Vạn sự khởi đầu nan

569 39 4
                                    

Về cơ bản là cảm xúc sau trận thua 0-2 hôm qua là buồn, ai cũng buồn. Vì đó là trận mở màn LCK trong màu áo mới của thằng bé mà lại để thua 2 trắng, với một màn thể hiện không sáng sủa lắm của nó. 

Nhận xét một cách thẳng thắn là thằng bé chơi không tốt, với tướng tủ là Nidalee và Lee Sin mà không mang lại nhiều lợi thế ngay từ đầu trận cho team thì rõ ràng một phần do nó chơi chưa tốt. Và làm thế nào Lee Sin và Nidalee lại là good idea ở thời điểm này được cơ chứ? Trong khi bên kia là Ambition đã quá dày dạn kinh nghiệm và phong độ đang cực tốt. Nhưng lỗi không hoàn toàn nằm ở thằng bé mà rõ ràng hầu hết là team chơi cũng tệ, teamfight không tốt, dù lúc đầu thằng bé đi gank cũng có đôi chút hiệu quả mang lại 1st blood và cả trụ đầu nhưng lỗi combat tùm lum, call cũng bậy bạ và ban pick không tốt dẫn đến những lợi thế từ việc bắt lẻ đầu trận mất hết. Đội hình còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm, người có kinh nghiệm thì xuống tay. 

Bên cạnh đó sao có thể phủ nhận SSG chơi quá hay đặc biệt là Core JJ Ruler và Ambition đi =)) SSG hay còn gọi là KSV tận dụng thời cơ giao tranh rất tốt, chiến thắng cũng là dễ hiểu. Chẳng gì thì KSV cũng là đương kim VĐTG, đội hình toàn những nhân vật thượng hạng, Ruler hôm qua thì hầu như không bị đụng đến trong combat...

Thua thì thôi, thua cũng là cách để team nhận ra những thiếu sót của bản thân, những vấn đề còn tồn tại. Theo t, không phải là thằng bé chưa thích nghi được với đội. Ngược lại, sự thích nghi của thằng bé có phần khá nhanh chóng và nhịp nhàng. Tuy nhiên kinh nghiệm và khả năng kiểm soát trước đàn anh vẫn còn yếu và cần được cải thiện. 

Vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản =))) tôi người mẹ yếu đuối bánh bèo nhìn con mình bị vả 2 phát trận đầu thế này cũng đau lắm nản lắm nhưng giờ làm nào được bóp cổ nó bảo sao mày lại pick như thế sao mày lại chơi thế hả con à? Người ngoài không thương nó, mình người nhà chẳng lẽ cũng trách nó? Chả làm gì được ngoài thôi kệ mày vậy đi được đến đâu thì đến. Thua một trận toàn thắng các trận về sau là được chứ gì làm gì gắt =))) 

Đùa thôi, ngay từ trước khi LCK khởi tranh tôi cũng biết năm nay là một năm càng khó khăn hơn của thằng bé rồi, đành cổ vũ tinh thần cho nó chứ biết làm sao.

Hi vọng qua trận đầu thất bại này, cả team và thằng bé sẽ rút ra được nhiều bài học, nhận ra ban pick tầm này quan trọng hơn tất cả. Từ lâu t đã cho rằng khoảng cách về trình độ và kỹ năng của các team ngày càng được thu hẹp, vì thế quan trọng là chiến thuật khi vào trận và ban pick cẩn thận, sửa được lỗi trong giao tranh tránh thua tè le trong mỗi lần đánh đấm như hôm qua. 

Trận sau không biết nó có được đánh không hay là Cuzz nhưng hãy hi vọng thằng bé được thể hiện và chứng minh giá trị của "vụ giao dịch tốn kém nhất" như lời bố bọn trẻ tức anh Hirai nói đi =)))


[tâm sự cùng mẹ Đậu] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ