Chapter Twenty~Ways to Make Her Fall Inlove

5.8K 109 5
                                    

(Nixxieannie claire's POV)

Here padin kami sa bahay ni Yas, nanonood padin ng bala. Kanina ko pa nga tinitignan ang bestfriend ko eh! Hahaha, inlababoo talaga toh kay Yas. Sana naman mapansin na sya ni Yas noh? Gusto nyo ba yun? Tsaka sana magkaroon ako ng Lovelife! Agad-agad!

"ang lalim yata ng iniisip mo?" tanong sakin ni yas

"Hahaha. Hindi naman may naalala lang ako"

"ah~ ano naman yun? Share mo naman oh!"

"ah hehe, wala naman yun wag mo nang alamin, kasi non-sense naman eh!"

"if you say so"

Ngumiti lang sya sakin tapos ngumiti lang din ako sa kanya. Haayy ang manhid din kasi nitong babaeng toh eh! Pero ano nga ba ang magagawa natin? Mahal na mahal nya si Xiv eh! -__-"

Makaraan ang isang dekada, bumalik na si Nanay Mary.

"mga anak, eto na yung palitaw nyo oh!" sabay lapag ni nanay mary ng platito sa mesa. Palitaw? ano naman kayang pagkain yun?

"kung hindi nyo po mamasamain, ano po ba toh?" tanong ni dylan

"palitaw yan! Masarap yan. Sige kainin mo."

kumain naman kami ni dylan, habang nakatitig lang sa amin si yas at si nanay mary.

"ang sarap nga!" sigaw ko. Hehehe ang sarap naman kasi talaga eh.

Matapos naming kainin yung "palitaw" daw? basta! Yun na yun! Inihatid na kami ni yas sa labas ng bahay nila.

"ingat kayo sa pag-uwi!" sabi ni yas while waving her hands

"tenchuu sa time mo yas :) nag-enjoy din kaming kasama ka!" sabi ko sa kanya tapos umalis na kami .. Alam ko na ang gagawin ko para sila ni Dylan ang magkatuluyan. Mwehehe >:)

(Dylan's POV)

Wag kayong magulo seryoso ako ngayon .. Pero joke lang yun! Ang kulit naman kasi ni claire eh! Kanina pa toh -__-" nakakairitado na, ang immature masyado eh.

"ang ingay mo claire tama na! Tsaka di ka pa ba uuwi?" tanong ko sa kanya

"nope, makikitulog ako dito sa inyo noh! May pagpaplanuhan tayo!"

"ano naman yun?"

"basta! Dyan ka lang! Upo ka na muna, isusulat ko pa sa paper eh!"

Umupo lang ako dun sa kama ko, btw. Nandito na nga pala kami sa bahay, kakauwi lang! At tong babaeng toh. Walang balak umuwi sa kanila. May pagpaplanuhan? Ano naman kaya yun? Hmm, curious lang!

Ang tagal! Ano ba yung sinusulat nya? "Claire, ano ba yang sinusulat mo?" sinilip ko yung sinusulat nya kaso lumayo sya -__-" kaasar! Ano na naman kayang kalokohan ang binabalak nitong babaeng toh!

"ano ba dylan, dyan ka nga lang! Mamaya mo na tignan. Ang epal mo talaga! Di ka din makapaghintay noh?"

"tss, ano ba kasi yan huh? Naiinip na ko eh! Naccurious ako! Patingin kasi!" tapos sinubukan kong agawin sa kanya yung papel, kaso hindi nagwowork.

"maghintay ka nga! Sasapakin kita dyan eh!"

"Oo na, maghihintay na!"

So no choice ako kung hindi maghintay .. Ang tagal naman kasi eh!

"Oy babae! Dyan ka lang huh? Kukuha lang ako ng pagkain sa ref ko"

"k"

Oh diba ang saya nya kausap? Busy at seryoso talaga sya dun sa sinusulat nya, ano nga kaya yun? tss.

Vampire Girls Vs Gangster Boys {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon