Theo điểm nhìn của người thầy pháp>
Thầy H'Nue leo lên xe khách ngồi, ngả ghế ra sau đầy mệt mỏi. Người đồng hành của thầy -Uông Bắc, cũng ngồi phịch xuống chiếc ghế bên cạnh, đặt chiếc túi đồ xuống dưới chân.
Hai người vừa trải qua một trận pháp cùng nhau, thanh tẩy một căn biệt thự cổ trong Sài Gòn, nơi có vong ma của cả một gia đình càn quấy. Uông Bắc đi theo thầy lặn lội xuống gần tận cùng đất nước để giải quyết một vụ khó khăn, cả hai đều mệt lử. Uông Bắc là bạn của thầy ở bản bên, mới theo thầy học việc 2 năm nay.
Chuyến xe chông chênh đưa hai người trở lại về miền Bắc. Sau khi tới Hà Nội, hai người sẽ lại phải tiếp tục bắt xe trở về quê hương của mình là tỉnh Sơn La. Vừa vào mùa gặt, sắp tới lễ Cơm mới, hai người không thể vắng mặt.
Ngồi trên xe, thầy H'Nue xoa xoa mắt, cả người cảm thấy bệ rạc. Đôi mắt có lẽ là điểm quý giá nhất trên người thầy. Mắt thầy có thể nhìn thấy vong và thậm chí là cả những tia năng lượng từ những người còn sống: Năng lượng tinh thần và năng lượng vật chất.
Thầy H'Nue sinh ra với đôi mắt bị u bẩm sinh. Hai đôi mắt cứ sưng lên và chảy nước mắt giàn giụa, không sao nhìn thấy gì, chạy chữa thuốc thang không thấy khỏi. Thế nhưng ngày đó, một thầy mo trong núi đã cúng dường, đắp thuốc cho thầy trong 100 ngày trời. Sau đó thì bệnh cứ đỡ dần và khỏi hẳn. Sau này lớn lên, mỗi lần nhìn người nam người nữ trong bản đi làm đồng làm rẫy về, cậu bé H'Nue hay khóc bỏ vào trong nhà, ôm mắt. Mẹ thầy lo lắng hỏi làm sao thì H'Nue chỉ biết kêu lên rằng: "Mọi người sắp chết hết rồi, tỏa ra những tia rất đáng sợ...."
Nghi ngờ rằng mắt con có vấn đề, cha mẹ H'Nue đã phải tiết kiệm 2 mùa lúa, đưa cậu bé đi khám. Thế nhưng mắt H'Nue vẫn có chức năng bình thường, không có vấn đề gì cả. Sau cùng họ lại đưa H'Nue đến gặp thầy mo ẩn trong núi kia.
"Thằng bé rất đặc biệt." Thầy mo nói thế rồi giữ H'Nue lại dạy bảo.
H'Nue nhìn thấy vong thiện, vong ác thế nhưng chỉ những vong hồn còn tư niệm với trần gian mới có thể hiện hữu trước mắt thầy. Vong thiện có màu trắng đục, lờ mờ; vong ác mang màu nâu trầm hoặc đen hẳn. Từ những người còn sống, trên đầu luôn tỏa ra quầng sáng màu xanh lá nhạt, càng sầu khổ sẽ càng chuyển sẫm màu thành tím hay đen. Ngoài ra còn những năng lượng vật chất ở bên trong mỗi con người, có thể trao đổi với nhau nếu như ở cạnh nhau. Đa phần mọi người đều có dải năng lượng màu vàng nhạt bao quanh người, khi hoạt động mạnh hơn sẽ chuyển dần sang cam.
Năng lực đặc biệt đó đã đưa thầy H'Nue chạm đến những sự thật mà người thường không thể hiểu thấu, cũng đặt lên vai thầy những trách nhiệm nặng nề hơn.
Thầy ngủ trong cơn mê man trên xe khách. Thầy thấy đôi vai nặng trĩu. Một giọng nói khẽ thì thầm chạm đến màng nhĩ thầy dù không rõ ràng lắm: "Shhh...shhh...xin hãy...giúp...shhh...đứa trẻ...shh..shh...con tôi...". Một vòng tay nào đó đang ôm chặt lấy trán thầy.
Thầy cảm giác thấy 2 bàn tay đang cào vào đùi mình, cào cấu rất nhanh và mạnh như đang tuyệt vọng. Thầy muốn mở mắt ra nhưng không thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Ma Kinh Dị
HorrorNhững truyện ma kinh dị ở nhiều nơi nhiều tác giả được tổng hợp