CHAPTER 49 THANKFUL

5.8K 148 25
                                    

It's been three months, the operation was successful, pero inabot ng tatlong linggo bago ito nagising. Gumagaling na rin ang sugat nito bago sya magising.

*flash back*

Sobrang uhaw na uhaw ako, gusto ko ng tubig. Nagmulat ako ng mata, nasilaw ako sa liwanag na tumama sa mata ko, para bang napaka tagal na panahon akong natulog.

Dahan dahan kong dinilat ang mata ko, nang masanay ito sa liwanag, tsaka ko lang nakita ang paligid. Anong nangyari?

Maraming nakakabit sa akin, hindi ako makapagsalita dahil sa tubong nakakabit sa bibig ko, ano bang nangyari?

Pinilit kong alalahanin ang lahat. Nanlaki ang mga mata ko ng maalala ang mga nangyari bago ako mawalan ng malay! Niligtas ako ni Austin! Si Austin! Nakita ko na sya! Niligtas nya ako!

Si Helga! May bumaril sa kanya!

Napailingon ako sa pinto ng bumukas yon at iniluwa si Tristan.

"Honey! You're awake! Thank god" anito sakin.

Dali dali nyang kinuha ang cellphone nya sa bulsa, at may tinawagan.

"She's awake! Pumunta kayo dito ngayon na!" Masayang balita nya sa kausap.

Nakatingin lamang ako sa kanya. Naramdaman ko rin ang sakit ng kaliwang dibdib ko, parang may bagong sugat ako doon.

Pero nakapag tatakang, hindi na kumikirot ang puso ko, feeling ko ang lakas lakas ko, hindi ko na kailngan ng oxygen dahil napakaluwag na ng pag hinga ko. Feeling ko may bago akong puso.

Tinanggal ni tristan ang mga naka kabit sa akin. Katulong ang daddy nya. Bahagya nyang itinaas ang hospital bed sa bandang likod ko kaya parang nakaupo ako.

My Palingkera Playgirl Hook My Heart (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon