Chapter Twenty Six~Acquaintance Party

5.5K 116 0
                                    

(Myx's POV)

Here sa School, Nakaexcuse lang. May pinapagawa kasi ang principal. Bale, lahat kaming mga Officer sa Klase ay naka-excuse -___-" mas gusto ko pang sa room na lang kesa kasama ang mga asungot na toh eh!

"ok guys, 1week before ang acquaintance party nyo--"

"what?!" sabat naming lahat, kasi naman! Wag nilang sabihin na kami ang mag-oorganize ng party. Nako!

"whoa! Guys, relax lang naman kayo. Hahahaha, tulad ng sinasabi ko. Acquaintance Party nyo. We need it para naman magkakila-kilala ang mga estudyante. I want you to organize the party" sabi ng principal namin. Sheezz sabi na nga ba eh! Kami ang pagagawain ng mga trabaho nila eh!

"pero Miss, hindi po namin yan maaayos. Lalo na pag ang kasama namin ay ang barakadahan nila Xiv" sabi ni Gab sabay tingin ng masama kay Xiv

"Hoy Gab Imperial! Kami? As in KAMI? Hindi mo yata natatanong! Kami ang pinakamagaling sa pagpaplano pagdating sa ganyan. Kaya wag mo kaming maliitin" sabat ni Xiv

So ano? World War na naman ba? Tss.

"Guys! Tigil nyo na muna yan. Tsaka na kayo magbangayan. Patapusin nyo na muna ang principal sa pagsasalita" oww si Jem ba ang kaharap namin? Parang may iba sa kanya ngayon ah! Parang lang naman .. Kasi seryoso sya? Hahaha.

"Ok, so ganon na nga. Kayo ang magpaplano ng Party. May budget kaming ibibigay sa inyo tapos kayo na ang bahala. Aasahan ko ang maganda nyong plano. You may now go" tapos lumayas na yung principal.

Oh well, ok lang naman sakin yung magsama-sama kami eh! Sana nga lang hindi kami magkagulo. Alam nyo na? Magkakaaway sila eh! Buti pa ko, walang kaaway ^___^

"Hi Myx" speaking of the devil -___-" nawala ang good mood ko

"Oh Hi there Ken Diaz, anong kailangan mo?"

"Wala naman, Let's be friends?" anong sabi nya? Friends? As in kaibigan? Haha, baka mali lang ako ng rinig

"Huh? Anong sabi mo?"

"Pwede ba kitang maging kaibigan?" tama pala ang pagkakarinig ko.

"Friends? Bakit naman? Tsaka hindi mo ba nakikita? Hindi nagkakasundo ang mga grupo naten, tapos makikipagkaibigan kapa sakin?"

"I know, pero hindi ka naman galit sakin diba?" galit sa kanya? Hindi naman, pero naiirita ako sa kanya, ang yabang nya! Tsaka napakalaitero. Tsk.

"Hmm, I think?"

"So Let's be friends"

"Okay" wala na kong ibang masagot eh! Tsaka wala naman yatang masama kung maging magkaibigan kami nito. Mas mapapadali pa ang trabaho ko. Hahaha, solve na ang plano ko sa kanya!

"Girls! Tara na!" pag-aaya ni Nix

Sumunod naman kaming lahat sa kanya. Dahil nga sa naka-excuse kami, hindi na kami pumasok sa klase namin XD Ang bait ba? Hahahaha, nakakatamad eh! Tatambay na lang kami sa 7/11 . Kakain na lang kami. Buti pa si Nix may Lovelife na, tsaka mukhang seryoso sa kanya si Ace. Ang swerteeee nya! Sana ako din, pero sino naman kaya? I'll wait for my prince na lang :)

"Anong gusto nyo?" tanong ni Ria

"As usual, ganon paden ang akin --- Cheese Balls :)" sabi ni Nix, aba! Hindi na sya naiilang kay Ria ah! Parang unti-unting bumabalik yung dati

"Piattos" -Gab

"V-cut" -Jem

"ikaw Myx? Anong gusto mo?" tanong sakin ni Ria

"Nova"

"Okay, wait lang kayo dyan huh?" tapos umalis na si Ria

"Kami na ni Nix ang kukuha ng Slurpee" sabi ni Jem sabay higit kay Nix

Vampire Girls Vs Gangster Boys {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon