Bách hơi bất ngờ và loạng choạng, miệng kêu lên ối á, suýt ngã xuống tấm phản. Anh nhận ra người vừa kéo mình lại là thầy H'Nue. Trong bóng tối, khuôn mặt thầy trông u ám đến lạ.
Thầy đưa tay lên môi khẽ ám chỉ anh hãy im lặng. Trong không gian chỉ còn tiếng chuông gió vang lên liên tục.
Bộp..bộp..bộp
"Anh ơi, em nhờ chút được không?". Tiếng nói vẫn vang lên khe khẽ.
Thầy H'Nue lùi lại, đưa Bách ngồi xuống.
Anh thì thầm: "Cậu hít sâu, phình bụng ra nhé."
Bách bối rối làm theo. Thầy H'Nue rút ra một chiếc hộp sắt tròn, bên trong có một thứ mỡ màu đỏ. Thầy lấy hai ngón tay, vẽ 2 đường ngang trán của Bách.
Thầy H'Nue ra hiệu Bách vén áo lên. Thầy lại vẽ 1 vòng quanh rốn Bách.
"Anh ơi! Anh!!!" Giọng nói ngoài kia vẫn mè nheo.
Bách thở khẽ ra. Hai người cứ ngồi im như thế trong bóng tối. Một lát sau, tiếng động trên cửa sổ dần im bặt. Mãi tới 5 phút, thầy H'Nue mới đứng dậy thở phào.
"Sao..sao thế ạ? Có chuyện gì?" Bách hỏi khẽ.
"Hzzz. Dạo gần đây...có những sự lạ ở quanh khu vực này. Tôi cảm nhận được mùi tanh tưởi, nhưng chưa một lần nào bắt gặp, cũng không dám liều lĩnh. Nó lần theo mùi hương của những người trẻ tuổi, đơn độc để tấn công. Là một loại ma quỷ nào đó. Tôi đang định tìm bắt trước khi nó gây thêm họa gì lớn."
"Vậy anh vừa làm gì tôi vậy?"
"Yểm hồn lại cho cậu, khiến cậu trở thành tàng hình trước những thế lực như thế. Tạm thời thôi. Người H'Mông chúng tôi quan niệm mỗi người có ba phần hồn. Một ngự trên đầu, trong trí óc, hai là nằm ở lục phủ ngũ tạng, ba là điều khiển đôi chân. Khi mất đi, linh hồn đầu tiên sẽ trở về với tổ tiên, linh hồn thứ hai sẽ chạy đi nơi khác để đầu thai làm người, làm vật, còn linh hồn thứ ba ở lại để canh mộ của thân chủ...Những con ma này đang nhắm tới phần hồn thứ hai trong con người, tôi thấy linh hồn cậu dao động...Vì thế nên tôi phải quết chút sáp này để nó không còn thấy mùi hương nữa! Thôi cậu ngủ đi, giải thích thêm chỉ rối rắm khó hiểu. Mai chúng ta sẽ bắt đầu...". Thầy H'Nue đứng dậy về phòng.
Bách nằm co rúm trên chiếc phản, nghĩ lại những giây phút vừa rồi mà nổi da gà. Thế nhưng nhỡ tiếng động đó chỉ là một người nào cần giúp đỡ thật?
Sáng ngày hôm sau, Bách dậy sớm khi tiếng gà trong bản gáy lên từng hồi. Anh bước ra cửa, phát hiện ra thầy H'Nue còn dậy chuẩn bị sớm hơn anh, đã tươm tất trong bộ đồ lễ vải nâu sồng. Thầy đun một nồi nước xanh đen, bốc hơi nghi ngút rồi bê vào trong căn phòng ngủ của mình. Thầy bảo anh vệ sinh cá nhân trước rồi vào phòng sau.
Bách lần đầu tiên bước vào căn phòng đó, thấy bên trong khá rộng rãi, có một đàn lễ ở chính giữa cùng những thứ đồ cúng kì lạ. Ở góc phòng có một khu vực giăng bạt như chiếc lều trại đi du lịch.
Thầy H'Nue đặt nồi nước nóng vào bên trong chiếc lều đó. Đoạn thầy thắp 3 nén hương khá lớn, thắp lên trên đàn lễ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Ma Kinh Dị
HorrorNhững truyện ma kinh dị ở nhiều nơi nhiều tác giả được tổng hợp