Hello! I'm back readers! Maraming salamat sa mga sumuporta ng mga naunang istorya ko. Lalo na yung The Graduation Day and yung The End of Us. Thank you so much! Kung hindi mo pa nababasa ang dalawang stories na nabanggit ko, you can check it out. :)
DON'T WORRY, TAGALOG SIYA:
This is my third story and it took me a while to feel motivated gumawa ng bagong istorya. Matagal ko ng gustong tapusin ang istoryang 'to, but written in English. Since nung sinulat ko siya in English, nahirapan akong i-motivate ang sarili ko kaya hanggang chapter 2 lang ang nagawa ko noon. At isa pa, naisip ko na hindi naman ako ganun kagaling sa English, kaya tinagalog ko na lang. Ang original na title nito dapat ay, The Clinging. Pero parang ang pangit pakinggan, kaya pinalitan ko na lang ng Don't Follow Me. So far, this is my favorite story na ginawa ko. Why? Kasi Pinaghirapan ko talaga siya. Well, it's not like na hindi ko pinaghirapan yung iba kong stories, but I made a lot of research about this bago ko ilabas ang istoryang 'to. Natatakot kasi ako na akusahan ng iba na mali mali naman ang mga facts na nilalagay ko, pati na rin ang mga wrong diagnosis or whatever. Pati na rin yung mga conservative diyan o yung mga konserbatibong tao na ayaw ng masyadong maraming bad words at sex. Hindi ko po ginagawa yun para sa sariling pleasure ko. Ginagawa ko po yun dahil para sa flow ng istorya, para may feels at kung anu anong dapat na meron sa istoryang ito na gusto kong ilagay.
Basta as long na naiintindihan ko ang sinusulat ko, pati na rin ng mga readers ko, ay siyempre yun ang susundin ko. Pero I promise na kung anong mga mababanggit sa istoryang ito ay ni-research ko lahat. Kung sakaling may mali man and you know it, then let me know kung may concern ka regarding my story. But if you love this and you think that there's nothing wrong, I'm glad.
As I promised din sa mga readers ko, I'll make more. I hope you'll like this one as well! And if you're new, thanks for stopping by, at kung gusto mo pa ng stories ko, you can follow me here on Wattpad.
Also, feel free to comment anything, any questions or concerns, I'll be glad to answer all of them. Take care! Stay handsome and beautiful.
DISCLAIMER and REMINDERS:
- Lahat ng mga pangalang nabanggit dito ay hindi totoo. Wala akong pinagkuhanan, maliban na lang kung may ganun talagang pangalan.
- Kung madali kang ma-offend, hindi ito ang tamang lugar para sayo.
- Kung hindi mo kaya mag basa ng mga nakaka kilabot na words, wag mo ng ituloy ito.
- Kung ano mang pangalan ng lugar ang nabanggit sa istorya, ay naisip ko lang po. Wala po talagang ganun. Again, maliban na lang kung may ganun talagang nag e-exist sa mundo.
- Hindi po perpekto ang grammar ko.
- This is NOT a true story.
- Please lang po, kung may mang aaway at mag aaway sa comments, just don't. Nangyari na po sakin ito before. Yung akala mo ikaw yung inaaway, yun pala wala lang malabasan ng sama ng loob. Kaya bago po kayo mag comment, let's be friendly to one another. Wala naman pong masama at mawawala. Thank you.
Enjoy your read!
You may now proceed to the first chapter.
BINABASA MO ANG
Don't Follow Me
RomanceTHERE'S ONE WHO CAN SIMPLY NEVER STOP FOLLOWING YOU. Talagang may isang tao ang hindi titigil sa pagsunod sayo. Sundan mo siya sa nakakabaliw na mga pangyayari sa kanyang buhay, at alamin ang mga nakaka baliw na mga pagsubok na kinakaharap niya. Fin...