(Max's POV)
Para akong tanga ngayon na naglalakad papunta sa Tambayan ng Barkada. Nagfflashback padin sa isipan ko yung nangyari ..
FLASHBACK >>
Nakita ko na si Jem na paparating, kaso parang nanghina yung loob ko eh! Naguilty ako bigla .. Papaalis na sya .
"Jem, teka! Saglit lang" sigaw ko
"I-ikaw? Ikaw yung nagbato ng papel? Ikaw yung nagpapunta sakin? Ikaw yung naghihintay sakin?" sunod-sunod nya na tanong na para bang gulat na gulat
"yep! Ako nga."
"Ano na naman ba huh? Guguluhin mo na naman ba ang buhay ko huh?"
"Teka. Hindi ganon yun Jem!"
"Anong hindi ganon? Ginawa mo na nga dati diba? Nung nasa mini-store tayo! Nung araw na bumili ako ng coke in can! Pinahiya mo na ko nun diba? Ano pa ba ang gusto mo huh? Ano na naman ba?"
"Gusto lang kitang makausap"
"At bakit?"
"Magpapaliwanag lang ako sayo" pagmamakaawa ko
"No need to explain Max! Nakamove-on na ko! Tama na! Masakit na nga eh! Kaya nga every time na makikita kita tinuturing na kitang stranger! Kaya please lang? Wala ka ng halaga sa buhay ko! Wag mo na kong guluhin"
"Jem! Let me explain"
Bago pa man ako makapagsalita, tumakbo na sya papalayo sakin.
END OF FLASHBACK <<
Nakikita ko sa mga mata nya na nasasaktan pa din sya, kahit na ilang beses nyang sabihin sakin na nakapagmove-on na sya. Hindi padin ako maniniwala kasi halatang-halata sa mukha nya na masakit padin sa kanya yung mga nagawa ko before, parang ayoko na tuloy gawin yung plano namin. Ayoko nang saktan sya ulit. Ayoko na syang mapaiyak. Hindi ko naman talaga intensyon na saktan sya eh! Minahal ko naman sya eh!
FLASHBACK >>
"ano pre? i-break mo na sya! Panalo ka na naman sa pustahan natin eh!" sabi ni Xiv
"Ayoko" sagot ko
"Hahaha. Wag mong sabihin na nafall kana sa Jem na yun! Hahaha. Wala ka na ba talagang taste?" Ayoko naman talagang makipagbreak kay Jem kasi napamahal na sya sakin pero, ayoko namang maapakan ang ego ko!
"Makikipagbreak na ko"
"Good! Panalo kana eh! Tsaka wag kang mag-alala nandyan pa naman si Mikki eh! May reserba kapa!" sabay pat nya sa balikat ko.
Ipapaliwanag ko na sa kanya ang lahat mamaya, sana lang hindi sya magalit sakin.
Papunta na sana ako sa Room nila Jem ng may biglang humigit sakin.
"Mikki? Teka, anong kailangan mo sakin?" higit higit nya ko papunta sa Library
"Wait ka lang dyan"
Nakarating na kami sa Library pero hindi nya parin sinasabi ang kailangan nya sakin
"Ano bang kailangan mo sakin?" tanong ko ulit, hindi nya ko sinagot at hinila lang ako dun sa bookshelves ng History Books
"Anong kailangan ko? Gusto ko lang ng halik mo" tapos hinalikan nya na ko ng hinalikan, hindi ko maintindihan kung bakit nya toh ginagawa.
"Teka, Mikki. Bakit? May problema ba?" tanong ko, hindi na naman nya ko pinansin at hinalikan lang ako ng hinalikan
"Max?"
Teka, parang pamilyar ang boses na yun ah! Kay Jem
"Jem! Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya
BINABASA MO ANG
Vampire Girls Vs Gangster Boys {Completed}
Fiksi RemajaThis is a Story of a Group of Vampire who fell in love with a Group of Gangster. At first the Vampire Girls just want a revenge because their Leader died because of a Group of Gangster who killed it. Then, they didn't know that they're falling in lo...