UWTP : Against

922 34 2
                                    

"What are you doing!?"

"Uhm ruining your plan?"

They stopped fighting.. pansin ko ang mga sugat na naiwan gawa ng isa't-isa. What kind of comrades are they? Bakit ganito ang pakikitungo nila sa isa't-isa? Bakit ganito sila? Balak ba nilang patayin ang mga kalahi nila sa walang kwentang mga bagay? What kind of people are they?

"You traitor!"

0_0

"I'm not even your foe in the first place!"

Wahhhh anong sinasabi nitong Lance na to? Kailan pa ko naging kasangga nila? May dobleganger kaya ako na hindi ko nalalaman? But that's impossible!

Napangiwe ako. Ano bang pumapasok sa utak ko?

"You manipulated us!"

"Dont blame an innocent girl like me, ang lalandi nyo kase"

"she's one of us.. can we bring her?"

Napanguso ako. Yuhoo! nasa harap niyo lang po ako. Bat di ako ang tanungin niyo? Ang swerte niyo naman kung papayag ako ng hindi lumalaban.

I'm not like you.. that will never happen. Ayokong matulad sa kanila na may mga halang ang kaluluwa.

I maybe can kill but it isn't just for nothing. Hindi ako pumapatay na walang mabigat na dahilan but seeing what they can do.. they are too strong for this humans. Ang daya nila maglaro :<

"She's one of our enemies Leo"

"I don't care Olivia"

"I also want her in our side"

"Do it in your own way! Bahala kayo!"

Nakagat ko ang labi ko.

"It's not too late, i'll give you time to repent your sins"- pero kailanman hindi mababago na may mga taong napatay pa din sila. Na naging madungis ang mga kamay nila.. gaya ko. Bumaba ang tingin ko sa kamay ko. Napakaliit, pero napakaraming kayang gawin. I'm starting to remember every single thing that I did in the past.

Hahabul-habulin kayo ng mga kasalanang ginawa niyo kahit subukan nyo mang magsisi. That way, you'll regret that you did it.

Malakas na humalakhak si Leo.. na ikinatingin ko sa kanila. Pansin ko ang himagsik sa mga mata nila.. that kind of look, they want to kill more people.

"Ang titigas ng bungo niyo. Hindi ko gustong patayin kayo but you leave me no choice. Mas mabuting mawala na kayo sa mundong ibabaw kaysa idamay niyo ang mga inosenteng tao"

Nagulat ako ng biglang humarang si Alli sa harapan ko. Ngayon ko lang napansin na wala ng tao sa paligid namin.. but I saw others made an barrier to protect the outside.

"You did a great job. Leave this to me"- seryosong saad nito kaya di na ko nakaangal pa.

Isang iglap ay nawala sya sa pwesto nya at nakita ko na lamang kung paano tumalsik ang tatlo sa kinatatayuan nila. Nakikipagsabayan siya sa bawat atake ng mga kalaban.

Unordinary World (The Prophecy)Where stories live. Discover now