Her POV
Nakayuko akong naglalakad sa hallway habang tinitignan ang sahig hehe. Hindi ko naman kailangang magmadali dahil masyado pang maaga at malabong malate ako. I'm too early for the class.
Boogsh
Napapikit ako ng mariin ng mapaatras ako ng dalawang beses sa lakas ng pagkabangga namin. Inangat ko ang ulo kong nakayuko. Pinagmasdan ko ulo hanggang paa. Hmmm a transferee. Unang-una na napansin ko ay ang panlabas niyang kaanyuan.
He's like a living god. Adonis..
He is too good to be true.
I rolled my eyes mentally ng mapagtanto ko ang iniisip ko. Tsk ang dami ko ng compliments sa kaniya sa isip ko pero isa lang talaga ang gumugulo sa isip ko.
Bakit hindi ko maramdaman ang presensya niya?
"Name?"- i ask with a smile plastered on my lips. Napakunot ang noo nito at ginaya ang ginawa ko kanina. Pinagmasdan nito ang kabuuan ko at nginisihan ako. Gumaganti ba siya? What really is his problem? But i don't care. He's different at hindi ako matatahimik na hindi nalalaman yon.
"Wag mong sasamain, pwede ko ituro sayo kung saan ka man pupunta dahil mukhang bago ka lang dito. Ang awkward naman kung hindi pa tayo magkakilala. By the way I'm Astray"- nakangiteng saad ko at itinaas ang kamay ko.
Tinignan niya lang ito at muling ibinalik ang tingin sakin.
I sigh at napawi ang ngite ko. Kabaliktaran ang ugali niya sa maamo niyang mukha. Sabi nga nila, don't judge the book by it's cover.
"I don't need company of anyone, human"- masungit na saad nito at tinalikuran ako ng walang pasabi.
I just rolled my eyes. Ang arte naman niya tsk. Akala mo sino -,-
Human? Tsk.
Hayst. Makaalis na nga.
~☆~
Him PoV
I rolled my eyes afterwards. Is she one of the girls who stalking me? Hangga't dito ba naman hindi parin sila nawawala? How I hate all of them. I want to rip their heads out of their body. Nakakairita. And one more thing, I hate mortals at mas lalong tumindi ang galit ko sa kaniya because she's one of them.
"Master!"
I shift my glance to him.
"Lead the way"- maikling saad ko at pinauna siya.
Few minutes later, nakarating kami at huminto sa isang double door. There's 'PRINCIPAL'S OFFICE' engraved on the top of the door.
Luke opened the door without hesitations. He's Luke Meschach. A serious and hard headed one. No one can order him around. We'll except for his master ofcourse.
"Hehehe Hi Philip! Long time no see!"- bungad ni Lucas pagkabukas ng pinto. Hindi pa ito nakontento at dinamba pa nito ng yakap ang nagbukas ng pinto. I rolled my eyes ng matumba silang dalawa sa sahig. Reuben glared at him.
YOU ARE READING
Unordinary World (The Prophecy)
FantasíaPart 1 : Ray's Adventure "Everything that is hidden will be found out, and every secret will be known."