Thế rồi cơ hội đột ngột tìm đến giúp Tuân giải quyết vấn đề tưởng chừng như đang đi vào ngõ cụt. Số là bất ngờ anh nhận được một cuộc gọi chủa Charlie Toàn, một người bạn trước đây học cùng trường với Tuân bên Mỹ. Charlie bảo răng mình mới về thăm quê nội và được biết Tuân đang ở thành phố nên nhân chuyến du lịch xuyên Việt cùng người bạn gái anh sẽ đến thăm bằng hữu. Tuân vui lắm không ngờ lại có dịp gặp lại bạn cũ trên đất mẹ, phần khác bởi vì thời còn học chung Charlie là người sống rất có tình và cũng có máu thích làm những chuyện "điên điên" như từng rủ nhau vào nghĩa trang hay những nơi nghe nhiều người đồn đâị xem có ma quái thật hay không.
Tuân không phải chờ lâu vì ngày cuối tuần ấy Charlie đã đến gõ cửa nhà anh. Cùng đi với Toàn là Helen, cô gái xinh đẹp mang hai dòng máu Âu - Mỹ. Dáng người Helen cân đối nhưng không cao như những phụ nữ phương Tây ên trông cô càng thêm quyến rũ với mái tóc vòng óng mượt và đôi mắt trong xanh. Đây là lần đầu tiên dặt chân đến một đất nước có nền văn hóa truyền thống khác biệt nên mọi thứ ở đây đối với nàng thiếu nữ phương Tây đều lạ lẫm kích thích sự tò mò muốn tìm hiểu.
bạn bè lâu năm gặp lại nhau tất nhiên có nhiều tâm sự hàn huyên lại thêm Hellen góp lời nên tưởng như những câu chuyện không bao giờ dứt. Mấy ngày sau nhân một buổi tối cả ba người ngồi uống trà thưởng thức bánh trung thu, Charlie nhắ lại chuyện xưa.
- Này! Cậu còn nhớ chuyện mấy đứa bạn cùng lớp thách thức hai đứa mình dám đi "Săn ma" ban đêm không? Tớ và caauj ngày ấy nhát như cáy ấy nhưng lại dễ nổi máu anh hùng rơm trước mặt bọn con gái nên liều lĩnh nhận lời lang thang trong nghĩa địa cả đêm rồi về nhà nằm liệt vì sợ ma và bị... cảm lạnh. Ha ha... Vậy mà sau này chính cậu và tớ lại khoái chủ động đi tìm hiểu những hiện tượng siêu linh mới quái chứ!
Helen đang nhâm nhi miếng bánh mà cô gọi là "Moon cake" nghe thế liền quay sang hỏi người bạn mới quen.
- Thế hai anh có gặp con ma nào chưa? Nó có thật chứ?
Tuân lắc đầu cười đáp.
- Bọn mình bận học nên chỉ có dịp đến một đôi nơi nhưng nói chung là chưa thấy gì cả. Năm sau Charlie chuyển sang trường ở bang khác nên mình cũng bỏ cuộc vì chẳng dám đi một mình....
Cô gái tóc vàng lại hỏi.
- Anh nói thế hàm nghĩa là tin có ma nhưng "chưa" gặp phải không? hình thức của nó trông có giống như bọn ma quỷ mà em đã từng xem trong các phim kinh dị không nhỉ?
Toàn nghiêm túc nói.
- Nếu tạm cho rằng trên đời nay chuyện ma quái là không có thật thì do đau tại nhiều quốc qia văn minh, tiên tiến lại hiện hữu các tổ chức chuyên nghiên cứu về hiện tượng siêu hình mà trong đó có những nhà thông thái có học vị cao tham gia? Còn hình dạng của ma ra sao thì khó trả lời vì thực tế chúng ta chưa gặp chúng bao giờ...
Câu chuyện về hiện tượng siêu linh có vẻ lôi cuốn mọi người nên nhân cơ hội đó Tuân đề cập đến chiếc bàn cơ được tạo từ mảnh ván quan tài cổ. Hai người bạn ngồi lặng yên chăm chú nghe, một lúc sau chừng như cô gái không kềm nén được sự hiếu kỳ nên khi Tuân vừa dứt lời Helen đã hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Ma Kinh Dị
HorrorNhững truyện ma kinh dị ở nhiều nơi nhiều tác giả được tổng hợp