Chương 143: NHỤC HỒNG NGẢI (Phần 13)

77 2 0
                                    

Bách lắp bắp không hiểu chuyện gì. Anh vội hỏi lại:

"Thầy bảo gì cơ ạ? Quay về đâu cơ?"

"Quay lại bản đi. Không thì nguy hiểm lắm..."

"Nhưng xe của tôi đang bị xịt lốp rồi. Muốn đi muốn về cũng không được. Thầy có thể qua giúp không?" Bách khẩn nài. Trời đang ngả dần về đêm chỉ trong khoảng chưa đầy 2 tiếng nữa.

Mưa rơi xuống như trút nước. Bách luống cuống lấy chiếc áo mưa cũ trong cốp ra để mặc, đứng chờ dưới trời mưa. Con đường đèo vắng lặng, chỉ còn vài km nữa là xuống tới thành phố, vậy mà anh lại xui xẻo thế này. Anh cảm thấy mình khổ sở hơn bao giờ hết.

Cơn mưa thác đổ dội xuống con đường đèo trơn trượt. Anh đứng giữa trời mưa trắng xóa, bần thần đau khổ giữa đi và ở. Cảnh tượng này khiến anh nhớ lại 8 năm về trước, anh cũng đứng giữa những sự giằng xé đau đớn đến khốn cùng.

Ngày đó là lần thứ hai, anh đưa Dương về gặp bố mẹ, xin phép cho anh và Dương được đi đến hôn nhân.

Không khí trong gia đình hôm đó nặng nề đến không tưởng. Anh vừa vui vẻ dẫn Dương vào phòng khách, bố anh đã đứng dậy đi vào nhà trong. Mẹ anh lúi húi quét dọn lại bàn thờ, không thèm để ý tới sự có mặt của anh và Dương, không đáp lại câu chào của cô.

Anh ái ngại, bèn vội vàng rót trà ra cốc, bảo Dương ngồi rồi lại gần kéo mẹ ngồi xuống. Mặt bà lạnh tanh.

Bách bối rối nói chuyện vui vẻ với mẹ, với Dương, bà cũng chỉ đáp lại vài câu. Sau một hồi, Bách vào thẳng vấn đề, bày tỏ mong muốn được kết hôn với Dương. Bà Mừng ngẫm nghĩ rồi nói:

"Không...mẹ nhất quyết không đồng ý. Con đưa bạn về đi." Bà Mừng đặt nhẹ chén trà xuống bàn nước trong phòng khách, nói giọng nhẹ tênh.

Anh chết điếng người. Anh nhìn sang bên cạnh cũng thấy Dương mở to đôi mắt bần thần trước thông tin vừa nghe được.

"Sao..sao lại thế mẹ? Lần trước mẹ đâu có thế này." Bách nói.

"Lần này mẹ đã suy nghĩ kĩ rồi. Không là không."

Dương im lặng, sau đó mới run run cất tiếng: "Bác..cháu có thể biết lí do được không ạ? Hay là lần trước cháu đã làm gì có lỗi khiến bác hiểu nhầm? Bác có thể nói để cho cháu giải thích được không ạ?"

"Không có gì cả. Do cháu không thích hợp với gia đình cô và Bách. Mong cháu tìm được người đàn ông tốt sau này, phù hợp với cháu." Bà Mừng thẳng thừng.

"Mẹ! Sao mẹ cứ nói như thế?". Bách bực mình vì sự thô lỗ của bà Mừng. "Có gì mẹ cứ nói với con, sao cứ nhất thiết phải như vậy?"

"Con cứ biết thế đi, giờ đưa bạn về. Sau này mẹ không muốn nói nhiều nữa..."

"Bác không thể không cho cháu biết lý do được. Cháu cũng muốn biết tại sao...". Dương cố gắng nói với mẹ Bách.

Bà đứng dậy, không nói năng thêm gì, tính đi vào phòng trong, để lại Bách và Dương ngồi ở đó. Bách cũng đứng bật dậy theo, anh níu lấy tay bà:

Truyện Ma Kinh Dị Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ