Chương 131: NHỤC HỒNG NGẢI(phần đầu)

280 3 2
                                    

Bách cúi đầu, lấy hai ngón tay day day thái dương, đôi mắt nhắm chặt, cố kìm nén những giọt nước mắt đang chực trào ra. Đây có lẽ là lần thứ hai trong đời anh phải khóc. Anh đang ngồi trên hàng ghế xanh trước trụ sở công an phường, đôi chân run lên bần bật. Anh không thể bình tĩnh được nữa.

Ngày hôm qua, bé Nhật, đứa con trai duy nhất của anh vừa mất tích.

Đến tận ngày hôm nay, anh còn chưa hiểu thực sự chuyện gì đang diễn ra và tại sao bi kịch này lại rơi xuống đầu anh.

Vợ anh đã mất sau khi Nhật vừa khoảng ba tuổi, ba năm nay, chỉ có hai bố con ở với nhau. Vò võ cảnh gà trống nuôi con nhưng Bách luôn cố gắng dành tất cả những gì tốt nhất cho thằng bé. Đứa trẻ là hy vọng lớn nhất đời anh, là điều tốt đẹp duy nhất mà vợ anh để lại cho anh.

Mấy ngày vừa qua, thằng bé lên cơn sốt cao, uống thuốc vào chỉ giảm sốt đi một chút rồi lại tăng lên tới 38,39 độ. Khắp người thằng bé nổi ban đỏ, đến cả đôi mắt cũng đỏ ngầu, người cứ lả đi. Ban đầu, anh chăm con như những lần khác thằng bé bị ốm sốt nhưng sau đó tình hình dần trở nên nghiêm trọng hơn, vì vậy anh quyết định đưa thằng bé vào viện Nhi trung ương khám cho yên tâm.

Những lần thằng bé ốm đau, anh vô cùng vất vả. Ông bà ngoại định cư ở nước ngoài, chỉ thi thoảng về thăm cháu, cho quà. Bố mẹ anh, là ông bà nội của thằng bé vẫn ở dưới quê, phải lo công việc làm ăn cùng với anh trai chị dâu anh. Chỉ một mình anh ở trên thành phố vừa đi làm, vừa nuôi dạy con trai, không phải lúc nào ông bà cũng lên đỡ đần được. Đã bao nhiêu lần, bố mẹ anh thúc giục anh mang thằng bé về cho ông bà nuôi, như thế anh có thể yên tâm làm việc hơn. Công việc trên thành phố này đang ổn định và phát triển, nếu rời bỏ tất cả để trở về quê nhà thì anh không thể làm vậy, chỉ còn cách để hai bố con xa nhau. Đã nhiều lần anh dự định đưa thằng bé về ở dưới quê theo lời bố mẹ thế nhưng anh lại day dứt. Bé Nhật lớn lên đã thiếu vắng tình yêu của mẹ, anh không thể để nó cũng thiếu nốt tình yêu của bố, đưa cậu nhóc về cho ông bà nội, sau này lớn lên, nó sẽ chẳng thể có nhiều tình cảm với bố, rồi sẽ trách anh đã bỏ rơi con. Hơn thế nữa, anh muốn tự mắt nhìn thấy từng đoạn đường phát triển của con, muốn cùng con lớn lên, dạy con cách làm một người đàn ông. Anh lo sợ môi trường giáo dục dưới quê không đủ tốt cho thằng bé và cũng một phần anh không thực sự hòa hợp với bố mẹ... Không chỉ có vậy, Nhật còn có đôi mắt ướt giống y hệt mẹ. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt con, những miền ký ức khô cằn trong anh dường như được tưới mát. Anh không nỡ xa con.

Chính vì vậy mà anh vẫn khư khư giữ thằng bé lại bên mình, không rời nửa bước.

Vậy mà ngày hôm qua, anh chỉ rời khỏi thằng bé một lúc mà nó đã hoàn toàn biến mất khỏi vòng tay anh, không để lại một dấu vết gì. Anh bế Nhật tới viện, người nó cứ lả đi, không đặt con xuống được mà anh vẫn phải đứng xếp hàng lấy số. Bế con trên tay xếp hàng hơn 10 phút, cánh tay anh mỏi nhừ. Dù sao cậu bé cũng hơn 6 tuổi rồi, không còn bé bỏng gì nữa, bế lên nặng như chì vậy. Ngày hôm qua là cuối tuần, viện Nhi đông đúc chật như nêm, sảnh chính chẳng còn chiếc ghế trống nào. Có vẻ như đợt này có bùng phát dịch sởi, phát ban, rất nhiều đứa trẻ có biểu hiện giống cu cậu nhà anh, người chi chít nốt đỏ, khóc mếu ầm ĩ cả sảnh. Nhìn thấy hàng ghế trống ở xa xa, anh bấm bụng, nhờ người đứng sau giữ chỗ cho mình rồi bế thằng bé lại đằng đó.

Truyện Ma Kinh Dị Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ