They arrived at the airport but he only sent Helga to go back in manila without him. Mariin ang pagtanggi ni Helga, hindi sya papayag na maiwan si Austin sa bohol.
Then what? Babalikan nito aby? No! Hindi ako papayag! I know he didn't let me to come with him anymore but im Helga. Akala mo ba ganun lang kadali na pasurin ako Austin.
Hinintay nya lamang maka alis si Austin ng airport. Nang nasiguro nyang wala na nga ito. Lumabas sya ng airpot at nagpahatid sa taxi na nakaparada sa labas.
"You can't escape to me now aby. Take my deepiest revenge! Ikaw ang sumira sa naudlot naming kasal! Hindi na ako papayag na sirain mo ulit yun!" She said.
Bumalik si Austin sa party, but this time nagtatago na sya.
"Tristan restroom lang ako."
"Samahan na kita?"
"Hindi na, si Ashley hawakan mo na muna."
"Okay. Take care honey." Anito sa kanya at hinalikan sa pisngi.
Nakakuyom ang kamay ni Austin na nagtatago sa likod ng malaking bato na animoy poste sa loob ng venue. Nakita nya ang paghalik ni Tristan sa pisngi ni aby na ikinakukulo ng dugo nya.
Sinundan nya ng tingin si aby nakita nyang pumasok ito sa restroom at patagong sinundan ito.
Humarap sa malaking salamin si aby ng makapasok sya ng restroom, at doon pinakawalan ang malalim nyang bugtong hininga.
Tinanggal nya ang soot na maskara at muling nag angat ng tingin sa salamin. Nanlaki ang mga mata nya ng makita sa repleksyon ng salamin si Austin na nasa likod nya.
"A...aus..tin..."
Tumaas ang sulok ng labi ni austin tsaka unti unting lumapit kay aby. Naramdaman ni aby ang pagtama ng hininga nito sa batok nya na nakaka pagpataas ng balahibo nya.
"La mia vita." Anito.
Feeling ni aby ay tutumba na sya sa panlalambot ng tuhod nya. Ang pamilyar na pagtibok ng puso nya. Ang pamilyar na pakiramdam na yun ang lumalamon ngayon sa buong sistema nya. Ngunit mariin nyang pinigilan ang pakiramdam na yon.
Huminga sya ng malalim at pinatatag ang boses.
"Anong ginagawa mo dito?"
"Isn't that obvious? I'm here for you." Malamig nitong turan.
Mariing pinikit ni aby ang mga mata nya, napakalamig ng boses nito pero ramdam nya ang sakit na idinulot nya dito.
Nasaktan din naman ako ah! Pero bakit ganun! Mas nararamdaman ko ang sakit na nararamdaman nya!
"Anong kailangan mo sakin?" Aniya na mas lalong pinatatag ang boses nya.
"I want to know something."
"Anong gusto mong malaman?"
"I know and i can see in your eyes la mia vita. Don't you dare to deny it. Do you aby? Do you still love me?"
Kumabog ang puso ni aby sa mga tanong nito lalo na ng yakapin sya nito mula sa likuran. Gusto nyang humarap dito at gantihan ang mga yakap nito. Pero hindi pwede! Kung gagawin nya yon ay para nya ring sinabi na mahal nya ito.
"Hindi na kita mahal, kaya pwede bang bitawan mo ako."
"Liar!" Asik ni Austin na mahigpit syang hinawakan sa balikat at pinaharap sa kanya at binigyan ng mapag parusang halik. Nagpumiglas si aby, hindi sya pwedeng magpadala sa mga halik nito. Kumawala sya dito.
"Ano ba! Nanakit ka na ah!"
Nanginginig ang mga kamay ni austin na ibinibaba nya. Pigil na pigil sya sa nararamdaman nya.
BINABASA MO ANG
My Palingkera Playgirl Hook My Heart (Completed)
Romance(Rated) SPG TLKSHD Austin bravery Sandoval isa sa mga magkakaibigang Charles Vaughn rogue, Thomas Fritson at Grieg frauts. ang pinaka Playboy, chick boy , babaero ng grupo. anong mangyayari sa kanya kung makatagpo sya ng katapat nyang play girl...