(Gab's POV)
Yung mga kaibigan kong nagddrama! Astig toh!
"Ria, oh! Hairpin mo daw" sabay hagis ko dun sa hairpin
"Huh? Teka --"
"Inabot lang sakin ni Myx, naiwan mo daw eh! Geh, iwan na kita dyan! At baka magdrama ka din sakin. Aalis lang ako kulang na pala ang pagkain natin sa ref. Grocery lang ako huh? May gusto kaba?""Star cookies"
"As always! Babye!"
Lumabas na ko ng kwarto nya at pumunta sa kwarto ko, nagbihis lang ako ng short, tshirt at rubber shoes. Pagbaba ko nakita ko si Nix na nanonood ng t.v.
"Nishaline, anong gusto mo? Mamimili ako ng grocery item eh! Baka may ipapabili ka?"
"Cheese balls nalang at bilhan mo din ng Cookies si Myx"
"Ah okay. Si Jem, nasan?"
"Nasa kwarto nya"
"Sige!" at inakyat ko si Jem sa kwarto nya
"Jem?" tawag ko sa kanya pero walang sumasagot kaya pumasok na ko. Nakita ko si Jem na nakadapa sa kama nya at nakasubsob sa unan nya. Teka! Umiiyak ba toh?
"Jem?" tawag ko ulit sa kanya at hinawakan ko na sya, bumalikwas naman sya ng bangon at bigla akong niyakap.
"Gab! Ang sakit! Bakit ganon? Ang sakit-sakit!" Tama ako! Umiiyak nga sya
"Sige lang. Iiyak mo lang yan" at hinaplos-haplos ko ang likod nya para pakalmahin sya. Umiyak lang sya ng umiyak sakin and finally! Natapos din sya.
"Pwede mo na bang sabihin sakin ang dahilan ng pag-iyak mo?"
"Nakita ko sya na may --"
"Kasamang iba?" pagtutuloy ko
"Hindi lang yun! Okay lang sana kung kasama eh! Nung umaga, nakita ko sya sa school na may kahalikan na babae! Tapos kanina sa may bar may kasama naman syang babae at maganda pa yung girl!"
"Haaay, eh ano nya ba yung girl?"
"Hindi ko alam! Baka isa sa mga babae nya!" galaiti nyang sabi
"O baka naman kaibigan nya lang yung sa bar. At yung nakita mong kahalikan nya? Baka naman ginawa nya yun dahil may reason sya. Find out what's the real reason Jem. Nga pala! May ipapabili kaba? Kasi mag-ggrocery ako eh"
"Soda can lang Gab"
"Okiee Dokiee"
Lumabas na ko ng kwarto nya at nagdiretso na palabas ng bahay. Nakangiti ako ng pagkalapad-lapad kasi kahit papaano nakatulong ako sa mga kaibigan ko :)
"Gab!" biglang may masamang hangin na dumating at nawala ang ngiti ko. It's him again -____-" Di ba ako tatantanan nito?!
"Ano?"
"San ang punta mo? Gabi na ah!"
"Sa pupuntahan. Bakit ba?"
"Samahan na kita" alok nya sakin
"No thanks, I can handle myself"
"Pero--"
"Ayoko nga kasi. Ang kulit mo!"
"Whether you like it or you like it. Sasama ako"
"Para namang may magagawa ako diba? You like it or you like it eh! San ang hustisya?!"
"Hahaha. Ayoko lang kasi na mapahamak ka! Baka ako ang mamatay eh!"
"Huh?" Tanga nito! Anong mamamatay sya? Tengeleng?
"Nasayo kasi ang puso ko!"
BINABASA MO ANG
Vampire Girls Vs Gangster Boys {Completed}
Teen FictionThis is a Story of a Group of Vampire who fell in love with a Group of Gangster. At first the Vampire Girls just want a revenge because their Leader died because of a Group of Gangster who killed it. Then, they didn't know that they're falling in lo...