"So it's here"
My school..
Ginulo ko ang buhok ko.
I just hope they won't remember me. Di naman lingid sa aking kaalaman na mas gumanda ako -.-
I wonder kung kumusta na si uncle. Sabi niya susunod siya?
"Let's go"
Rinig namin sa harap palang ang mga pagsabog na nagmumula sa loob. Maging ang gate ay bumagsak na. Tumakbo kaming lima papasok at nagulat kami sa nadatnan. Hindi na makilala ang school ko. Ang mga gusaling gumuho na. Parang dinaanan ng tsunami. Maging ang mga estudyante ay dinamay. I'm starting to get mad. May mga estudyanteng nakahilatay sa semento. Darn, I do really hate chaos and people like them who bring it! They are just two of them.. but I saw how strong they are. One can wield black fire and other has sword that can multiply. And I can sense their power.. it's horrifying. Kagaya ng dati naming nakita sa academy.. may itim na ugat sa katawan nila but this two is kinda different. They both look stronger than the recent ones. I can feel it. They also have looks na kahuhumalingan ng mga kababaihan.
Napangiwi ako.
"Please go back to where you came from" - pagkuha ni tania sa atensyon ng mga ito.. She smiled sweetly. Napatigil ang dalawa at napatingin sa babae. Anong balak niya? Anong akala niya madadala ang mga yan sa charms niya?
Hindi pinansin ng dalawa si Tania at sinulyapan kami ng mga ito. Napalunok ako ng huminto ang titig nila sakin. They're eyes! It's dark red!
Mabilis na tinago ako ni Zeke sa likod niya. How possessive.
"Stop staring at my girl!" - nakita ko kung paano sumama ang timpla ng mukha ni Tania at ang walang emosyon na mukha ni Alli. Is she not happy for me? Or maybe she's just mad because of happening right now? Si Luke naman ay walang mababakas na emosyon sa mukha. Hindi malaman kung galit siya o ano dahil ganyan naman ang normal na ekspresyon niya. Walang pagbabago.
Tinapik ko ang balikat ni Zeke ng makita ang nag-iigting na panga nito. Humalakhak ako "masyadong possessive ang boyfriend ko--- right d pa pala tayo"- sumama ang tingin nito sakin "I love you hehehe"
Lumibot ang tingin ko at sinubukan ang radar ko. I can feel if someone is near me, or if someone is 250m away from me.
It's just good na nakaalis at nakatakas na ang mga estudyante. Dadanak ang dugo.. at hanggang maaari ayokong may mga inosenteng tao ang madamay at yun ang akala ko. There's still a lot of students inside the school, and all of them are unstable.
Marami ding mga estudyanteng nakalatay sa kung saan at walang malay.
"Guys from the underworld! Yuhoo! Anong makukuha niyo sa panggugulo sa mundong to? Why are you doing this? What for? "- Alli ask.. I saw how her eyes turns white. It's starting. Ang kaweirdan niya. Kapag nakikita ko ang puting mata niya hindi ko maiwasan kilabutan. Parang yung nakikita ko sa mga horror movie.
"Whats happening to her? Sinasaniban ba siya?" - tanong ni Tania na nasa tabi na pala ni Zeke. Ng walang sumagot sa kaniya ay napatingin siya sakin "ako ba kinakausap mo?"
"Your her best friend, right?"- nagkibitbalikat ako. Akala ko si Zeke kausap niya e. Asa naman siyang sasagutin siya non. Tamad magsalita isang to e.
"Watch and learn" - Saad ko at kumindat. I saw her eyebrows arch. I laugh. Sge mainis ka lang. Hahaha.
"We receive an order to attack mortal world but they haven't said the reason"- the black haired guy said (who can wield black fire) "I heard they said.. they want to find the chosen one" the other one said
"You think by doing this, magpapakita ang hinanap niyo?"- umigting ang panga ni Alli. Maging ako ay nainis.
Bakit kailangan pa nila idamay ang mga ordinaryong tao?
Napunta ang tingin ko kay Luke na tinutulungan ang mga estudyante.
"How can she do that? Is that her ability? Don't you think that's too much-"
"Mamaya ka na dumada, makinig ka muna"
Hindi ko maiwasan kabahan para kay alli.
She's the one they are looking for at kinain lang ni Alli ang pain ng mga kalaban. Wait, can they even know that she's the chosen one?
Tumabi sakin si Alli.. at tinignan ang katabi ko "kill them"
Hindi gumalaw sa kinatatayuan si Zeke. Sa pagkakakilala ko sa lalaking to hindi siya tumatanggap ng utos ng kung sino. Nagulat na lamang ako ng biglang kumidlat at kumulog ng malakas sa kalangitan. May bumuong black hole sa taas.. at napaidtad ako ng may bumulusok na kidlat sa kalaban. Gumawa ito ng crack sa semento.. at butas sa kinatatayuan ng dalawa. At sunod na nangyari ay kinalibutan ako. Pinalibutan pa sila ng asul na apoy at unti-unti silang nasunog at naagnas. Tumaas ang lupa at kinain sila nito.
Napalunok ako.
He's scary and too much powerful.. T_T
Wala akong laban sa kaniya!
"Can you do something about the students Tania?" - I heard her special ability.. is healing hehe. I wan't to see what she can do! "Sure thing"
She's an elementalist.. she can control air. Pumikit siya, at bawat estudyanteng nasugatan ay lumutang papunta sa harap niya. Maging ang mga nasa loob ng mga building ay nasama sa sakop ng kapangyarihan niya. Damn she's great! That's kinda tiring you know. Mabigat kaya >_<
I counted the bodies..
I see
They are 56
Nilikas na ni Luke at tumulong din si Alli kanina ang mga ibang estudyante kanina kaya naman hindi na ganun karami.
"This is too much for me.. especially this one. Malapit na siyang mamatay"- humarap siya samin" I can't heal everyone and I can't guarantee his life"
Sinulyapan ko si Alli, para bang nagtatalo kami gamit lang ang mga mata. Kahit nagdadalawang isip ito at nagawa parin niyang tumango. Tinapik ko ang balikat ni Tania. "I can help you with that"
And by that.. I already copied her ability. Hindi nga lang to tatagal dahil limitado lang ang oras na pwede ko siyang gamitin.
"Can you also heal?"
"Uhm yeah? Hehe"
"Great, I do have doubleganger"
"Just be happy, we can save lives"
Hindi nito ako pinansin at pumikit. Habang ako ay inaantay siyang maging handa. Kaya ko silang pagalingin lahat kaso ayoko naman magtaka mga kasama ko. My ability can make it 3 times stronger than the original.
"Let's do it" - may lumabas na puting liwanag sa aming dalawa. Sinubukan kong ipantay ang paglabas ng kapangyarihan ko sa inilabas niya. Lumutang ang mga katawan ng mga estudyante at napalibutan ng puting liwanag.
This power feels great. Ang cool sa pakiramdam, it's refreshing.
Ng matapos nagulat ako ng bigla itong mawalan ng malay. Bago pa siya matumba, ay wala sa sariling nagamit ko ang kapangyarihan ko.
Float..
Remember? It's also my ability.. kung anong gusto kong gawin ay nangyayari but it's also limited. Lahat ng bagay ay may limitasyon."you did great job Tania.." - I said and smiled while looking at her. She save this lives..
"I won't let you carry her" - sambit ko at inirapan si Zeke.
Oo na, alam ko. Selosa ako!
But then Luke carry Tania and left.
"Tss lovers"
Author's Note
Your votes and comments are really appreciated!
YOU ARE READING
Unordinary World (The Prophecy)
FantasyPart 1 : Ray's Adventure "Everything that is hidden will be found out, and every secret will be known."