"so, kumusta ang biyahe? did you enjoy our beautiful mountains?" yes! lets start the interview.
"masarap, masarap ang simoy ng hangin kagabi, pero now, mainit kaya parang toasted stones ang amoy, pero masaya ang zigzag roads dito ah" napatangotango pa habang sumagot eh. tugudugs my heart why bakit?
"um- bakit moko kinukuhanan ng pictures?" oo nga bakit? crush niya siguro ako.
"you remind me of something, i miss my sister, you have the same attitude in the way you play in your phone" atoot english dude, kala ko ba chinese/japanese to, englishero pala. nosebleed.
"he he! pwede bang patingin ako ng picture ko stoler?" tapang ko talaga kanina pa. artista ang kaharap ko artista, tsaka he reminds me of something, his little sister? eh di meaning maganda ako, cute, pretty ahoo. iba pala ang level ng beauty ko. pang artista pang kapatid ng artista.
binigay niya yung cellphone niya, iphone5s bongganess! 2 pictures of me, tapos bigla kong naswipe at may girl sa gallery.
"who's this?" sabay pakita ung pic sa cellphone niya, agad niyang kinuha at nabigla ako, "oops! sorry!" nginitian ko nalang siya at sori ako ng sori.
"its okay, that's my sister" okay naman pala kung makakuha ng cellphone, parang snatcher, baka akala niyang itatakbo ko ung cellphone niya, pero haler! 's' lang ang kulang sa cellphone ko, dahil iphone5 ang gamit ko haha!
"ah, she's so pretty, siguro friendly, matalino, magaling sumayaw at hmm very talented like you din siya" napa nod nod ako sa mga sinabi ko, parang tanga lang hihi.
"yeah! i was like him, we dream together but our dreams -ugh nevermind, is it okay if i'll stay here?kasi naisip ko, di ako makakapasok sa loob dahil, mukha ng sasabog ung booth sa dami ng tao, watcha think?"
babalikan ko yang naputol mong salita soon.
"yeah, wag na stay here, baka nga mahimatay ka mainit pa naman tsaka wala ako dun para saluhin ka ha ha!" peace joke yow (expression ko)
i think kung okay siguru ipasyal ko muna tong mokong na ito dala ko naman si plingkymio at dalawa ang helmet ko, i mean, dala dahil kay Jane yung isa.