Allison's PoV
Pinagmasdan ko si Ray na mahimbing na natutulog. Hindi ko magawang makatulog maisip lang ang nangyari kanina. Naging pabaya ako. I know she can handle herself but i can't take the risk.
Nanggigil na ikinuyom ko ang kamao at agad binato ng unan sa inis ang lalaking biglang lumitaw sa harap ng bintana.
"Where is he?"- seryosong tanong ko dito at binigyan siya ng matalim na tingin.
"Mansion"- tanging sambit nito at mabilis na naglaho. Isinarado ko ang bintana at para masigurado ay nilagyan ko ng barrier ang buong kwarto. No one can enter this room habang hindi ako nakakabalik. Nagteleport ako sa mansion at nadatnan ko si Calypso and Axel na nagtatalo na naman.
"Can i kill him? Wala din naman tayong mapapala sa kaniya. Tikom ang bibig niya"
"Shut up Axel, i think it's better to torture him first. Malay mo may mapiga pa tayo sa napakaliit niyang utak. Hindi niya kilala ang kinakalaban niya"
"He's stupid. Kung saktan ko kaya siya ng paulit ulit at paggalingin para hindi agad mamatay?"
"Where is he?"- i interfered. Napatingin ang mga ito sa akin at agad na nagbigay galang.
"In torture room"- pagsagot ni Calypso. "Dalhin mo ko sa kaniya"
Nag iigting ang panga kong pinagmamasdan ang lalaking gustong pumatay sa babaeng pinapangalagaan ko. Puno na ng dugo ang buo nitong katawan. This room is anti-magic. No one can use their magic here except us. Well hindi naman talaga gumagana samin ang anti-magic dahil iba kami sa kanila. Ibang-iba.
"He's sleeping. Napagod ata sa pinanggagawa namin kanina"- kibit balikat na saad ni axel. Lumapit ako sa mga nakasabit na mga armas sa dingding at kumuha ng latigo at hinampas sa katawan niya.
"Arrghh"- malakas na hiyaw nito. Ramdam ko ang sakit na nararamdaman nito. It's one of my ability kaya naman madali ko lang nararamdaman ang pakiramdan ni Ray. Well except for her eye's thingy.
"Sinong nag-utos sayo?"- ng hindi siya sumagot ay ramdam ko ang pagpapalit ng kulay ng aking mata
"Uulitin ko, sino ang nag-utos sayo?"-naging puro puti ang mga mata nito just like mine. He's mind is under my control. Lahat ng itatanong ko ay sasagutin niya ng lahat ng nalalaman niya. He can't lie to me. No one can lie to me.
"Tania"- napakunot ang noo ko."The elemental princess?"- tumango ito. "Yes" Nanggigil na hinampas ko muli siya ng latigo. Mas naging malakas ang naging hiyaw nito.
"Bakit niya siya gustong ipapatay?"
"She wants the prince to be hers. She's jealous of that girl named Astraea Yvette"
Tinalikdan ko siya at mabilis na lumabas. Sinusubukan ba ako ng babaeng yon? Una palang masama na ang kutob ko at hindi nga ako nagkamali. Nasa loob ang kulo.
"Anong balak?"
"Calypso follow tania. If she did something with Ray. You know what to do. Axel ipagpatuloy mo ang pag iimbestiga and Zion alam mo na ang gagawin mo"
As far as I want to kill that girl right now, I have to control myself. She's still a princess kahit gaano kakitid ang utak nya. Killing her means kakalabanin ang buong mundo nila.
I don't want to put more trouble to Ray.
"Ang babaeng yon, she's getting into my nerves. I don't f*cking care if she's a princess.... she doesn't know who she dealing with"
Pagbalik ko sa dorm, umupo ako sa kama ni Ray at pinagmasdan ito.
Kailangan mo ng malaman kung sino ka talaga bago pa mahuli ang lahat..
We need to stop the upcoming war of the worlds. We are the child in the prophecy. Not only me, but the three of us. They doesn't know that.. nakatutok lang ang pansin nila sa unang propesiya. Hindi nila alam ang pangalawang propesiyang lumabas and i think it is better that way to make her safe..
There are four worlds pero dalawa lang alam nila. Mortal world, Unordinary world, Divine world, and Underworld. They don't know that the Divine world and Underworld do exist. They don't know that there are people who are more powerful and stronger than them multiple times. Underworld is where the evil lives but no one knows that. Yes, they did a world for them. And they are stronger than them. Wala silang laban sa mga iyon.
Ray and him is the key.. she can stop the upcoming war by knowing her true identity. Kailangan na naming bumalik sa pinanggalingan namin but we can't do that. We are banned and they will kill us whenever they saw us wondering in their world, only Ray knows the way how to create a portal on that world.
I'm sorry Ray, i can't help you this time.
YOU ARE READING
Unordinary World (The Prophecy)
FantasyPart 1 : Ray's Adventure "Everything that is hidden will be found out, and every secret will be known."