nya.
"Teka! Hindi nga pala alam nila nanay na nandito ako! Baka hinahanap na ko nun patay ako!" Aniya
"Don't worry pinaalam kita kay aling mina"
"Totoo? Pumayag sya?"
"Yeah, but i didn't tell her na dito tayo pupunta. I just feel na hindi kumportableng may mapag usapan sya tungkol sa tatay mo"
"Tama ka! Kaya nga nagsawa na din ako magtanong sa kanya."
Nakauwi sila sa tinutuluyan nilang bahay. Wala na si Vaughn at Thom nauna nang umuwi ng pilipinas ang mga ito dahil may mga kailangan itong asikasuhin. Isa pa hinahanap na sila ng mga asawa nila. Di kagaya ni greig na binata walang maghahanap dito.
"Napagod ka ba?"
"Medyo, pero ang saya. Sana nakita ko na rin si tatay noh. Para makilala nya na ko."
"Sorry la mia vita, hindi ko sya nahanap para sayo."
"Ano ka ba! Yung pagpunta nga lang dito malaking bagay na e. Wag mo nang intindihin yun. Ayos lang sakin. Isa pa, wala namang dahilan para gawin mo yun."
"Aby i love you, that's why I'm willing to do everything just to make you happy."
Bumuntong hininga si aby bago nagsalita.
"Alam mo hindi ko alam."
"What do you mean?"
"Hindi ko alam kung maniniwala ba ako sayo. Isa kang dakilang babaero, alam ko yun! At wag kang magdedeny! Pasensya ka na, pero ang hirap paniwalaan ng mga sinasabi mo."
"But you gave me youself aby, i know kahit hindi mo sabihin may nararamdaman ka rin para sakin"
"Sabihin na nating oo gusto nga kita. Pinangarap ko na mapang asawa ka! Araw araw kitang inaabangan sa club kung saang una kitang nakita, para mapansin mo ako, pero diba parang tanga! Nagkakilala tayo sa pangit na paraan. Magkaaway pa nga tayo e."
Austin was confused he didn't know what aby wants to say.
"May itatanong ako sayo sagutin mo ko ng totoo austin."
"What is it?"
"Ikaw ba mahal mo ko? Kaya mo bang ipagmalaki sa buong mundo na ako ang babaing mahal mo? Kaya mo bang isigaw sa lahat na kahit isang palingkera ako ay mahal mo pa rin ako?"
"Aby, isn't that obvious? Kaya ko at nagawa ko na nga diba?"
"Kaya mo ba akong iharap sa mga magulang mo?"
Doon na hindi nakapagsalita si austin. Parang bombang sumabog ang tanong na yun ni aby sa kanya. Kaya nya nga ba o hindi? Ang mommy nya? Paano? May alam na ba ito sa problema nya sa mommy nya?
Mapaklang tumawa si aby, "alam mo umuwi na tayo sa pilipinas, ngayon na din mismo"
"Aby ano bang nangyayari sayo? Okay naman tayo kanina ah?"
Kahit ako austin di ko din alam kung anong nangyayari sakin. Hindi ko alam! Naguguluhan din ako! Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at natanong ko ang mga bagay na yun. Letse kasing condom yan! Panira ng araw!!
BINABASA MO ANG
My Palingkera Playgirl Hook My Heart (Completed)
Romance(Rated) SPG TLKSHD Austin bravery Sandoval isa sa mga magkakaibigang Charles Vaughn rogue, Thomas Fritson at Grieg frauts. ang pinaka Playboy, chick boy , babaero ng grupo. anong mangyayari sa kanya kung makatagpo sya ng katapat nyang play girl...