UWTP : Forever Doesn't Exist

1.7K 72 10
                                    

Kanina lang ayaw na ayaw akong paalisin nung lalaking may purple na mata, ngayon naman? Tss he left me without saying goodbye or what.

(Pout)

Gusto ko pa naman siyang makilala. Ang gaan kasi ng loob ko sa kaniya. Feeling ko matagal ko na siyang kilala but on second thought. That's impossible, really impossible.

Gulat nga ko nung bigla niya binigay yung kwintas ko, nahulog ko ata sa may bleachers kanina nung bigla akong hinila ni Alli. Mukha pa namn mamahalin kwintas ko. Buti nalang di niya naisip isangla.

Di kaya estudyante din yun dto? Di pa naman ako nakapagpasalamat ng maayos. Kundi dahil sa kaniya, sinakal na ko ng buhay ni Alli kapag nalaman niya nawala ko yung kwintas T_T

Bumalik ako sa katinuan ng makita si Alli na papunta sa gawi ko. Dinamba nito ako ng yakap.

"I'm glad you're safe"- wait? Hindi ba dapat ako ang nagsasabi non? As far as I know, naiwan siya kung saan naganap ang labanan at siya pa ang pakay nila. Tss sana all, pano ba naman? Siya lang ang nag enjoy. Dapat palit kami eh! Except lang sa siya ang pakay nila hehehe.

"What's happened to your face?"

(Pout)

"Huhuhu ilang beses tinamaan ang maganda kong mukha, kawawa naman akooo"

-_-

"Kasalanan mo naman pala eh dapat umiwas ka"

>_<

"Wahhhhh-"

"Bago mo pa ituloy yan tumahimik ka na. Gagaling din naman yan, ano bang pinaglalaban mo?"

"Aww sa pagkakaalam ko tinanong mo ko! Ngayong sinabi ko, ako pa ginaganyan-ganyan mo? Bahala ka dyan! Huhuhuhu"

Sinundan ko ng tingin ang pagwalk-out nito. I sigh. She's childish.

(Sigh)

Sinundan ko na lamang siya, baka mamaya magbigti pa ang isang yon hahaha syempre joke lang. Hindi pa man kami nakakalayo ay bigla itong humarap sakin na hanggang mata ang ngite at tinakbo ang pagitan namin at niyakap ako.

Hinding-hindi ko babanggitin ang pagkawala ng kwintas ko!

"Sabi na eh! Hindi mo talaga ako matitiis hihihi"- kumunot ang noo ko

"Tss we're going in the same way"-padabog itong umaklas.

"Edi wow! Badtrip"

Pfft hehehe ang cute niyang mainis. Akala mo naman kinawawa hahaha.

"Anong nangyari don?"- takang tanong ni Sirene habang nakatingin kay Alli na tumatalon talon sa inis.

"Childish syndrome"- nakangiteng sambit ko at tinalikuran siya at naglakad papaalis. Sumabay naman to sakin.

"San ka galing kanina? Inilabas ka ni alli ah?"- nagkibit balikat lamang ako. Hindi ko nga din alam kung bakit nila ako pinatatago eh. Ilang beses ko ng tinanong yung lalaking may purple eyes pero parang kumausap lang ako sa bato. Ayaw niya magsalita ih.

Unordinary World (The Prophecy)Where stories live. Discover now