Mabilis ang mga hakbang ko ng makalabas ako sa garden ng madatnan ko si Tania na tumatakbo patungo kung nasaan si Zeke na iniwan ko.
Tss baka naman napag-usapan nilang magkita at sa garden nila naisipan. Mabuti na lang agad akong umalis at baka maging thirdwheel pa ang peg ko. Hindi ba sila nagsasawa sa pagmumukha ng isa't-isa? Lagi nalang silang magkasama.
Agad kong pinunasan ang pisnge ko
Why am I crying?
He brings you too much hurt astray.. He's not good for your health.
I smiled sarcastically.
And you think someone deserves you?
All of my life, only Alli and uncle stays in my life. What do I expect? Well that's my life goes.
"Your too bitter"- napatawa ako ng pagak at napiling pumuntang library. Pinili kong umupo sa may tagong parte ng library.
"Nakita nyo ba yung dalawang bago sa alpha section?"- inilapag ko ang libro sa lamesa at mas inigihan pa ang pakikinig.
What about us?
"They look weak..."
"They don't deserve to be in that section"
"You both are right. Mga ilusyonada. I wonder how did they-"
"Wait girls, hindi ba't isa siya sa tranferees?"- the other one said and pointed me. They all looked at me. Oh god, yung daliri niya ang sarap putulin. Maarteng tumayo ang isa at lumapit sa table ko.
"At kung sineswerte ka nga naman"- she said while smiling evilly. I wonder how poor she is, pati telang sinusuot nakulangan. Kulang nalang pati kaluluwa makita na. Is this what they called fashion? Argh this is nonsense! Really.
They're just four of them at ang lakas ng loob nilang maliitin kami. Wala lang naman sakin yon. Wag na wag lang nila kong guguluhin. Lalo na at wala ako sa mood ngayon.
Pinili ko na lamang na buksan ang libro na nakuha ko sa gilid ng table at ituon ang paningin ko dito. Mukhang nakalimutan ibalik ng gumamit kanina.
"Hey bitch look at me!"
Mariin kong ipinikit ang mata ko ng tabigin nito ang libro na ikinatilapon nito papalayo. Nananahimik ako dito. I just want to have a peaceful life, bakit ba ayaw nila akong patahimikin?
"I got this girls, don't need to interfere"- maarteng fli-nip nito ang buhok nito.
Kung kalbuhin ko kaya sya?
"Don't you know me?"- argh a typical scene. I'm transferee, is she stupid or what? At isa pa bakit kailangan ko siyang kilalanin? Is she some kind of powerful creature here?
"Hey answer me idiot!"
First bitch and now idiot? What's next?
Nang maramdaman kong may patama na bagay sa gawi ko ay pasimple akong yumuko at kunwaring may kukunin.
"Really Phenelope?"
"What? Nakaiwas siya eh"
Umupo ako ng maayos at inayos ang buhok ko. Inilagay ko sa gilid ng aking tenga ang nakatakas na buhok ko.
"What do you need from me?"- kalmadong tanong ko.
"We want you out of this academy!"
"And who are you to tell me what to do?"- balik na tanong ko dito.
YOU ARE READING
Unordinary World (The Prophecy)
FantasyPart 1 : Ray's Adventure "Everything that is hidden will be found out, and every secret will be known."