UWTP : Mission

979 38 0
                                    

Sunod-sunod na katok ang pinaulan ni Zeke. Feeling ko magigiba na yung pinto sa lakas ng katok niya.

"Anong kinagagalit mo? Yung pinili ako ni Zeke kaysa sayo? Does he even knows you? Your existence?"- napahawak ako sa ulo ko. Darn. Puno ng dugo ang kamay ko. Malalagot ako nito.

Pinigilan ko ang kamay nito ng akmang sasampalin na naman niya ko. Hanggang maaari ayokong gumanti. Hindi ako nananampal, nanununtok ako. Pag dumapo kamao ko sa mukha niya, comatose abot niya.

"Mang aagaw!"

Tuluyan ng nasira ni Zeke ang pinto. "Astray!"

Nagulat ako ng bigla ako nitong binuhat "hoy ibaba mo ko!"

"I'll bring you to the infirmary"

"I can walk. Maliit na bagay lang to"

"Shut up!"- awtomatiko akong napatahimik. Gulat sa pagsigaw nito. He's mad T_T

Napatingin ako sa babaeng manika ng bigla itong napasalampak sa sahig. Bakas ng takot ang mukha nito at nanginginig ang katawan niya. Anong nangyari sa kaniya? Para bang nakita niya si kamatayan! Sinulyapan ko si Zeke na naglakad papalabas. Bakit pakiramdaman ko may ginawa ang lalaking to na hindi ko alam? Sabagay sobrang nakakatakot ng awra at ekspresyon niya kahit sino naman matatakot. Sobrang bilis ng lakad nito. At hindi ko maiwasan mapanguso sa sunod-sunod na mura niya. Nakakatakot siya

"I'm just fine. Malayo to sa utak"

Pakiramdam ko may naiwang basag na salamin sa ulo ko. Ang sakit --___--

Napatingin ako sa damit kong puno ng dugo ko. Hindi ako makaramdaman ng kahit katiting na takot.

"I'm going to be fine.. hindi mo naman kailangang magmadali"- tumawa ako ng alanganin. Nahihilo ako T_T but I can handle hehehe. I think..

"Don't close your eyes" - may bakas ng pag-alala ang mata nito. Inaantok ako. Nanginginig ang mga braso niyang nakahawak sa katawan ko "you can bring me down Zeke. Your trembling, kaya ko naman maglakad papunta don hahaha"

Napapikit ako "I said don't close your eyes idiot!" nagulat na napabukas ako ng mata. "Hindi ako mamamatay! Wag kang oa! I'm just sleepy!"

Mabilis na inasikaso ako ng healer ng makita ang kalagayan ko at pinadapa sa kama.

Tinanggal nito ang mga salamin na bumaon sa ulo ko. Napakarami kong dugo ang nawala. Napakagat ako sa labi ko. Naubusan daw ng anesthesia kaya wala akong choice kundi indain ang sakit. Buti nalang hindi gaanong bumaon at walang natamaang mga nerves sa ulo ko. Pinisil ni Zeke ang kamay ko.

"You're strong.. I'm using magic to heal you. It will hurts.. but I know you can handle it"- tuluyan ng natanggal ang mga bumaon na salamin. Napapikit ako ng mata at pilit iniinda ang sakit. Ayokong pag-alalahanin si Zeke "You can do it baby"

Sa gitna ng sakit na nararamdaman ko ay nagawa ko pang ngumite. This guy... nagawa pa kong pakiligin sa ganitong sitwasyon.

Napaupo ako at inestretch ang ulo ko matapos nitong gumaling. I thanked the healer before she went out. Napanguso ako sa ngite nitong may pahiwatig bago umalis.

"Bat d ka lumaban?"

"Ayoko.. baka di ko mapigilan sarili ko at mapatay ko pa siya"

"It's better that way"

"Zeke!"

"what? She deserves to die"

"Ang sama mo!"

"She hurts my girl. I will bring her to hell" - kumuyom ang kamao nito. Umusog ako papalapit sa kaniya. Marahan na kinuha ang kamao niya at hinalikan ito habang nakatitig sa mga mata nito. His eyes were beautiful yet dangerous.... "Even if she hurts me or if something like this happens in future.. don't do anything stupid. Don't let yourself overcome by your anger..., trust me. I can handle myself"

Napanguso ako ng napaubo siya. Tumalim ang titig nito sakin. "Muntik ka ng mamatay"

"Hehehe hindi naman! I make sure na walang matatamaan na nerves sa utak ko"

"I hate you"

Humalakhak ako at niyakap siya ng mahigpit "Wag mo masyadong pinag-aalala sarili mo hahaha papangit ka nyan sge ka"

"I won't mind"- niyakap ako nito pabalik. Napapikit ako ng halikan nito ang noo ko "I love you. Don't do this again. I will kill anyone who tries to hurt you"

"bad!"

Nilapit nito ang mukha ko.

"You scared me" - he said and bit my neck. "I can't get enough with your blood baby... It smells so good"

Aware naman syang maraming dugo nawala sakin ano?

~∆~

"We have been assigned a mission by the officials. They have tasked you with venturing into the mortal world to combat the chaos caused by individuals like the intruder we encountered during the magic sectioning incident. It appears that the officials have chosen you specifically for this task, likely due to your unique abilities or qualifications.

The good news is that a number of our strongest allies will be joining us in this endeavor. However, there is also bad news: the enemy is determined to eliminate us. In light of this danger, it is advised that Allison refrains from participating in the battle to ensure her safety." Napatingin ako kay Alli ng malakas na ibagsak nito ang kamay sa lamesa. Bakas ang galit at pagkamuhi sa mukha nito. Parang may malalim na pinaghuhugutan.

"Kung nasaan si Astray, doon ako. You can't order me around"

"It's for your safety.. you know how important your life for us. We can't do what you want.. we need as many stronger magicians as much as possible, Astray will be a big help in a battlefield"

Pinagmasdan ko si Alli. I know how much she wants to be with me. But something is not right, the headmistress got a point. It's better for her to stay here. As far as I know, siya ang habol ng mga walang hiyang yon. Parang pinain na din niya ang sarili niya.

"I can handle myself.. hindi naman sa pagmamalaki but I'm stronger than everyone of you. Baka ako pa nga ang magligtas sa inyong lahat"

Mabilis na dumapo ang kamay ko sa ulo ni alli na katabi ko. Umirap ako "yabang ah, ako nalang kaya pumatay sayo?"

She pouted

"Hindi mo man lang ako suportahan! Pinsan ba talaga kita?"

"Baka ampon ka?"

"Ang sama mo!"

I smiled sweetly. " Mana sayo"

The meeting ended at nasunod ang kagustuhan ni Alli. Hindi ko alam kung paanong ipapaliwanag ng headmistress sa mga nakakataas lalo na sa mga royalties.. dahil siguradong magkakagulo. Kung pwede lang itali ang babaeng to, siguradong gagawin nila hahaha.

At imbis na ituloy ang battle na naudlot noon, cancelled muna daw at currently, it-train muna daw ang lahat ng estudyante dahil na din sa nangyaring panghihimasok ng mga halimaw na galing sa underworld at sa papalapit na labanan.

Author's Note
Your votes and comments are really appreciated!

Unordinary World (The Prophecy)Where stories live. Discover now