Chapter 2 Encounter

221 7 2
                                    

Mayzie POV

Nag-lalakad lang kami ni besty from house to school. 30 minutes lang naman ay school na namin. Ito na ang naka-sanayan namin since 3yrs ago na tumira kami dito. Habang nag-lalakad kami ay di ko maiwasan tumingin kay besty.

Masyadong malalim ang iniisip niya at maybe dahil pa din ito sa pag-uusap nila. Kaya di ko maiwasan di mag-alala. Biglang huminto si best and face me, kaya napa-hinto din ako. Walang emosyon, yan ang makikita sa kanya.

"Stop staring me best." cold na wika niya. Hays.. Masyadong malakas ang sense niya.

"Im sorry besty b-but are you okay?" Nag-aalangan tanong ko.

Di ko mabasa ang expression ng muka niya. Tinitigan niya lang ako at pagtapos nun ay umiwas na siya ng tingin and she continue walking. Bumuntong hininga siya bago nag salita.

"You're worrying right?" I nodded as my answer. "But im okay, you don't have to worry. Okay?" I smile as my answer again.

I know she not okay and she hide it. "I know what you want but this is not the right time. We need to becareful and prepare. Please lets just wait and all this will be okay." gusto kong sabihin yan pero mas minabuti ko na lang manahimik.

Natatanaw ko na dito ang gate ng school namim. Nang makapasok kami sa loob, ang lahat ng atensyon ay na sa amin. I feel uncomfortable.

But on second thought di ko sila masisisi kaagaw-agaw naman talaga ang kagandahan namin. ^____^ (lakas ng hangin) haha.

Jade is one of a famous here. She smart, sexy and pretty but she's so cold and snobber. Jade known as a very mysterious girl.

-___- Madami kang maririnig na bulung-bulungan na parang hindi naman kasi dinig nga. Nangyayari lagi ito everytime makita nila si besty. Mga insecure! Tss!

Binansagan nilang Ms.Heartbreaker si best. Why? I dont know.. -__-

Joke! ^___^ haha baliw lang.

Why? kasi everytime na may lalapit or mag-tatangkang manligaw kay jade, wala pang 5minute ay bina'busted niya na agad. "Im sorry! i dont like you! and Im not interested to like you!" jade mark line. Yan ang mga salitang lagi kong naririnig kapag my bina'busted siya.

My mas harsh pa nga siyang sinasabi kung makulit ang guy. Kawawang mga lalaki. Di na nga mabilang ang mga lalaking na busted na ni besty. Ang daming puso na ang nabasag niya. -____- Lalo naman sa mga lalaking nag-tatangkang lumapit sa akin. The demon eyes of Jade ang sasalubong sa kanila. Poor guy. ^3^

Ewan ko ba't bakit patuloy pa din silang sumusubok na lumapit at pasukin ang mundo ni besty. Imbis na makapasok sila sa mundo ni besty sa listahan ng busted sila pasok. -_____-

Sa CHANDLER UNIVERSITY SCHOOL kami nag-aaral. Ang school na ito ay maganda at kakaiba ang pagkakagawa. Bawat room ay gawa sa glassware. Bulletproof ito at sigurado matitibay at secure lahat ng nag-aaral.

From pre-school to college ay andito na. Malawak at napaka-laki ng school na ito at kilala. Meron malaking garden, parking area, Gym, playgroud, swimming area and etc. They have branch in other country.

This school is belong to Mr. And Mrs. Chandler. Uncle and aunt sila ni jade. Tita miranda is the sister of jade's mother.

But no one knows that they are related expect me and my parents. Meron silang isang anak. Aisha Zoe Chandler, Jade cousin.

Ayaw ni besty na may maka-alam na related siya sa may ari ng school na ito dahil sa ayaw niyang sabihin na malakas siya dito. At i'treat siyang VIP. At para na din sa kaligtasan nila. Ayaw niyang madamay ang kung sino sa magulo nilang buhay.

Miserable LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon