Chapter 13 Jade vs Yuina

100 4 0
                                    

Mayzie POV

"All of you get out now!!" patukoy niya sa mga classmate naming naka-upo, binaling niya ang tingin kila "Alesia, Aya, Lock the door!" may autoridad na wika niya.

Are she insane?

What the heck is she trying to do?

Hindi ko na talaga maintindihan ang iniisip niya. Pag-tapos ng pagitan kanina sa kanila ni Jade, pag-tapos ng ginawa niya? Hindi pa rin pa ba siya titigil? Ngayon pa? Ngayon pa na hindi na maganda ang lahat?

Darn!

Hindi ba pwedeng sa ibang araw niya na gawin ang kabaliwan niya? Iba ang sitwasyon ngayon.

Yuina POV

"What do you think you're doing now, Yuina?! Wag kayong mag-simula ng gulo dito!" inis na singhal ng kaibigan ni Jade, si mayzie.

Alam kong ginagawa ko ngayon, Hindi ko man alam kung ano ang ibig sabihin niya sa nagawa ko kanina pero ito lang ang alam ko para maayos ko kung anuman ang nagawa ko kanina.

Ito lang ang paraan na naisip ko, mali man pero sa paraan na ito mailalabas niya at mababawasan ang galit na naka-tago dyan sa dibdib niya.

"Don't mind them mayzie, Let's go!" parang wala lang kay jade ang ginagawa ko ngayon. Lumakad na sila paalis pero agad ko naman hinarangan ang dadaanan nila.

"Back off! You damn girl!" madiin at malamig na wika nito. Hindi ko siya pinansin at nanatiling nakatayo sa harapan niya na parang walang naririnig.

Aaminin ko natatakot ako sa kanya ngayon. Oo! Nakakainis man aminin pero iba ang jade na nakikita ko ngayon. Ibang-iba! She really transform into a demon.

"Wag mong ubusin ang pasensya ko yuina." Matalim niya akong tinignan pero ginantihan ko lang iyon ng ngisi.

"Yuina! Let's stop this.. Baka may dumating ng teacher!" Zahra.

"I Dont fvcking care." walang gana kong sagot. Hinawi ni Jade si mayzie palayo at marahas na lumapit sa akin, kinewelyuhan niya ako. Ginantihan ko din iyon at kinewelyuhan siya. Nag-tatagis ang mga bagang niya sa galit. Ramdam na ramdam ko yon.

"Inuubos mo ang pasensya ko Yuina, Wala ako sa mood na patulan itong kabaliwan mo pero napupuno na ako sa lintik na ginagawa mo!" Galit na galit na singhal niya, mas hinihigpitan pa niya ang pagka-hawak sa kwekyo ko at tumatalim ang tingin. Ganon din ang ginawa ko.

"You know what, I Dont really get it. Hindi ko alam kung anong pinupunto mo sa ginawa ko kanina, but that's not my intension. Thats the way I know to get the answer in my curiousity." madiin at matapang kong sagot. Mas tumalim pa ang tingin niya.

Nag-papatayan na kami sa titig.

"Because you really dont know anything in the first place. So, what's bothering you? Hindi mo dapat pino-problema ang problema ko. Sa totoo lang wala ka na talagang paki-alam sa akin dahil wala tayo sa academy, that's a part of past. So move on and back off!" Jade with her power voice.

"Yeah! Yeah! You're right. That's still part of a past but we are still living in the past. You are still stuck in the past, I'm still stuck in the past. We are both living in the past. So in the first place, how can we move on if we still stuck in the past." pasigaw na sagot ko.

"Then let's end this! Let's end your damn curiousity. You know what I mean!?" madiin at seryoso niyang wika. So, Am I right? Dito talaga kami papunta. Napa-ngisi lang ako bilang sagot.

Miserable LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon