Cả ba người đàn ông đi chậm rãi dần dần về bản của Uông Bắc. Chiếc đèn pin của anh ta đang cầm lại khẽ rọi sáng phía trước. Bách cảm thấy ghê rợn, đưa mắt đảo ra xung quanh liên tục. Hôm nay quả thực là quá sức đối với anh. Những điều được nghe thấy, chứng kiến thật khó tiếp thu nổi. Anh xoa xoa hai cánh tay, chỉ lo giữa những đám cây lùm cỏ kia, có thứ gì đó sẽ nhảy xổ ra.
Thầy H'Nue vừa đi vừa chậm rãi đáp: "Ma lai..thực ra là một lời đồn đại từ rất lâu ở những nơi núi rừng này. Trước cả khi tôi sinh ra. Tôi cũng không nghĩ rằng nó có tồn tại, thế nhưng những gì mà tôi vừa nhìn thấy..."
Thầy H'Nue thở hắt ra trong không gian im lặng.
Đoạn, thầy nói tiếp: "Ma lai thường là những cô gái dân tộc trong bản, chưa lấy chồng mà phải chết sớm. Những cô gái chết đi nhưng không muốn siêu thoát, ba hồn không đi hết mà bám ở lại thân thể, chỉ có hồn thứ ba được người nhà triệu đi canh mộ, còn hồn hai hồn ba không chịu đi...vì thế nên mọi bi kịch sẽ bắt đầu. Sau nhiều đêm nằm dưới mộ, cái xác không phân hủy mà dần thay hình đổi dạng. Những cô gái đó trở thành một người khác, chui lên từ nơi chôn cất và mò tìm vào các bản làng lạ để sinh sống từ đầu, như một người thường. Ma lai biến hình thành những cô gái quyến rũ xinh đẹp, ngây thơ, trộn lẫn vào như gạo với muối, không thể phân biệt rõ. Đến tối, những con ma lai xuất hồn. Từ đường cổ, những con ma lai rút ruột mình ra theo, chỉ có đầu và bộ ruột gan đi theo cùng, không có hình dạng cố định, bay tự do, đi lảng vảng vào trong rừng tìm nạn nhân. Vì chỉ còn phần hồn thứ nhất thứ hai nên chúng chỉ điều khiển được phần đầu và nội tạng thôi, còn đôi chân thì không thể...Khao khát có một linh hồn đầy đủ, nên chúng muốn đi bắt hồn của con người để ăn. Mà phần hồn thứ hai là có linh khí mãnh liệt nhất, chỉ cần ăn tim, ăn gan là sẽ hút được phần hồn...Chủ yếu nạn nhân sẽ là con trai, vì đó là những hồn ma trinh nữ..."
"Thật..thật sao...vậy là chỉ có cái đầu...?". Bách rùng mình liên tưởng lại khi nãy. Đúng là cô gái gọi anh từ trong bóng tối, giữa những lùm cây, chỉ hiện ra gương mặt xinh đẹp chứ những bộ phận khác anh không nhìn thấy.
"Đúng vậy...Hình dạng hết sức quái dị...". Thầy H'Nue đáp.
"Vậy có cách nào kiểm tra ma lai không? Nếu như sống như người thường chỉ cần kiểm tra những cô gái xinh đẹp thôi mà phải không?" Bách thắc mắc.
"Theo lời đồn, những người từng thoát chết, thì họ không nhớ nổi khuôn mặt của những con ma lai. Những cô gái đó càng về tối thì cơ thể càng đẹp, khuôn mặt mỹ miều hơn, khác hẳn ban ngày, nên không tài nào phát hiện nổi, như là một người khác vậy...Ngoài điểm ấy ra thì không có điểm gì khác với người thường. Con gái xinh thì rất nhiều, sao mà biết được?" Uông Bắc sau một hồi im ắng thì mới cất tiếng.
Bách cố hình dung khuôn mặt của cô gái mình vừa gặp. Nếu anh nhớ được thì có thể phát hiện ra chúng giữa những người thường. Thế nhưng quả thực, khuôn mặt của cô gái đó dường như đã phai nhạt trong trí nhớ của anh.
"Giờ tôi làm lễ cầu siêu cho người đó, rồi chúng ta đi về..." Thầy H'Nue nói.
Ba người trở lại bản làng, quay về ngôi nhà có người vừa mất. Bách nhìn sang những ngôi nhà xung quanh. Có một vài căn nhà trong bản vẫn sáng đèn. Đi qua những cánh cửa, Bách thoáng thấy bóng dáng của những người phụ nữ, đàn ông, trẻ em đi lại trong sân, trong nhà. Tiếng nói vang lên léo nhéo. Anh thầm cười trong đau đớn. Quả thực, những đứa trẻ anh nhìn thấy vừa rồi chỉ là những ảo ảnh. Những đứa trẻ thực sự đang ở yên vị trong gia đình của chúng, ở bên cạnh cha mẹ, ông bà, được bao bọc bảo vệ. Chỉ có anh bất tài không thể giữ cho riêng mình một gia đình, giữ được đứa con trai thân yêu ở bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Ma Kinh Dị
رعبNhững truyện ma kinh dị ở nhiều nơi nhiều tác giả được tổng hợp