Chương 135: NHỤC HỒNG NGẢI(phần 5)

109 3 0
                                    

Người đàn ông đó nói:

"Tôi là người dân ở huyện X, sáng nay đi câu hồ, vớt được xác của một bé trai...khá giống như người gia đình đang cần tìm. Mặc áo xanh lá cây. Lát nữa tôi sẽ liên hệ với công an và tiến hành trục vớt. Anh qua đây nhé...Hồ đó nằm gần đường Y của Huyện X, cách sông Mã vài cây số. Tôi mong là không phải. Rất chia buồn với gia đình..."

"Vâng...vâng...". Trong lúc nói chuyện, anh nhanh tay với lấy cái bút nhét trong túi vải dù và một tờ giấy lịch xé trên bàn để ghi lại địa chỉ.

Bách nói khẽ, tay run lên bần bật, tim đập thình thịch. Dường như có thứ gì đó đang vỡ dần ra phía bên trong lồng ngực của anh. Anh đặt chiếc điện thoại xuống bàn rồi ngồi phịch xuống giường. Nhắm mắt lại, anh cố gắng trấn tĩnh bản thân mình. Lỡ đâu chỉ là nhầm lẫn? Nhưng người đàn ông đó bảo thằng bé mặc áo màu xanh lá cây...

Đôi chân anh nặng xuống như chì, không thể nhấc lên dù chỉ một chút. Sâu trong thâm tâm, anh sợ. Anh sợ mọi sự hi vọng của mình sụp đổ, sợ rằng không bao giờ có thể nhìn thấy đứa con trai của mình vui cười nữa. Anh sợ đối diện với sự thật, rằng trò chơi lần theo dấu vết mấy ngày nay của anh chỉ là ảo mộng.

Đấu tranh tư tưởng mãi, đến khi trời sáng bảnh, Bách mới quyết định vệ sinh cá nhân, thay quần áo và dắt xe rời khỏi nhà nghỉ. Anh sẽ tự mình đi kiểm chứng trước rồi mới báo về cho gia đình sau.

Anh không phải dân địa phương ở đây nên không rành rẽ về đường, để tìm tới địa chỉ mà người đàn ông kia nói, anh phải vừa đi vừa hỏi.

Khi gần tới được chiếc hồ cần tới, anh đã thấy ở xa xa có một đám đông đang đứng lố nhố ở mép đường quốc lộ. Đã gần giữa trưa nhưng sương mây vẫn phủ tà tà mặt đường.

Anh dựng và khóa xe ở bãi đất trống cạnh hồ. Ở phía trong có những người dân hiếu kì đứng xem, công an rải tấm bạt phía trên bờ còn một vài người đang đi thuyền ra giữa hồ, kéo theo một cái gì đó dưới mặt nước.

Cổ họng anh nghẹn ứ lại, sau vài đợt sóng nhấp nhô, anh nhìn thấy mái đầu đen đen và chiếc áo xanh nho nhỏ của tử thi đó.

Hình như chính là thằng bé rồi....Anh run lẩy bẩy tay chân, gạt mạnh đám đông ở trước mặt ra để chạy dần xuống hồ.

Chiếc thuyền dần dần cập bến, những người ở trên bờ đeo găng tay hỗ trợ những người kéo xác để đem thi thể lên.

Khi họ còn chưa kịp tháo dây, Bách đã từ đâu lao thẳng xuống ven hồ ngập nước.

"Nhật!..Nhật!....". Bách gọi tên con trong tiếng vỡ òa, đã hơn 10 ngày rồi anh mới được gặp lại thằng bé, nhưng giờ nó không còn là đứa con trai ngoan ngoãn lanh lợi của anh nữa mà chỉ là một cái xác không hồn.

Bằng tay không, anh nắm lấy chiếc áo của thi thể kéo ngược lên trên, muốn ôm thằng bé vào lòng. Anh nắm lấy cánh tay đã cứng đờ của thi thể đó đưa lại gần với mình.

Lực kéo quá mạnh của anh khiến cho cánh tay của thi thể đó rời ra. Từ khắp xung quanh vang lên những tiếng kêu khẽ ghê tởm của những người chứng kiến. Bách chững lại một giây vì bất ngờ, anh lảo đảo buông cánh tay ra, khiến nó rơi tõm xuống mặt nước. Thi thể đã được lật ngửa lên, khuôn mặt của cậu bé sưng phồng lên, tím tái biến dạng, khó có thể nhận ra. Chiếc áo cũ nát bọc lấy thi thể đã không còn nhìn rõ hình dáng ngoài màu sắc, bên dưới là chiếc quần bò. Đúng là hôm đó thằng bé có mặc chiếc quần bò cộc ngắn cũn cỡn được mẹ mua cho ngày xưa. Bách gào khóc khi chứng kiến cảnh đó và phải chấp nhận sự thật. Anh cứ níu lấy thi thể về phía người mình. Những người dân xung quanh phải đỡ anh lên bờ.

Truyện Ma Kinh Dị Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ