Chương 140: NHỤC HỒNG NGẢI(Phần 10)

98 1 0
                                    

Thầy H'Nue giật mình quay ra sau, tay buông miếng hồng đặt xuống. Bách cũng ngoái đầu ra nhìn theo.

Chạy xồng xộc vào cánh cửa mở toang của căn nhà là người đàn ông Bách gặp lúc sáng ở bản Mường, hình như tên là Uông Bắc. Vẻ mặt người đó thất thần, hớt hơ hớt hải chạy vào.

"Chào hai bác! Anh Nue ơi...". Người đàn ông đó vội vàng chào bố mẹ thầy H'Nue đang ngồi ở đó và rồi thì thầm vào tai thầy H'Nue điều gì đó.

Mặt thầy H'Nue biến sắc.

"Con phải sang bản của Bắc bây giờ...lát con về nhé...Bố mẹ cứ đi nghỉ, đồ đạc để đó con sẽ dọn". Thầy H'Nue nói rồi từ từ đứng dậy.

"Mày cứ đi đi. Có việc cứ đi. Phải chi kiếm cho bố mẹ nàng dâu thì đỡ phải lăn tăn không...?" Bố của thầy H'Nue phẩy tay, nói.

Bách vội nói: "Hai anh...có cần tôi giúp gì không?". Anh mong rằng sẽ nắm bắt được tất cả những manh mối nhỏ nhất ở nơi chốn hoang vu này để tìm thấy đứa con trai của mình.

Thầy H'Nue ngập ngừng vài giây rồi bảo: "Có...Cậu đi cùng chúng tôi một lát cũng được..."

Bách luống cuống đứng dậy, chào bố mẹ của thầy rồi đi theo hai người đàn ông ra khỏi nhà.

Bóng tối đã bao trùm khắp mọi nơi, Trong bóng tối, những khung cảnh rừng núi xung quanh trông đầy bí hiểm. Con đường bản chỉ được soi sáng bằng những ánh đèn vàng leo lét, thiếu sáng.

Anh và Uông Bắc đứng ngoài sân đợi thầy H'Nue vào lấy đồ đạc.

Lát sau cả ba con người bước hối hả trên con đường bản mịt mù. Bách cảm thấy khó theo kịp thầy H'Nue và Uông Bắc, những con người có đôi mắt đã quen với đường rừng.

"Có..có chuyện gì thế ạ?"

Thầy H'Nue đáp: "Ở bên thôn của Uông Bắc có một vụ án mạng..."

"Án mạng ấy ạ? Án mạng thì phải gọi công an đến chứ...". Bách nói.

"Không...còn kì lạ hơn thế. Công an chắc phải mai mới lên tới nơi..."

Ba người rẽ sang một con đường mòn khác với con đường sáng nay thầy H'Nue đi. Con đường rẽ tắt ngang vào một khu rừng rậm rạp. Uông Bắc bật chiếc đèn pin nhỏ đi soi đường. Dường như ở quanh ngọn núi này, có nhiều bản làng của những người dân tộc.

Đi miệt mài rất lâu, đôi chân mỏi nhừ rồi Bách mới thấy ánh điện le lói ở tán cây rừng phía trước.

Một bản làng khác dần hiện ra. Những ngôi nhà vách gỗ san sát nằm lại với nhau. Trong buôn làng vọng ra tiếng nói ồn ã. Một đám đông nào đó đang tụ tập trước cửa một căn nhà gỗ gần cuối bản.

Bước chân của thầy H'Nue vội vã hơn. Thầy quay sang nói với Uông Bắc: "À...Vậy liệu có ai...đi mời Mo Xa Tích chưa?"

Uông Bắc lắc đầu: "Bà Mo đi xuống xuôi có việc rồi...mấy hôm nữa mới lên lại sao ấy...Vậy nên tôi mới gọi anh..."

Thầy H'Nue gật đầu rồi bước tiếp. Bách thấy có chút thắc mắc vì anh có cảm giác thầy H'Nue không muốn gặp người phụ nữ này.

Truyện Ma Kinh Dị Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ