Chapter Thirty-Six.Two~Oh! Happy Day!

3.5K 94 2
                                    

(Lj's POV)

Hmm. Simula nung umalis si Jae kagabi di na sya bumalik. Sinundan nya kaya si Ria? :3

By the way. Nagwawala na si Gab -____-" Yep! Tama! Korak! Kami nga ang humuli sa kanya. Kasama yun sa plano :) Nag-init pa ang ulo nya ng sabihin kong ako si Simsimi. Kaya pinakalma muna sya ni Max. Pinatulog na muna namin.

Dumating na si Ria, Jae at Ken na akay-akay si Xiv. Walang malay ang mokong :D

"Ang tagal nyo!" Sabi ni Max

"Pinahirapan kami ni Xiv eh!" Sagot ni papa Jae

"Geh! Lapag nyo na dyan" utos ni Max. Tinanggal na namin ang piring at gapos ni Gab at iniwan na sila. Bahala na dun! Nag-iwan na lang si Myx, Jem at Nix ng Powerpoint presentation. Sana maging matagumpay ang plano namin :) Aja! Fighting!

(Xiv's POV)

Tss -____-" Ang sakit ng ulo ko! Di naman ako uminom ng beer ah! Tsaka nasa ..

Flashback>>

Nagluluto ako ng pancakes sa kusina. Wag kayong mangialam -___-" maalam ako gumawa ng pancake. Tapos may pinaamoy si Jae sakin na pabango tapos nahilo ako bigla. Bago pa ko mawalan ng ulirat may narinig pa kong boses.

"Ano? Okay na ba yan?" Boses ng isang babae

"Geh. Dalhin na yan!"

End Of Flashback

Kinidnap ako? o_O Ganon? Pinagmasdan ko ang paligid ko. Parang nasa isang kwarto lang ako-- este KAMI?! Anong ginagawa dito ni Gab?

Lumapit ako sa kanya at nang hawakan ko sya ay bigla syang nagising.

"Xiv?" Gulat nyang tanong

"Oh? Bakit?"

"Bat nandito ka?"

"Ewan. Basta may pinaamoy si Jae sakin na pabango tapos pag gising ko. Nandito na ko. Ikaw? Bat nandito ka?" tanong ko sa kanya

"May humila sakin eh! Tapos may nagtakip ng panyo sakin. Tapos wala na! Paggising ko nandito na din ako"

"Siguro kagagawan toh nila Max!" sigaw ko. Tss. Siguro nga may kinalaman yung mga yun -____-"

Nakaagaw ng pansin ko ang isang laptop na may nakakabit na projector. Lumapit ako at binuksan yun. May slideshow at plinay ko ..

~Hi guys! Sorry huh? Siguro may idea na kayo kung sino may gawa ng set-up na toh noh? Hahaha :D Tama kayo! Kami nga! Gusto lang namin makatulong :) Kaya di nyo rin ako masisisi :3

For you Gab, kuhain mo yung pink envelope na nasa may pinto. Yung nakadikit. Ikaw naman Xiv, yung blue envelope. Be nice :) Hope makatulong kami! Bye~

Tss. Sabi na! Kagagawan nga nila toh -___-" Sinunod ko naman yung nakasulat sa slideshow. Kinuha ko ang blue envelope na nakadikit sa may pinto sa binasa "Xiv, yung charming mo gamitin mo kay Gab at yung drama skill mo. Pairalin mo XD Okay? Win her"

Tss. Charming pwede pa! Pero yung drama? San ko pupulutin yun? -____-" Umupo lang ako saglit at nag-isip ng pwedeng gawin para mapapayag si Gab na maging date ko. Muntanga kasi pag wala akong date. Tss.

"Gab!" tawag ko sa kanya

"Hmm?"

"Be my date"

"Eh? Sira na ba talaga ang ulo mo?" tanong nya. Tss. Eto na naman!

"Ano ba! I'm damn serious Gab! Bemy date!"

"Ayoko"

"Bat ba kasi ayaw mo?"

"Eh sa ayaw ko eh!" pagmamatigas nya

"Bakit nga? Panget ba ko? Mukha ba kong dugyot? Kaya ayaw mo kong maging date?" tanong ko sa kanya. Di ko kasi alam kung bakit ayaw nya kong maging date. Eh ang gwapo gwapo ko!

"Gusto ko mag-isa lang eh! Ayoko talaga" Tss. Yun yung reason? Pesteng reason yan! Walang kwenta

"Ayaw mo ba talaga?"

"AYOKO TALAGA!!"

"Ah. Okay" Haaayy. Wala naman akong magagawa kung talagang ayaw nya eh! Sandaling natahimik ang kwarto. Walang gustong magsalita samin.

"Alam mo Gab. Hindi naman kita pipiliting maging date kung meron lang talaga ako pwedeng maging date eh! Kaso wala. Wala na sya~"

"Sino sya?" pagtatanong nya

"Si Charity"

"First Love mo?"

"Yep. At ang nag-iisang babae na minahal ko ng totoo. Kaso iniwan nya ko eh! Nang-iwan sya"

"Sya ba ang lagi mong kasama dati?"

"Yep! Kahit saan. Sya ang kasama ko. Sa mga kalokohan ko dati. Ngayong wala na sya. Wala na din ako. Wala nang kwenta ang buhay ko. Wala na"

"Xiv?" mahinahon nyang tawag sakin

"Bakit?"

"Anong feeling na mag-isa?"

"Masakit. Malungkot. Puno ng galit. Wala eh! Siguro nga ganito na talaga ako. Pagkatapos ng mga ginawa ko kay Yas at sa iba pang mga babae. Eto na yata ang karma ko Gab"

"Gusto mo ba talaga akong maging date?" seryoso nyang tanong

"Haha. Okay lang Gab. Kahit di ka pumayag"

"Pero-- Sige. Payag na ko Xiv. Payag na kong maging date mo" sabi ni Gab

"Gab. Kung napipilitan ka lang. Wag na. Okay lang ako"

"Eh?"

"Oo nga Gab. Okay lang ako"

"Edi sige! Mag-isa ka sa Acquaintance" hahakbang na sana sya palayo sa akin

"Hoy Gab! Joke lang! Eto naman eh. Nag-eemote lang eh! Sige na. Date na kita. Wala nang bawian huh?"

"Oo na. Basta maging mabait ka na escort"

"I will Ms. Imperial"

Yey! Success! May date na ko :) Salamat kay Max. Oy! Pasalamat din kayo kay Max :)

*Pink Envelope says: Gab. Be nice to your Askal. Wag ka nang choosy. I'grab mo na si Xiv na maging date mo.

(an: Edit ko na lang sa desktop yung mga errors. Thankyou)

Vampire Girls Vs Gangster Boys {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon