Gaya nga ng sinabi ni Kuya, after a day ay pinatawag din agad sila Alli at pinapabalik. I telled everything to Alli at laking tuwa nito na makakabalik na sila. Also, the witch and the ghost, bumalik na sila sa mundo nila. I'm just happy that they enjoyed it here.
Kailangan kong ipagpahinga ang nawala kong magic. Idk what will happen in that world.
This will be my first time to go on war na kami pa ang dahilan.
"Zeke, kailangan ka sa mundo mo"- ayaw bitawan ni zeke ang kamay ko kanina pa.
He's being a child.
Ayoko ding mapalayo sa kaniya. Kahit masakit. But we have our own worlds, own prophecy, own responsibility
His a prince.
"We'll give you time, Ray. Let's go Astro"- i smiled at Alli ng hinila nya si kuya paalis. Pinakilala ko na si zeke kay kuya. Tutol si kuya sa relationship namin kaso sa huli wala din syang magawa.
I love zeke.
If darating sa point na need ko ipaglaban si Zeke, I'll do it. No matter what consequences await. Ang sweet ko no hahaha.
Bago umalis si Kuya ay binigyan nya ng nagbabantang tingin si Zeke. Napatawa naman ako. "I'll be fine kuya don't worry"
I locked the door. At para makasigurado, i used my magic to put a barrier in this room so no one can hear what we are going to talk about.
"Bat hindi ka sasama?"
Kuya explained kanina na di ako pwede sumama sa pagbalik sa mundo nila. Well ayaw nya pumayag. That's why nauwi kami sa ganito. Maybe karapatan din nyang malalaman ang totoo tungkol sa future girlfriend nya.
His eyes become red. It is brighter than usual.
Niyakap ako nito at sinuksok ang mukha nya sa leeg ko. "Come with us" frustrated na saad niya. Di na ko nagulat ng kagatin nya ko.
Napangiwe ako.
His bite, nanggigigil sya!
Mas maraming dugo din ang nainom nya compared sa usual na pag-inom nya.
"Z-eke"- i tried to stop him pero naging sanhi pa ito para mas diinan nya ang pagkakakagat. "Calm down, baby.. mauubos mo ang dugo ko" kapag ako naging anemic, kakalbuhin ko ang isang to.
Nakahanap sya ng sarili nyang deity blood bag.
At isa pa, anong akala nya sa kagat nya di masakit!?
Hinawakan ko ang ulo nito at pinaglaruan ang buhok nya. Nagulat ako ng bigla ako nitong itulak sa kama at muling kinagat.
He is becoming harsher.
Nilalabas nya ang nararamdaman nya sa pagkagat sakin..
Napabuntong hininga ako.
I know he's furious. He's frustrated. I can feel it.
Hinawakan ko ang kamay nitong naninigas na sa galit.
YOU ARE READING
Unordinary World (The Prophecy)
FantasyPart 1 : Ray's Adventure "Everything that is hidden will be found out, and every secret will be known."