Dylan POV
There are something to that girl that I can't defined. And I think she is not just a simple girl. Ni hindi ko man lang siya nakitaan ng takot sa mata niya. Di siya mawala sa isip ko. May kakaiba sa kanya at dapat kong malaman yun.
"Iniisip mo pa din ba ang nangyari kanina?" tanong ni hunter. Di ako sumagot.
"Wala naman tayong dapat ika-bahala diba?" singit ni elijah na nakaupo sa may bar counter.
"I don't think so." sagot ni austine ng di tumitingin sa kausap at tutok sa loptop niya.
"What do you mean by that?" takang tanong ni shin, tahimik lang akong nakikinig sa usapan nila.
Lumapit na si elijah sa amin at naki upo sa tabi nila hunter at austin sa may couch. While me and shin are sitting in a single couch.
hunter austin elijah
-----------------------
[me ---center table--- shin]
"I think di mo na kailangan itanong sa akin yan. Dahil ikaw na mismo ang makakasagot." tanging sagot ni austin.
"Tss! that girl merong kakaiba sa kanya. I dont know kung ano yun pero her eyes is full of anger. Something you'll feel afraid kapag nakatingin ka sa mga mata niya." seryosong wika ni shin.
"Yeah. Merong kakaiba sa babae na yon. Her cold eyes, voice. Always wear emotionless face pero kapag nagpakita ng emosyon maraming ibig sabihin." singit ko.
"And she can threaten us." dugtong ni hunter.
Sandaling katahimikan ang bumalot dito sa loob ng HQ namin. Yes we are here, after class we decide to go here.
"What is the background of that girl? Are she related to a gangster world? are she gangster too?" basag ko sa katahimikan. Sunod sunod na tanong ko kay austin.
"I don't think so if magugustuhan niyo ang isasagot ko." seryosong may pagka-dismaya sa mukha ni austin.
"Anong ibig mong sabihin?" takang tanong ko.
"Even if her background are something wrong." austin.
"What?! pwede ba sabihin mo na ang boung detalye at hindi paputol-putol ka!" inis na singhal ni shin.
"Chill! Okay? This is the details about that girl. Savannah Jade Young is her full name. 17yrs old and have one elder sister, Dianna May Young. Their parents was dead. Business; Expensive fashion Botique. 3yrs na silang nag ii'stay dito at wala ng lumalabas kung saan bansa sila ng galing."
"And?" I ask.
"That's all!" tipid na sagot niya at sumandal na sa couch mula sa pagkakadukdok niya sa loptop.
"Ehh? Dude, If their business is that only dress boutique then paano niya nababayaran ang tuition niya? Sa mahal ng tuition natin ay mukang malabo na makapasok siya sa CUS." takang usisang tanong ni elijah.
"Thats what I'm talking about. Merong mali kahit sa background niya. Even her sister too, I check the details about her. She's the one who manage that dress botique. Wala na, wala na akong mahanap. And I try all I know, wala na akong ibang makuha." paliwanag ni austin.
"What about the smart girl?" tanong ko.
"The cute and sexy girl na kasama ng Jade na yon?" tanong ni elijah na may kakaibang ngiti.
"Tss! I know what's the meaning of that smile. Maniac smile!" puna ni hunter. Tss!
"Ang sama mo naman brad. Sinabi ko lang naman na cute and sexy, manyak agad? Di ba pwedeng na attract lang." dipensa niya sa sarili niya. Eh, tama naman si hunter umiiral ang pagiging babaero niya.
BINABASA MO ANG
Miserable Life
Mystery / ThrillerIsang babaeng walang hinangad kung di mag higanti. Nabuhay ng puno ng galit at poot. Laging kaligtasan ng mga taong mahal niya ang iniisip. She's not scared to face death. And biggest goal is to kill the person who destroy her life. Kill only in her...