We're here in the garden. Zeke knows how to create a portal. It uses a lot of magic and only royalties can do it. Yun ang alam ko.
Umabot ng ilang minuto hanggang matapos ang paggawa ni Zeke. It forms an oblong at hindi ko maintindihan kung bakit pero hinihila ako nito papasok.
"We need to go"- malamig na saad ni Zeke na hindi man lang kami sinusulyapan at walang pasabing naunang umalis.
Nakaramdam ako ng pagkirot sa puso ko.
Am i hungry?
"I gotta go"- paalam ni Luke at tinapik ang balikat ko. Tumango ako dito and bid a goodbye.
"Bye Astray, ingat ka. Wag mo kong masyadong mamimiss ah"- biro ni Lucas at bago pa man ako nito mayakap at itinulak na ito ni Alli papasok sa portal. I laugh. This two.
"My gorgeous cousin I know you better than anyone. Well except for uncle ofcourse. Kung gusto mong sumama hindi namn kita pipigilan"- nakangiseng sambit nito.
Napalunok ako.
"Pero pano sila Z-zeke?"- pabirong hinampas nito ang balikat ko at napatawa.
"Hahaha ano ka ba! Ano pa't kasama mo ko? Magaling yata to magpalusot hihi"- I smiled at sinulyapan si uncle. He's against with that decision pero pinili niyang ngumite at napabuntonghininga "It's your decision to be made"
Lumapit ako dito at yinakap siya.
"Hindi ko alam kung kailan kita ulit makikita uncle. Ayaw mo ba talagang sumama?"
Niyakap nito ako pabalik at marahang hinaplos ang buhok ko.
"I can't astray but I promise susunod ako. Hindi ko naman pwedeng hayaang mag-isa ang alaga ko"- he said sweetly and wink at me. Sumimangot si Alli at inirapan si uncle..
"Grabe ka naman uncle. Wala ka bang tiwala sa maganda mong pamangkin?"- napailing na lamang ako sa tinuran nito.
"You've promised.. I'll wait for you uncle"- I said with a smile plastered on my face. I know uncle, he will do his promise no matter what it takes.
"Mamimiss kita hehehe"
Napahagikhik ako ng halikan nito ang noo ko.
"Be careful, remember what I've said? No one can know your true identity"- paalala nito. I nodded.
"Yeah yeah, I get it"
Hinawakan ni Alli ang kamay ko at hinarap namin ang portal.
"I'm nervous insan, alalayan mo ko hah"- mahinang saad nito. Nanginginig ang kamay na to na sign na kinakabahan siya. Pinisil ko ang kamay niya.
YOU ARE READING
Unordinary World (The Prophecy)
FantasyPart 1 : Ray's Adventure "Everything that is hidden will be found out, and every secret will be known."