Chapter Thirty-Five~ Part3 Date :)

4.2K 108 9
                                    

(Xiv's POV)

Edi sila na ang mga may DATE! Capslock para dama! Tsk. Sino bang pwedeng maging date? Si Gab? No Way! Yung puskal na yun? Wag na.

"Lalim ng iniisip ah! Ano yan?" tanong ni Jae

"Wala naman, nag-iisip ako kung sino ang pwedeng i-date. Wala na kasi kami ni Yas eh! Kaya wala akong pwedeng gawing date" -____-# Sayang nemen!

"Andyan naman si Gab ah!" sabay turo ni Jae kay Gab. Sabi na! Tsk. Ayoko ngang yayain yan! Hindi naman din yan papayag eh!

"Ayoko"

"Bakit naman? Maganda naman si Gab ah!"

"San banda? Tsk. Ayoko! Hindi din naman yan papayag eh"

"Ayun! Hahaha. Takot ka sa rejection. Nako naman Xiv! Ngayon ka pa natakot! Hahaha. Hindi naman masamang magtry diba?" try it or not? Ano ba? "Bahala ka Xiv. Ikaw din! Baka may makauna pa sayo" pang-aasar ni Jae tapos pumunta na sa tabi ni Ria. Tsk. Buti pa sila! Wala nang problema! Ako namomroblema pa din! Anyway, di naman problema yun eh! Bakit ko ba iniisip yun? It's just a date!

"Guys! Magsipunta na kayo sa assigned room nyo. Matulog na tayo" sabi ni Ken. Nagsipunta naman yung iba sa kwarto. Naiwan ako, si Gab, Ria at Jae at pumasok si Jem at Max na basang-basa papuntang kwarto.

Tahimik lang si Ria at Jae sa panonood ng tv si Gab naman, busy sa pagkain ng cheese balls. Ang takaw ni Puskal eh!

"Puskal!" sigaw ko. Agad namang lumingon si Gab

"Maka-puskal ah! Ikaw nga eh! ASKAL! Asong Kalye! Tss" tapos sumubo sya ng cheese balls. Tumayo ako at hinigit ko ang braso nya

"Ano ba!" sigaw nya

"Usap tayo"

"Ayoko"

"Sumunod ka"

"Bahala ka! Di ako susunod" pagmamatigas nya. Aish! Ang kulit!

"Pag di ka sumunod di mo malalaman kung ano yung sasabihin ko" tapos naglakad na ko papunta ng Study Room

(Gab's POV)

Anong problema nitong asong toh? -___-" Ano pa nga bang ginawa ko? Edi sumunod! Tsk. Nacurious din ako eh.

"Ano ba yung pag-uusapan naten?" tanong ko agad kay Xiv

"About sa Acquaintance"

"Anong tungkol dun?"

"Be my date" Luh? Ano toh nakadrugs?

"Ha-ha-ha. Xiv, nakadrugs kaba? Anong tinira mo?" tanong ko sa kanya, parang wala yata toh sa katinuan eh XD

"I'm serious"

"Weh? Seryoso ka na nyan? Di halata ah!" napaface palm naman sya

"Ano ba! Para kang tanga! Seryoso ako! Be my date" sigaw nya

"Ano yan? Pangyayaya or Utos?" Gurabeee!

"Sumagot kana lang! Yes or No?"

"No"

"Bakit naman ayaw mo?" taka nyang tanong

"Eh ayaw ko eh! Anong magagawa mo?" pagtataray ko

"Tsk. Lugi ka pa? Magkakaroon ka ng Date na Gwapo! Pasalamat ka niyaya pa kita!" Oh c'mon!

"Ako? Pasalamat? Haha. Edi thank you! Pero sorry ka! Hindi ako pumapayag, salamat na lang" tatalikod na sana ako ng hilahin nya ko "Ano ba! Bitawan mo nga ako! Askal ka!"
"Tinanggihan mo ko? Sa tingin mo papayag ako?" Nyee? Seryoso pala talaga sya?

Vampire Girls Vs Gangster Boys {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon