Chương 147: NHỤC HỒNG NGẢI(phần 17)

47 2 0
                                    

Bách về nhà thầy H'Nue, nằm vật ra tấm phản vì quá mệt. Trong lòng anh dâng lên sự ấm ức. Nếu như hôm nay thuận lợi thì chỉ vài hôm nữa là anh có thể gặp lại con miễn là thằng bé vẫn an toàn. Thời hạn cuối cùng Dương vẽ ra cho anh chỉ còn 1 tuần nữa.

Bách nằm nghĩ miên man, người anh không còn chút sức lực nào. Anh để mặc bản thân bẩn nhơ nhớp nằm trên chiếc chiếu cói, không thiết tắm rửa. Đến thời điểm này, anh đã dần hình dung rõ ràng ra ý tứ mà Dương gửi gắm trong bài thơ cô để lại. Ngoài sự đúng đến rùng mình trong những câu thơ đó, trong lòng anh còn dấy lên mối nghi ngờ. Sự việc này diễn ra những 3 năm sau khi Dương mất, tại sao cô hiểu rõ đến như vậy? Cô nói rằng đây là tâm huyết của cả đời cô...Sao cô không nói gì với anh? Cô đã giấu diếm anh điều gì?

Anh run rẩy bởi những giả thuyết trong đầu. Quả thực ngày đó, anh với cô đến với nhau không theo cách bình thường, anh cứ ngỡ vạn kiếp không có cách trở về bên nhau thế nhưng cô lại xuất hiện.

Sau hôm cô bỏ đi, anh không tìm được cách nào liên lạc được với cô nữa. Điện thoại của cô luôn tắt máy. Mất vài ngày định thần và bình tĩnh lại, anh quyết định lên thành phố tìm cô. Anh tới phòng trọ của cô nhưng căn phòng đóng cửa im ỉm, những người trọ xung quanh nói rằng cô đã xách hành lý rời khỏi đó từ trước rồi. Hóa ra lần này cô đã quyết định chấm dứt hẳn với anh. Bách tuyệt vọng.

Anh luôn cố gắng những ngày sau đó, tìm kiếm những nơi cô thường hay lui tới: trường học, câu lạc bộ,...Ngay cả bạn bè của Dương cũng không biết cô đi đâu. Anh không biết rằng liệu có phải họ cố tình giấu anh hay không, cũng bởi sự cấm cản vô lý từ gia đình anh nên bạn bè Dương đã không còn dành nhiều sự ủng hộ cho mối quan hệ này nữa.

Sau cùng anh bỏ cuộc, nếu như Dương đã muốn đoạn tuyệt thì anh cũng sẽ không cách nào tìm ra cô. Hơn thế nữa, lòng tự trọng của một người đàn ông không cho phép anh quá bi lụy. Tất cả những gì dành cho nhau sâu đậm như thế mà cô nỡ lòng nào...? Vả lại, liệu lời mẹ anh nói có phần đúng thì sao...?

Chôn chặt nỗi đau vào trong lòng, anh quay trở lại guồng quay của công việc, học hành, tự nhủ rằng thời gian sẽ xóa nhòa tất cả và rồi anh cũng sẽ lại có ai đó ở bên cạnh.

Gần một năm sau ngày đó, vào một ngày bình thường, anh đang làm dở dự án của sếp vừa giao cho thì bỗng nhiên điện thoại anh rung lên bần bật. Một số lạ gọi tới.

Anh bấm nghe trong trạng thái mơ màng bởi vì anh quen nghe những cuộc gọi như thế từ đối tác. Thế nhưng giọng nói quen thuộc vang lên từ đầu dây bên kia khiến anh đứng tim.

Là cô.

Dương nói bằng giọng nghẹn ngào. Cô xin lỗi và muốn gặp lại anh. Quả thực lúc đó anh không biết phải làm thế nào cả. Anh giận cô, rất giận cô, giận cô vì chẳng nói chẳng rằng bỏ anh mà đi gần một năm trời. Giờ cô còn muốn quay lại...

Anh vẫn quyết định sẽ gặp cô để giải đáp hết những thắc mắc trong lòng bấy lâu nay. Anh lo cho cô, không biết khoảng thời gian qua cô sống ra sao...Anh dự tính rằng khi gặp cô anh sẽ thật lạnh lùng, thật kiêu ngạo như dồn nén tất cả ấm ức bấy lâu nay vào đó. Vậy mà khi gặp lại Dương, vừa nhìn thấy cô gày gò trong bộ váy màu trắng thanh khiết, tất cả mọi tấm khiên chắn trong lòng anh vỡ vụn.

Truyện Ma Kinh Dị Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ