UWTP : Memories

906 37 7
                                    

"AHHHHHHH"

I tried to call hasper-the ghost inside the book. Why do i feel like all of this feels nostalgic? That giant witch wants to attack me just like what happened to the sarcastic ghost..

"Your b-lood drives me insane.. l-lock me up!" gaya ng sinabi niya ay kinulong ko siya gamit ng kapangyarihan ko.

Di naman ako diabetic or what. Di naman din sila bampira. Ako ba talaga o sila ang abnormal?

Natuon ang pansin ko sa libro ng lumiwanag ito at unti-unting bumuo bilang ghost ang napakaraming particles na kulay gray. "Wahhhhhhh your magesty!"

Nagulat ako ng bigla niya kong yinakap ngunit tumagos lamang siya. Napanguso siya."Tss if you just call hasper before me,  I won't see myself in that state"

Napatingin ako kay witch na nagrereklamo. "May sinasabi ka?"

"I have my name, dwarf!"

"Hindi ba witch? And can you please stop reading my mind!? I need my privacy here!"

Inirapan lang ako nito na ikinasimangot ko."Bat ba nag-aaway kayong dalawa?" inosenteng tanong ni Hasper na nakatingin saming dalawa. He seems in the mood "Anyway! I'm glad you took me in time. Muntik na kong mapatay ahahaha" who would like to be killed? Still he's already a ghost. "you are an idiot"

"I won't be mad.. i'm in a good mood"- sambit ni Hasper na parang bang pinapaalala nya sa sarili niya na ayaw nya masira ang mood niya. Napailing na lamang ako. Whatever it is. It's good for me. Mababawasan ang masungit.

"And i have a favor to you"- nakangiteng pagbaling nito sakin. Kuminang ang mga mata nito "Let me stay in this world forever!" biglang akong nasamid sa sarili kong laway "Hehehe jk lang, kahit isang araw lang okay na"

Pabalik-balik ang tingin ko sa higante at sa ghost "Pinag-usapan nyo to ano?" nag cross arm lang si witch at tinalikdan ako "I'm not giant nor witch. I have my name"

"You should call me in my name too witch!"

"Tss isip bata"

"Gurang!"

"I'll leave"

Napatigil ako at pilit na ngumite "Let's start, shall we? Master Clee" humarap ito sakin na nakataas ang kilay at parang kinukutya pa ko sa klase ng tingin na ibinibigay nya "Masunurin ka naman pala"

Tumayo ako sa gitna ng room ko. Good thing is malawak sya. Malawak pa sa room ko dati.

"Close your eyes, stupid"

Kalma Ray.. kalma

I closed my eyes and i can see.. the world that's waiting up fo-🎶

"Empty your mind"

I sigh. Bat ba kasi pumapasok sa isip ko yung kanta na yun? Huhuhu.

"Kabzuskwhiwlqbsapqllapqbsjs"- she starting to chant words that I can't understand.

Di naman siguro nya ko minumura ano?

Bubuksan ko na sana yung mata ko ng "I said close your eyes you damn idiot!"

I pouted

Nagpatuloy siya.

Inhale. Exhale.

Pakiramdam ko lumulutang ako sa ere. I feel so light. I don't know ilang mins ako nakapikit, di ko mabilang. Ng biglang may mga imahe na lumitaw sa isip ko.

Unordinary World (The Prophecy)Where stories live. Discover now